Sponsored


Monday, May 31, 2010

ไมค์ ฉายเดี่ยว แบบไร้คู่หู กอล์ฟ

ไมค์ ฉายเดี่ยว
แบบไร้คู่หู กอล์ฟ





คมชัดลึก :เป็นที่ฮือฮา เมื่อดูโอพี่น้อง "กอล์ฟ" พิชญะ และ "ไมค์" พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล เตรียมแยกวงออกอัลบั้มเดียวของตัวเอง โดยเฉพาะ "ไมค์" คนน้องที่ออกมาประกาศตัวอย่างชัดเจนว่า ปลายในปีนี้จะมีอัลบั้มเดี่ยว พร้อมบินไปเรียนเต้นและทำเพลงที่แอลเอ สหรัฐอเมริกาแล้ว โดยนักร้องหนุ่มเผยถึงเรื่องที่วงแตกว่า มาจากการที่ต้องการเสนอแนวเพลงที่ชัดเจนในแบบของแต่ละคน โดยยืนยันว่า ไม่มีทะเลาะเบาะแว้งกันอย่างที่เป็นข่าว พร้อมเปรยว่าจะกลับมาทำงานเพลงด้วยกันอีก หากเวลาเหมาะสม






  "ไม่ได้แยกกันถาวร เป็นแค่โปรเจกท์พิเศษทั่วๆ ไป เหมือนเวลามีอัลบั้มคู่ จะมีเพลงเดี่ยวของแต่ละคน แต่แค่มันขยายขึ้นมาหน่อย เป็นอัลบั้มไปเลย ส่วนโปรเจกท์กอล์ฟ-ไมค์แค่หยุดไว้ก่อน แต่ถึงจะออกไปเดี่ยวยังไงก็ยังเป็นกอล์ฟ-ไมค์อยู่ แต่ว่าแค่ภาพมันชัดเจนขึ้น การที่มีงานเดี่ยวๆ ไม่ใช่เรื่องเสียหาย เป็นอะไรที่สมัยนี้ค่อนข้างกว้าง อย่างเกาหลีเองเขาก็มีที่เป็นวงเสร็จแล้วค่อยแยกออกมาเป็นเดี่ยวๆ สามารถทำได้ แต่ไม่ได้เรียกว่าแตกวง แค่เป็นโปรเจกท์" ไมค์เผยก่อนจะยืนยันว่า ไม่ได้ทะเลาะกับพี่ชาย จนเหตุของการแยกวง
 "ไม่ได้ทะเลาะกัน จริงๆ โปรเจกท์นี้มันมีมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่เรายังไม่เริ่มทำ เพราะว่าหลายๆ อย่าง ทั้งการทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศ ไปร่วมงานกับทางเกาหลี ซึ่งช่วงนั้นงานยุ่งมาก เพราะถ้าทะเลาะกันแล้วแยกวง มันเป็นเหตุผลที่ค่อนข้างไร้สาระมาก สำหรับไมค์ ถึงแม้คนเราจะทะเลาะกัน ในบางเรื่อง คือไมค์ไม่ปฏิเสธว่าเราต้องมีทะเลาะกันบ้าง เพราะเราทำงานด้วยกัน ต่างก็มีความคิดเป็นของตัวเอง แต่เรื่องจะแยกวง มันไม่เกี่ยวกับการทะเลาะกัน แต่มันเป็นเรื่องของงาน ไม่ใช่เรื่องของอารมณ์ ถ้าเป็นมืออาชีพจริงๆ เรื่องของงาน ก็คือเรื่องของงาน เรื่องส่วนตัวก็เรื่องส่วนตัว การที่เราแยกออกมาทำงานกัน เพราะว่าเราอยากที่จะให้เห็นแนวดนตรีที่ชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิมแค่นั้นเอง ว่าแต่ละคนเพลงเป็นยังไง เพื่อให้เห็นชัดมากขึ้น" นักร้องหนุ่มกล่าว
 พร้อมเล่าต่อถึงเรื่องที่บินไปเรียนเต้นและทำเพลงที่อเมริกาว่าไปด้วยกันกับพี่ชาย แต่อาจจะแยกกันเรียนในแต่ละความชอบของตัวเอง
 "ไมค์ไปอเมริกาเดือนหนึ่ง ไปตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคมจะกลับมาประมาณปลายเดือนกรกฎาคม โดยไมค์ไปเรียนเต้น พี่กอล์ฟก็ไปด้วยกัน แต่อาจเลือกเป็นมหาวิทยาลัยเต้น อาจจะอยู่คนละห้อง หรืออยู่ห้องเดียวกัน แล้วแต่เราจะเลือกแล้วก็อาจจะทำโปรดักชั่นเรื่องของอัลบั้มที่โน่นเลย จริงๆ ตอนนี้ไมค์ทำเพลงเสร็จไป 5 เพลงแล้ว เหลืออีกเพลงหนึ่ง ค่อนข้างใช้เวลานานเหมือนกันในการทำเพลง เพราะส่วนใหญ่อัลบั้มนี้ไม่ได้เข้าสตูดิโอเป็นหลักเป็นการขนาดนั้น ไมค์จะชอบทำงานค่อนข้างชิลๆ จะทำงานกับเพื่อนแค่สองคน จะนั่งอยู่วันหนึ่งประมาณ 12 ชั่วโมงได้ที่จะไม่ไปไหนเลย นั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ ฟังเพลงไปเรื่อยๆ แล้วมีไอเดียอะไรออกมา แล้วค่อยไหลไปตามเพลง เพลงหนึ่งก็ใช้เวลาประมาณ 2 วัน หรือเพลงยากๆ หน่อยก็ใช้เวลาคิด 2 วันและใช้เวลาทำอีกประมาณ 2 วัน" ดูโอผู้น้องเสริมต่อว่าอัลบั้มนี้จะเป็นแนวฮิพฮอพตะวันตกแบบที่เขาชอบ
 "เป็นฮิพฮอพ แต่ไม่ได้เป็นสไตล์เกาหลี เป็นฮิพฮอพโซนอเมริกา เป็นแบบตะวันตก ซึ่งไมค์ชอบแนวนี้อยู่แล้ว และพอดีเพื่อนใหม่ที่ทำเพลงด้วยกัน เขาเป็นคนฟิลิปปินส์ เขาเป็นนักร้องที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งเขาเป็นนักร้องที่ร้องเพลงเก่งมาก เขาจะร้องเพลงสไตล์ฮิพฮอพผิวดำโซนอเมริกา แล้วเขามาเป็นผู้ร่วมงาน โดยไมค์จะมีทีมคือโปรดิวเซอร์ เพื่อนไมค์ และไมค์ สามคนแค่นั้น โดยไมค์จะมีหน้าที่แต่งเพลง โดยจะแต่งเป็นภาษอังกฤษก่อน และมาทำดนตรีร่วมกับเพื่อนและโปรดิวเซอร์ จริงๆ ไมค์มีส่วนรวมในทุกอย่างในอัลบั้มนี้เลย และทันทีที่กลับมาจากแอลเอ คงจะเริ่มอัดเสียงและเริ่มต่างๆ นาน เพราะเพลงไมค์คิดว่า เพลงจะต้องดีและต้องผ่านให้ได้ซึ่ง อัลบั้มนี้จะวางในไทย สำหรับคนไทย ไม่ได้ทำไปเพื่อจะขายที่อื่น เพราะมันยังคงไม่ถึงขั้นนั้น เอาแค่ในไทยก่อน"
 โดยนักร้องหนุ่มยังเล่าต่อว่า การที่เลือกไปทำเพลงที่อเมริกา เพราะต้องการไปเรียนเต้น และต้องการไปเรียนรู้การใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาที่นั่นด้วย
 "ไปครั้งนี้ไมค์ไปเรียนเต้น และทำเพลง และอีกอย่างคือไปอยู่ด้วยตัวเอง ไปอยู่แบบคนธรรมดา เหมือนกับว่าเราไปและใช้ชีวิตเต็มที่กับสิ่งที่จะเกิดขึ้น จริงๆ ตอนนี้ไมค์ก็ดูแลตัวเองได้แล้ว อายุ 20 แล้ว ปกติเราทำงาน เราก็ใช้ชีวิตแบบต้องเพิ่งตัวเองอยู่แล้ว ไปที่นู้นคงมีอะไรรออยู่แล้ว เราต้องยอมรับกับมัน ทำตามกฎเกณฑ์ที่จะเกิดขึ้นในตอนนั้น ซึ่งหลายคนพอรู้ว่าจะไปก็จะห่วงเรื่องสุขภาพของไมค์ ซึ่งช่วงหลังสุขภาพไมค์ไม่น่าเป็นห่วงแล้ว เพราะออกกำลังเยอะ ร่างกายแข็งแรงขึ้น และทานยาเป็นประจำ ทำให้โรคภัยไข้เจ็บค่อนข้างดีขึ้น" ดูโอหนุ่มทิ้งท้าย
 










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive