Sponsored


Wednesday, March 31, 2010

เต๊ะศตวรรษเปิดใจสร้างตายโหงให้คนไทยดู

เต๊ะศตวรรษเปิดใจสร้างตายโหงให้คนไทยดู



คมชัดลึก : โกอินเตอร์ไปเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงที่ไต้หวันหลายปี ล่าสุด "เต๊ะ" ศตวรรษ เศรษฐกร ก็ยอมใจอ่อน มีผลงานที่เมืองไทยให้แฟนๆ หายคิดถึง กับภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง "ตายโหง" ซึ่งกำลังลงจอภาพยนตร์ในขณะนี้ พอมาเจอหนุ่มเต๊ะ เลยขอถามเรื่องผลงานและความรักกันซะหน่อย






@ ผลงานตอนนี้มีอะไรบ้าง
 ผมทำงานที่จีนเป็นหลัก ปีนี้ก็งานละครที่จีน 2 เรื่อง คือ "หลิงจู" เรื่องหนึ่ง ส่วนอีกเรื่องจะเปิดกล้องช่วงเดือนเมษายน ส่วนเรื่องไซอิ๋ว ที่รับไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว ก็ยกยอดมาถ่ายทำปีนี้ ผมรับบทเป็นเจ้าแม่กวนอิม หลังจากเสร็จเรื่องโปรโมทหนัง ก็จะกลับไปถ่ายละครที่จีนประมาณ 3 เดือน ส่วนผลงานที่เมืองไทย ก็มีแค่เรื่องเดียว คือภาพยนตร์เรื่องตายโหง เพราะผมยังมีสัญญาเหลืออยู่กับทางไต้หวันอีก 6 ปี ก็ทำงานไปเรื่อยๆ จนกว่าเขาจะไล่เรา (หัวเราะ) ส่วนงานเพลงตอนนี้ไม่มี  เรารู้ตัวว่าไม่เก่งขนาดนั้น แต่ให้ร้องเป็นเพลงประกอบละครก็พอได้ เพราะผมค่อนข้างชอบงานแสดงมากกว่า
@ งานละครที่กำลังจะถ่ายทำที่จีนเนื้อเรื่องเป็นอย่างไร
 เป็นละครจีนแผ่นดินใหญ่ชื่อ "หลิงจู" นักแสดงที่ทราบตอนนี้ก็มีเต๊ะ แล้วก็มีอาเจียว หรือ จงซินถง แล้วก็อาซา หรือ ไช่จั๊วเหยียน วงทวินส์ เป็นละครยุคปัจจุบันสลับกับยุคอดีตแนวแอ็กชั่น ตัวเต๊ะจะอยู่ในส่วนของยุคอดีต เนื้อเรื่องจะคล้ายๆ ดราก้อนบอล ประมาณว่ามีวัยรุ่นสองคนในยุคปัจจุบันหลุดไปยุคอดีต แล้วเราต้องช่วยเหลือให้เขาต้องตามเก็บลูกแก้ววิเศษนำมารวบรวมเพื่อให้วัยรุ่นกลุ่มนี้กลับสู่ยุคปัจจุบัน
@ กับภาพยนตร์เรื่องตายโหง ทำอย่างไรถึงได้มารับเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้
 มีคนทางนี้ติดต่อมา แล้วเขาก็อธิบายเรื่องบทคร่าวๆ ว่า จะเป็นหนังที่พูดถึงเรื่องราวที่เป็นข่าวดังตามหน้าหนังสือพิมพ์ ผมสนใจก็เลยลองอ่านบทดู แล้วคิดว่าตนเองน่าจะสามารถรับบทบาทนี้ได้ เป็นเรื่องของนักโทษที่ติดคุกที่กองปราบ แล้วเกิดเรื่องราวต่างๆ ขึ้นในนั้น
@ เล่นภาพยนตร์จากเรื่องจริงแบบนี้ เวลาเล่นกลัวไหม
 ยอมรับว่ามาเล่นเรื่องนี้ ก็มีหวั่นนิดๆ เพราะว่าเรื่องราวที่เราพูดถึงในภาพยนตร์นั้น แน่นอนว่าเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง แต่ด้วยเจตนาของทีมงานและของเต๊ะเอง ไม่มีเจตนาที่จะลบหลู่ เราแค่อยากจะให้คนดูได้เห็น ว่าบางครั้งชีวิตคนเรามันมีจุดเปลี่ยน ที่จะทำดีหรือทำไม่ดี เหมือนที่ใครหลายๆ คนเคยพูดว่าถ้าทำไม่ดีแล้วจะตกนรกหมกไหม้ แต่โทษของเต๊ะนั้นเกิดขึ้นเร็วกว่านั้น  ก็อยากให้ไปดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นในคุก
@ ได้กลับมาร่วมงานกับทีมคนไทยอีกครั้งเป็นอย่างไรบ้าง 
 ค่อนข้างจะโชคดีที่ได้ทำงานร่วมกับทีมงานของพี่พจน์ อานนท์ ที่ค่อนข้างจะเป็นกันเอง ทีมงานหลายคนก็เคยร่วมงานกับเต๊ะมาก่อน การทำงานค่อนข้างราบรื่น เพียงแต่ว่าเต๊ะอาจจะเหนื่อยนิดหน่อย เพราะในส่วนของเต๊ะนั้น จะมีเต๊ะเป็นนักแสดงหลัก แล้วก็จะมีรับเชิญคือ "พี่หนุ่ม" อรรถพร ธีมากร แล้วก็น้อง "จ๊ะจ๋า" พริมรตา เดชอุดม แต่บทหลักๆ จะอยู่ที่เต๊ะหมด ในตอนของเต๊ะนั้นจะมีบทพูดน้อยมาก ต้องแสดงอารมณ์ทางสายตาและเสียงของความกลัว ทำให้เราต้องรื้อฟื้นการแสดงพอสมควร แต่ว่าในส่วนของผู้กำกับฯ  เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ทุกครั้งที่เราจะถ่ายทำกันก็จะมีการพูดคุยกัน เท่าที่ได้ดูตัวอย่างที่ออกมาก็ค่อนข้างดี
@ เรื่องความสัมพันธ์กับ "บุ๋ม" ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง
 กับ บุ๋ม เราเคยคบกันช่วงหนึ่ง ตอนนี้ก็เป็นแค่เพื่อนกัน ก็น่าเกือบปีแล้วที่ห่างหายกันไป เพราะต่างคนก็ต่างทำงานทำให้ไม่ค่อยได้เจอกัน แต่ก็มีการกริ๊งกร๊างคุยกันบ้าง ถือว่าช่วงหนึ่งเราก็ได้เจอคนดีๆ คนหนึ่ง แต่ด้วยสาเหตุบางอย่าง อย่างเรื่องความคิดเห็นไม่ตรงกัน และด้วยเวลาที่ไม่เหมาะ ทำให้คิดว่าเป็นเพื่อนกันน่าจะดีกว่า
@ แล้วหัวใจตอนนี้ล่ะเรียกว่าเป็นหนุ่มโสดได้ไหม
 เอาเป็นว่าตอนนี้ก็มีคนที่คุยๆ กันอยู่ ก็เป็นคนธรรมดา เป็นคนนอกวงการ ซึ่งมีคนแนะนำให้รู้จักอีกทีหนึ่ง ชอบที่เขาเป็นผู้ใหญ่ นิสัยดี แล้วก็เข้าใจงานของเรา เขาอายุเยอะกว่าเต๊ะนิดหนึ่ง แต่เป็นเพราะความคิดความอ่านที่ใกล้เคียงกัน ก็เลยทำให้คุยกันรู้เรื่อง ส่วนปัญหาเรื่องระยะทางนั้น เป็นปัญหาที่เคยเกิดขึ้นกับเต๊ะมาก่อน มันต้องเข้าใจซึ่งกันและกัน ถ้ามันใช่ก็คงใช่ ถ้าเราว่างก็บินกลับมา อย่างผมเองถ่ายละครเสร็จ ก็กลับมาเมืองไทยทุกครั้ง เรียกว่ากลับมาบ่อยเหมือนกัน  แล้วตอนนี้การสื่อสารมันง่าย โทรศัพท์ อินเทอร์เน็ต หรือการแชทต่างๆ มันก็สะดวกมากกว่าเดิม ก็เห็นหน้าเห็นตากันได้ เพียงแต่ไม่มีโอกาสที่มาเจอกันเท่านั้นเอง








ข่าวที่เกี่ยวข้องเส้นทาง'อ้อม'พิยดาหยุดจุดหมาย(รัก)หมั้น'อาท''บุ๋ม' สวยสู้ ไม่หวั่นถูกประจาน
ใน 'วีรชนคนกล้า'



NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive