Sponsored


Friday, April 23, 2010

เปิดครัว อิ๊ก-บรรณ เชฟวัยรุ่นที่เนื้อหอมที่สุด

เปิดครัว อิ๊ก-บรรณ เชฟวัยรุ่นที่เนื้อหอมที่สุด

ยอมรับ อลิสา นานา นักพากย์เสียงคนเก่งคือคนที่ใช่แต่ยังไม่มีเวลาโรแมนติกเพราะต้องไปเรียนทำอาหารต่อที่ออสเตรเลีย พักเรื่องวุ่นวายของบ้านเมืองจากม็อบมาคลิกคอลัมน์เทรนดี้กันดีกว่า สัปดาห์นี้อ่านเรื่องสบาย ๆ คลายเครียดของพ่อครัว อิ๊ก-บรรณ บริบูรณ์ เชฟหนุ่มที่เข้ามาทำงานพิธีกรรายการครัวอินดี้ พร้อม  ๆ กับข่าวกุ๊กกิ๊กในวงการบันเทิงมากมาย ไม่ว่าเคยเป็นคนที่ทาทา ยังปลื้มคนหนึ่ง กระทั่ง มาคลิกเข้ากับ อลิสา นานา อดีตผู้เข้าชิงจากเวทีเอเอฟ และ ผู้ให้เสียงพากย์ภาษาไทยในรายการสารคดีต่าง ๆ หลายรายการ ล่าสุด ไทยรัฐออนไลน์ ได้อัพเดทข่าวล่าสุดของอิ๊กกรณีจะพักรายการไปเรียนเพิ่มที่ออสเตรเลีย และเรื่องหัวใจที่คน และเสน่ห์ของเขาที่หลายคนอยากรู้ว่าพ่อครัวที่ดีและเก่งต้องเป็นอย่างไร
เห็นว่าตอนนี้กำลังจะลาไปเรียนทำอาหารต่อ? ก็ไม่ได้ลาครับ  เพราะว่ารายการก็ยังทำอยู่ แต่ว่า  อยากเปิดร้านอาหาร ในปลายปี  จะเปิดเป็นโรงเรียนหรือร้าน? เปิดเป็นร้านก่อน อิ๊กก็คิดอยู่ว่าจะให้มันจะเป็นประมานไหน หวังว่ามันจะสำเร็จภายในต้นปีหน้ายังงี้แสดงว่าอิ๊กเตรียมแผนของงานบันเทิง แบบว่าทำงานบันเทิงแล้วต่อยอดธุรกิจ? ก็ประมานนั้นแหละครับ เพาะว่าอิ๊กก็คงไม่ได้อยู่ในวงการบันเทิงตลอดไป อิ๊กก็พยายามเก็บเงิน และก็วางแผนว่าเงินที่เราทำมาจะเอาไปต่อยอดตรงไหน  ซึ่งของอิ๊กก็คงเป็นอาหาร แต่ว่าก็ยังอยากจะทำรายการต่อด้วย   เพราะว่ารู้สึกดีเวลาเราเป็นเหมือนแรงบันดาลใจให้คนเขาทำอาหาร เหมือนน้องๆมาบอกว่าน้องทำอาหารเพราะพี่อิ๊กนะ    แม่บอกว่าครัวเลอะหลังจากลูกดูรายการพี่อิ๊กเสร็จทุกทีเลย    มันก็รู้สึกดีอ่ะครับก็เลยยังอยากจะอยู่ตรงนี้ต่อไป แต่ก็อยากจะเข้ามาในวงการอาหารแบบเต็มตัวด้วยเพราะคิดถึงแล้วจะเปิดโรงเรียนสอนทำอาหารมั้ย  ? ก็คิดไว้นะครับแต่หลังจากเปิดร้านอาหารเสร็จแล้วเพราะว่ามีคนมาบอกเหมือนว่าน่าจะทำ  แล้วส่วนตัวก็อยากเรียนด้วยถ้าเปิดร้านอาหารจะเป็นร้านแนวไหน  ไทย ฝรั่งหรือว่าอะไร? คือเป็นแบบผสมใช้วัตถุดิบตามฤดูกาล เราจะใช้วัตถุดิบที่สดที่สุดแล้วมาประกอบเป็นจานเดียวเพราะฉะนั้นเมนูจะ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่ว่าที่ลูกค้าจะได้คือราคาที่ถูกลงเพราะว่าเป็นวัตถุดิบตามฤดูกาลคาดว่าจะเปิดร้านย่านไหน ? ผมว่าคงต้องเป็นแถวทองหล่อ สุขุมวิท คิดว่าจะทำร้านแบบไม่ใหญ่มากแต่อยากให้คนมาแล้วรู้สึกอบอุ่น เป็นคืนที่พิเศษ
แบบนี้แสดงว่าคนอื่นคนที่เป็นแฟนรายการก็คงไม่ได้มีโอกาสชมอิ๊กในฐานะนักแสดง แล้วแน่เลย? คือจริงๆยังไม่มีมาเลยครับ จริงแล้วงานในวงการบันเทิงนี้อิ๊กแอบชอบนะ แต่ว่ามันไม่ใช้ฟิวของเราเราเลยไม่เครียด เราก็เลยไปทำสนุกๆ   แต่ว่าพองานที่เกี่ยวกับอาหารเราก็ค่อนข้างซีเรียสกับมัน แล้วเราก็ต้องบริหารเวลามันไม่ให้มันมาเบียด ก็ถ้ามีเวลาและโอกาสก็ยังอยากทำอยู่แล้วอยากไปเรียนต่อการทำอาหารเพิ่มเติมนอกมั้ยจากเดิม ?จริงๆแล้วอยากเรียนมากนะ แต่ว่าอิ๊กก็เก็บประสบการณ์ไป แล้วเราก็มีเพื่อนที่เป็นเชพบ้างที่ทำงานอยู่ที่ต่างๆเราก็ไปคุยแลกเปลี่ยน ความคิด   จริงๆก็อยากแว้บไปเรียนเหมือนกัน ก็จะรอทำร้านอาหารให้เสร็จก่อน อาจจะแว้บไปเรียนแล้วกับมาเปิดโรงเรียนสอนคุยเรื่องแฟนหน่อยกับอลิสาว่าเป็นคนที่สนิทที่สุดแล้ว? ครับก็ถือว่าเป็นคนสนิทที่สุดแล้วเรียกเป็นแฟนได้?ก็ได้ครับคือคบกันมา 7 ปีแล้ว เจอกันบ่อยมั้ย?ก็เจอกันบ่อยครับแต่ช่วงหลังๆน้องเค้างานเยอะแล้วคุณพ่อไม่ค่อยสบายเลยไม่ค่อยมีเวลาเจอกันสักเท่าไหร่แต่ยังไงก็จะพยายามหาเวลาเจอกัน น้องเค้ายังเด็กอยู่ไม่อยากไห้เค้ามาเครียดกับผมน้องอลิสาเคยมาชิมอาหารบ้างมั้ย? ก็เคยนะครับแต่เค้าจะมาตอนผมเทสอาหารก่อนที่จะถ่ายรายการเค้าก็จะมานั่งดู ผมก็จะทำจานพิเศษเล็กๆให้เค้าทานแต่ส่วนมากจาพาเค้าไปทานมากกว่าเพราะอาชีพเราต้องทำอาหารเทสสูตรถ่ายรายการมันไม่มีเวลาที่จะไปซื้อของแล้วมาทำไห้เค้าทานก็เลยพาเทสสูตรอาหารหรือว่าว่างๆก็พาเค้าไปทาน
วันวาเลนไทน์ที่ผ่านมาทำเซอร์ไพรส์หรือเปล่า?วาเลนไทน์ที่ผ่านมาผมจำไม่ได้ครับเพราะผมกับน้องส่วนมากไม่ค่อยได้กินกันวันวาเลนไทน์เท่าไหร่ ถ้าเป็นแฟนคนอื่นคงโมโหแต่แฟนผมจะค่อนค้างเฉยๆในวันวาเลนไทน์ผมก็เลยรอดตัว(หัวเราะ)อีกนิดคิดว่าเสน่ห์ของอิ๊กมีส่วนทำให้รายการอาหารประสบความสำเร็จหรือไม่?ไม่นะ ผมคิดว่าเป็นเรื่องของการดัดแปลง เรื่องอาหารให้เหมาะกับยุคสมัยมากกว่า ผมก็เป็นคนเล่าเรื่องให้น่าสนใจ จริงๆ คนรุ่นใหม่ ไม่ค่อยทำครัวกันแล้ว เราก็เป็นคนหนึ่งที่หยิบเรื่องนี้ขึ้นมา ส่วนตัวมีเคล็บลับการทำอาหารให้อร่อย ๆหรือเปล่า? คือแต่ละคนมีความชอบต่างกัน แล้วแต่ละกลุ่มก็มีวัฒนธรรมการกินต่างกัน  ที่สำคัญเรื่องอาหาร นอกจากเรื่องสุขลักษณะแล้วเราต้องใส่ใจเรื่องรสชาติ ไม่ใช่กินไปเพื่อให้อิ่ม แล้วก็ถ้าเป็นไปได้ อาหารไทยคือวัฒนธรรมหนึ่ง ที่คนไทยภูมิใจ เรื่องอาหารน่าจะมีส่วนในการประชาสัมพันธ์ประเทศในอนาคต 


NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive