Sponsored


Wednesday, April 21, 2010

ประมวลดาราไทยในโลกทวิตเตอร์

ประมวลดาราไทยในโลกทวิตเตอร์



คมชัดลึก : ถ้าจะพูดถึงการติดต่อสื่อสารบนโลกไซเบอร์เน็ต เรียกได้ว่าน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก และวิธีการสื่อสารในปัจจุบันนี้ มีให้เลือกมากมายเสียเหลือเกิน ทั้ง ไฮไฟว์ (Hi5 ) เฟซบุ๊ก (Facebook) และเว็บไซต์น้องใหม่อย่าง ทวิตเตอร์(Twitter)






ที่ถึงแม้จะมีกระแสเข้ามาในไทยไม่นาน แต่ก็สามารถดึงดูดความสนใจจากคนไทยทุกเพศวัย และยังไม่วายรวมถึงดารา-นักร้อง ที่อยากจะลองใช้ลองเล่นจนติดเป็นกิจวัตร ก่อนอื่นขออธิบายว่า การเล่น ทวิตเตอร์ ก็คือการส่งข้อความไม่เกิน 140 ตัวอักษรเพื่อบอกคนที่กำลังเล่นว่าทำอะไรอยู่ ซึ่งในโลกทวิตเตอร์ก็จะมีทั้ง คนที่เราตาม (Followings) และ คนที่ตามเรา (Followers) ว่าแล้วเราก็มาดูกันดีกว่าว่าดาราคนไหนเล่น ทวิตเตอร์ กันบ้าง
 เริ่มจากพิธีกรสาวมากความสามารถ เจ้าของหนังสือเล่มล่า "โชคดีที่โสดเป็น" อย่าง "กาละแมร์" พัชรศรี เบญจมาศ ที่สนองความโสดด้วยการแชร์ทั้งข้อมูลและความรู้สึกผ่านทวิตเตอร์ให้แฟนคลับได้รับรู้ร่วมกัน ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่าเล่นทวิตเตอร์ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว
 "คุณวู้ดดี้เป็นคนแนะนำให้เล่น แล้วเขาก็สมัครให้เราด้วย แมร์ก็จะเข้าไปดูในทวิตเตอร์ทุกวัน ไปอ่านข่าวสารต่างๆ หรือเรื่องราวของคนที่เรากำลังตามอยู่ บางทีก็พูดคุยกับคนที่ตามเรา ทั้งเรื่องหนังมอ ๘ ที่เขาเอามาออกอากาศใหม่ และก็หนังสือเล่มล่าสุดคือ โชคดีที่โสดเป็น ก็จะมีคนเข้ามาถามว่าจะวางแผงเมื่อไหร่ ที่ไหนบ้าง พอได้เล่นก็รู้สึกสนุกดี เหมือนมีเพื่อนเพิ่มขึ้น มีอะไรก็แบ่งปันกันได้ อย่างเช่นเวลาถามทางไปร้านโน้นร้านนี้ เราก็จะบอกเขา หรือการขอความร่วมมือต่างๆ ก็อยากฝากคนที่จะเล่นว่า ใช้ให้เป็น เล่นให้สนุก และก็ขอบคุณในมิตรภาพดีๆ แม้จะไม่เคยรู้จักกัน แต่เวลาเข้ามาเล่นแล้วก็จะรู้สึกอบอุ่น เหมือนมีเพื่อน" เอ้า...คนโสดหรือไม่โสดที่อยากคุยกับกาละแมร์ ตามมาคุยกันที่  http://twitter.com/kalamare ได้เลยจ้า
 รวมทั้งเจ้าพ่อแร็พเปอร์ อย่าง "โจอี้ บอย" อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต ที่พักจากร้องเพลงแร็พ มาแชทในทวิตเตอร์พักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งเจ้าพ่อแร็พเปอร์คนนี้ได้เปิดโอกาสแสดงความคิดเห็นต่อทวิตเตอร์ว่า เป็นเว็บไซต์ที่ช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อคนอื่นๆ ได้ดี 
 "ผมเล่นทวิตเตอร์มาได้ปีนิดๆ แล้ว ก็รู้จักทวิตเตอร์จากเพื่อนๆ ที่ชอบเล่นเหมือนกัน เวลาผมเข้าทวิตเตอร์ ผมก็จะตามคนอื่นเรื่อยๆ บางคนก็เป็นแฟนคลับ บางคนก็ไม่ใช่แฟนคลับ แล้วเวลาเรามีเพลงใหม่ เราก็จะมาประชาสัมพันธ์ให้คนที่เข้ามาเล่นได้ไปลองฟังลองอัพโหลดกัน ผมเล่นทุกวันเลย เวลาไปเล่นคอนเสิร์ตที่ไหน ก็จะอัพโหลดภาพบรรยากาศลงในทวิตเตอร์ทันทีเลยด้วย" สาวกคนใดอยากทักทายหรือติดตามผลงานของเขาละก็ โจอี้ บอย ฝากบอกให้ตามเข้าไปที่นี่  http://twitter.com/joeybangkokboy โย่ว...โย่ว
 นอกจากนี้ ยังมีเหล่านักร้องและนักแสดงตบเท้าเข้ามาเล่นทวิตเตอร์กันถ้วนหน้า อย่างเช่น "เจ" เจตริน วรรธนะสิน  เจ้าพ่อแร็พเปอร์รุ่นเก๋าในเครือแกรมมี่และคุณพ่อลูกสาม ที่ชวนภรรยาสุดที่รัก "ปิ่น" เก็จมณี มาเล่นทวิตเตอร์กับเขาด้วย มากันแพ็กคู่แบบนี้ แฟนคลับ เจ-ปิ่น ที่อยากแชร์อยากคุยก็อย่าพลาดเชียวนะ เข้าไปหาทวิตเตอร์ของ เจ ได้ที่ http://twitter.com/jjetrin และ http://twitter.com/kejmanee ของ ปิ่น จ้า
 รวมทั้งหนึ่งในสาวเปรี้ยวสุดเซ็กซี่วงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่ อย่าง "กิ๊บซี่" วนิดา เติมธนาภรณ์ ที่เมื่อมีเวลาว่างก็ดอดมาอัพเดทเรื่องของตัวเองลงทวิตเตอร์ซะเลยที่ http://twitter.com/GybzyGB แหม...กะจะเอาไว้แชร์กับหนุ่มๆ ที่ไหนอ๊ะเปล่าจ๊ะ?
 ฝั่งพิธีกรหนุ่มผู้เกิดมาคุยอย่าง "วู้ดดี้" วุฒิธร มิลินทจินดา ที่ถึงแม้จะควบงานทั้งผู้บริหารและพิธีกร งานท่วมท้นขนาดนี้ ก็ยังอุตส่าห์อัพเดทเรื่องของตัวเองให้แฟนคลับได้ติดตามกัน คลิกมาที่นี่เลย  http://twitter.com/Woodytalk วู้ดดี้เขารอจะคุยทุกเรื่องอยู่แล้ว...ว
 มาดูแวดวงนักแสดงกันดีกว่า  อย่างเช่นนักแสดงสาวลูกครึ่งจากภาพยนตร์เรื่อง  "บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)" อย่าง พอลล่า เทเลอร์ ช่วงนี้ก็แอบมาบอกเล่าผลงานให้แฟนคลับชื่นตาชื่นใจไปตามๆ กัน ผ่านทาง http://twitter.com/punlapa ใครอยากรู้ว่าตอนนี้พอลล่าทำอะไรอยู่  ตามไปดูกันได้เล้ย...
 รวมถึงนักแสดงดาวรุ่งฝีมือดี การันตีด้วยผลงานล่าสุดจากภาพยนตร์  "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ" อย่าง "คริส" ศิริน  หอวัง ที่ถึงแม้จะรับหน้าที่ดีเจคลื่นแฟต เรดิโอด้วยแล้ว ยังได้เปิดทวิตเตอร์ไว้แชร์เรื่องราวกับแฟนคลับของตัวเองด้วย สนใจอยากคุยกับดีเจสาวคนนี้  ก็เข้ามาตามกันได้ที่ลิงก์นี้เลย  http://twitter.com/crishorwang
 เหล่านี้ก็เป็นตัวอย่างแค่พอเป็นน้ำจิ้ม ที่จริงแล้วมีดารานักแสดงหลายคนที่เลือกบอกความรู้สึก และแจ้งข้อมูลข่าวสารของตนเองผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์  ซึ่งก็เป็นเรื่องดีที่เหล่าสาวกแฟนคลับจะได้คุยกับดาราอย่างเป็นกันเอ๊ง...กันเอง แถมยังได้อัพเดทข้อมูลข่าวสาร เป็นการใช้เวลาว่างอย่างมีสาระด้วยนะ รู้กันอย่างนี้แล้ว รักใครชอบใครก็อย่าลืมไปติดตามพวกเขากันด้วยล่ะ!








ข่าวที่เกี่ยวข้องมองผ่านเลนส์คม - เสียง!?แห่งสยาม

อังคารที่ 20 เมษายน 2553

"ป๋าเทพ"ไม่สนแดงบอยคอตแต่พ้อไม่ยุ่งการเมืองอีกประชาธิปไตยเฟซบุ๊กพรึ่บนัดประชุมทุกวันต่อต้านยุบสภา

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive