Sponsored


Saturday, May 22, 2010

แอร์ ยินดีหาก พระณัฏฐ์ บวชไม่สึก เศร้าเห็นเมืองไทยสูญเสีย

แอร์ ยินดีหาก พระณัฏฐ์ บวชไม่สึก เศร้าเห็นเมืองไทยสูญเสีย

แอร์-ภัณฑิลา ยินดีหากพระณัฏฐ์บวชไม่สึก โอดงานหาย-ถูกเลื่อน รายได้ลดลงแต่ไม่มาก แต่ไม่ซีเรียส เศร้าเห็นเมืองไทยสูญเสีย วอนคนไทยรักกันเหมือนเดิม ทำตัวเป็นพลเมืองที่ดีของชาติ...ถึงแม้ พระณัฏฐ์ อาจจะบวชไม่สึกเพราะบวชแล้วรู้สึกสงบดี พิธีกรสาวรายการสตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก แอร์-ภัณฑิลา ฟูกลิ่น ก็ยินดี แต่ไม่แน่ใจว่า พระณัฏฐ์ ยังมีงานติดค้างอยู่รึเปล่า แต่เรื่องที่สาว แอร์ กำลังเศร้าในตอนนี้ นอกจากเรื่องรายได้จากงานต่างๆรวมถึงธุรกิจออกแบบงานต่างๆ ซึ่งร่วมทำกับเพื่อนจะรายได้หดหายแล้ว ยังมีเรื่องสถานการณ์บ้านเมืองที่ในเวลานี้มีแต่ความสูญเสียจากเหตุจลาจล ต้องใช้เวลาเยียวยากันยาวนานพอสมควร สาว แอร์ เลยวอนผ่านสื่อขอให้คนไทยรักกันเหมือนเดิม พร้อมกับอยู่ในความสงบ และทำตนเป็นพลเมืองที่ดีของชาติไปตักบาตรพระณัฏฐ์มายัง? ตั้งแต่บวชมาก็ยังไม่ได้ไปเลยค่ะ เพิ่งไปมาเมื่อวานนี้วันแรก พระท่านว่าเมื่อวานออกไปบิณฑบาตแต่เช้า แล้วเดี๋ยวจะไปจำวัดที่ต่างจังหวัด แอร์ก็เลยไปกับพี่สาวแล้วก็คุณแม่ของพระ พระท่านเป็นอย่างไรบ้าง? พระท่านก็มีสอนธรรมะบ้าง ดูสงบมาก ท่านก็เอ่ยขึ้นมาว่าไม่รู้ว่าจะสึกรึเปล่า เพราะบวชแล้วรู้สึกดี ชีวิตสงบขึ้น เหตุการณ์บางเมืองตอนนี้ยิ่งวุ่นวายด้วย  พระท่านบอกว่าอยู่ในวัดช่วยให้สงบขึ้นได้เยอะ มีสิทธิ์ที่พระท่านจะบวชแล้วไม่สึก? คือเราดูแล้วท่านสงบจริงๆ หนูว่ายังไงพระท่านก็คงต้องออกมาทำงานต่อ แต่หากท่านคิดไม่สึกจริงๆก็ยินดีค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าท่านมีงานอะไรติดค้างอยู่รึเปล่า คิดว่าคงเป็นเรื่องงานแล้ว เห็นว่าเปิดธุรกิจตอนนี้เป็นไงบ้าง? หนูทำธุรกิจร่วมกับเพื่อน ออกแบบงานแต่งงานซะส่วนใหญ่ แต่ก็รับงานอื่นๆด้วย จะเน้นการออกแบบธีมงานมากกว่า พอสถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างนี้ก็ชะลอไปหมด แม้กระทั่งเรื่องฤกษ์งานแต่งงาน  ทุกคนหยุดกันหมด เพราะช่วงก่อนหน้านี้แอร์ทำงานแต่งงานคือรวนหมด ต้องเปลี่ยนโรงแรมกันวุ่นวาย เราต้องเริ่มทำงานกันใหม่หมด ทั้งๆที่เตรียมทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็ถือซะว่าเป็นการฝึกให้เราแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ คาดหวังยังไงบ้างหลังจากนี้? ก็หวังว่าหนูและประเทศไทยจะผ่านเรื่องร้ายๆไปได้โดยเร็ว เพื่อที่เราจะได้เริ่มต้นใหม่ คงต้องมาลุยทุกอย่างอีกทีนึง ไม่ว่าจะเป็นงานแสดงตอนนี้ก็ต้องหยุด อีเว้นท์ก็หยุด รายได้ก็หายไปแต่ก็ไม่ได้เยอะอะไรมาก เพราะหนูเป็นคนที่ไม่ได้ซีเรียสมาก งานที่ติดต่อกันไว้ก็เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ก็ไม่รู้ว่าเขาจะกลับมาถ่ายอีกรึเปล่า ตอนนี้คิดว่าทุกคนก็คงอยู่ในจุดที่ไม่ไหวแล้ว อยากให้คนไทยกลับมารักกันเหมือนเดิม หนูรู้สึกว่าความเป็นสยามเมืองยิ้มมันหายไป หนูอยากให้ทุกคนกลับมายิ้มกลับ มีน้ำใจให้แก่กันเหมือนเดิม รู้สึกยังไงกับสถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้? หนูเห็นภาพความสูญเสียก็น้ำตาไหล หนูรู้สึกว่ามันไม่ควรจะเกิดขึ้นที่คนไทยมาทำร้ายกันเอง แค่ความคิดเห็นไม่ตรงกัน  หรือเพียงเพื่อแสดงจุดยืนของตัวเอง คุณต้องการอะไรกัน หนูคิดว่ามันยังมีวิธีอื่นที่สันติกว่านี้ที่เรายังสามารถหันหน้ามาคุยกันได้ หนูไม่อยากให้มีความรุนแรงหรืออะไรก็ตามที่สร้างความเสียหายกับบ้านเมืองเรา เพราะที่สุดแล้วเราก็คงไม่ได้รับชัยชนะหรืออะไร หนูได้อ่านพระราชดำรัสของในหลวงว่า บางครั้งที่เราทะเลาะหรือต่อสู้กัน เราจะลืมไปว่าเราต่อสู้กันเพราะอะไร เราต้องการอะไรกันแน่ เรารู้แต่ว่าเราต้องการที่จะเป็นผู้ชนะ จนบางครั้งเราลืมว่าเราจะทำอะไรกันแน่ พอเราหันมามองอีกทีเวลาที่เราชนะไปแล้ว แต่มันก็คงไม่มีความภูมิใจอะไรที่จะชนะบนซากปรักหักพังของบ้านเมือง อยากบอกอะไรคนไทยทุกคน? หนูเป็นประชาชนตัวเล็กๆที่ไม่ได้รู้สึกว่าเรามีอะไรที่แตกต่างกันเลย หนูรู้สึกว่าตอนนี้ทุกคนควรจะอยู่ในความสงบให้ได้มากที่สุด ไม่ควรออกมาเรียกร้องอะไรเพราะหนึ่งอาจจะตกเป็นเป้าสายตาของผู้ก่อการร้าย หนูว่าเราควรจะทำหน้าที่ของพลเมืองที่ดีก็คือทำตามในสิ่งที่รัฐบาลแจ้ง เช่น  กลับบ้านให้ตรงเวลาในสถานการณ์เคอร์ฟิวค่ะ.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive