Sponsored


Wednesday, March 31, 2010

ฟุ้ง ด้วยแรงอธิษฐาน เข้มพิงทำหนังตลกให้อาร์เอส

ฟุ้ง ด้วยแรงอธิษฐาน เข้มพิงทำหนังตลกให้อาร์เอส



คมชัดลึก :พิง ลำพระเพลิง เผยบทละคร "ด้วยแรงอธิษฐาน" ได้นักแสดงแม่เหล็กอย่าง "แพนเค้ก" เขมนิจ จามิกรณ์ กับ "เวียร์" ศุกลวัฒน์ คณารศ มาเล่นเป็นคู่พระ-นาง ยันไม่เชย






 นานๆ จะได้มาเจอ พิง ลำพระเพลิง ซะทีหนึ่ง งานนี้ผู้กำกับฯ คนเก่งก็ฟุ้งว่าไม่ได้หายไปไหน ตอนนี้กำลังเขียนบทละคร "ด้วยแรงอธิษฐาน" ให้กันตนา รับรองว่าเนื้อเรื่องเข้มข้น ไม่เชยและไม่ทิ้งโครงเรื่องเดิมอย่างแน่นอน
 "ผมบอกทางกันตนาไปแล้ว ว่าผมเขียนในสิ่งที่ผมคิดนะ ถ้าผิดถูกอย่างไรก็วิจารณ์ได้ แล้วผมจะปรับแก้ให้ แต่ที่เขียนไปก็แก้น้อยมาก ส่วนคู่ของ ยุ้ย (จีรนันท์ มะโนแจ่ม) กับ อานัส ฬาพานิช นั้นจริงๆ แล้ว ในบทก็เด่น แต่เป็นธรรมดาที่คู่รองต้องเด่นน้อยกว่าคู่เอก แต่สุดท้ายก็เป็นเรื่องของการกำกับด้วยส่วนหนึ่ง เพราะบทละครเราเขียนไปประโยคเท่ากัน แต่อยู่ที่ว่าเขาจะเน้นที่ใครต้องแล้วแต่ผู้กำกับฯ
ส่วนเวอร์ชั่นนี้บทอาจจะตัดสลับอดีตกับปัจจุบันมากขึ้น เพราะของเดิมจะเล่าเรื่องอดีตจบแล้วถึงเล่าเรื่องปัจจุบันต่อ ส่วนของผมทั้งอดีตและปัจจุบันจะสลับกันไปคล้ายๆ บทประพันธ์เดิม เราก็เคารพบทประพันธ์ แต่อาจมีเติมสถานการณ์บ้าง เพราะถ้าเป็นละคร วิธีการเสพจะแตกต่างจากการอ่านนวนิยาย เราต้องเพิ่มความฉูดฉาดให้มากขึ้น เนื้อเรื่องรับรองว่าเข้มข้น ทันสมัย โดยไม่ทิ้งโครงเรื่องเดิมแน่นอน เพราะแฟนละครเรื่องนี้เยอะ ยังเข็ดจากเรื่อง "คู่กรรม" ถ้าทำไม่ถูกใจใคร ก็ต้องขอโทษย้อนหลังด้วย สำหรับเรื่องนี้ไม่เกร็ง พยายามทำเต็มความสามารถเท่าที่จะทำได้ ถ้าไม่ถูกใจใครต้องขอโทษล่วงหน้าด้วย" พิงกล่าวพร้อมยิ้ม
นอกจากนี้ เขายังได้บอกด้วย ว่ากำลังมีงานกำกับภาพยนตร์เรื่อง "สามย่าน" ซึ่งรับหน้าที่เป็นคนเขียนบทเองด้วย "คือทางอาร์เอส โทรมาบอกว่าอยากทำหนังตลก 3 เรื่องอยู่ในเรื่องเดียวกัน ซึ่งผมก็มีบทภาพยนตรเรื่องสามย่านอยู่ในหัว เลยเขียนเรื่องนี้ให้อาร์เอสไป แล้วเขาก็เลยให้เรากำกับเรื่องหนึ่ง ส่วนอีกสองเรื่องก็เป็นหน้าที่ของ "ต้อม" ยุทธเลิศ สิปปภาค และ "โก๊ะตี๋" เจริญพร อ่อนละม้าย  ส่วนนักแสดง ก็มี “เป้ย” ปานวาด ค่อม ชวนชื่น ส่วนต้อมจะมีนักแสดงอย่าง "ติ๊ก" เจษฎาภรณ์ ผลดี และเสนาหอย ส่วนโก๊ะตี๋ จะมี โปงลาง มาแจมๆ คือเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องเดียวกัน นักแสดงจะผูกพันกันบางจุด เหมือนเทรนด์หนังที่กำลังนิยมตอนนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ จะเปิดกล้องอาทิตย์หน้า เพราะบทเสร็จเรียบร้อยแล้ว โชคดีที่อาร์เอสไม่แก้บทเลย ส่วนผู้กำกับและนักแสดงทางอาร์เอสเป็นคนเลือกทั้งหมด" ผู้กำกับคนเก่งกล่าวปิดท้าย








ข่าวที่เกี่ยวข้องสภาหวิดวางมวย"ตู่"มุกเก่า"มาร์ค"หนีทหาร สาธารณสุขไทยบทเรียนจากกรณี"ป้าเช็ง"โลกกว้างแต่ทางตันศาลพิพากษากลับบก.ก๊อสซิปสตาร์ไม่หมิ่น"ต่าย""สุรยุทธ์"รอชี้ขาดเรื่องที่ดินเขายายเที่ยง

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive