Sponsored


Tuesday, May 25, 2010

คุก14เดือนบีมศรัณยูดาราพิธีกรช่อง3พกอาวุธ

คุก14เดือนบีมศรัณยูดาราพิธีกรช่อง3พกอาวุธ



คมชัดลึก :ศาลพิพากษาจำคุก 14 เดือน ปรับ 6,000 บาท บีม"ศรัณยู ดาราพิธีกรสีสันบันเทิงสดทางช่อง 3 ข้อหาพกปืนในที่สาธารณะ ซิ่งฟอร์จูนเนอร์ เจ้าตัว รับสารภาพ ศาลลดโทษเหลือจำคุก 7 เดือน ปรับ 3,000 ขณะที่โทษจำคุกรอลงอาญา 1 ปี ด้านพิธีกรหนุ่ม ออกตัวขอบคุณศาลปรานี ยอมรับมีคดีกระทบงานบ้าง ผู้ใหญ่เรียกตเตือนแล้ว






 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 25 พ.ค.พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 นำตัว นายศรัณยู ประชากริช หรือบีม อายุ 27 ปี นักแสดงและพิธีกรชื่อดังรายการ “ สีสันบันเทิงสด” ออกอากาศ สถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 อยู่บ้านเลขที่ 444/11 ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวง – เขตบางพลัด กทม. มายื่นฟ้องเป็นจำเลย ในความผิดฐานมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร
 ตามฟ้องโจทก์สรุปว่า เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 52 จำเลยพกพาอาวุธปืนยี่ห้อโคล์ท ขนาด.22 ลองไรเฟิลทะเบียน กท.596313 หมายเลขประจำปืน 316801 - C ซึ่งเป็นของบุคคลอื่นทีได้รับอนุญาต พร้อมกระสุนปืนลูกกรด ขนาด .22 จำนวน 16 นัด ในรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ที่ขับมาตาม ถ.สามเสน แขวง- เขตดุสิต กทม. โดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งจำเลยรับว่าไม่มีใบอนุญาตให้พกพาอาวุธปืน และมิใช่กรณีเมื่อมีเหตุจำเป็น และเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ทั้งจำเลยไม่ใช่เจ้าพนักงาน และไม่ได้รับการยกเว้นใด ๆ ตามกฎหมาย ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สามเสน ติดตามจับกุมได้ ชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ
 ภายหลังยื่นฟ้องแล้ว ศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังเพื่อสอบคำให้การ โดยจำเลยแถลงให้การรับสารภาพไม่ต่อสู้คดี
 ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 371 พ.ร.บ. อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง พ.ศ.2490 มาตรา 7,8 ทวิ วรรคหนึ่ง 72 ทวิ วรรคสอง เป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรม พิพากษาให้จำคุก 8 เดือน ปรับ 4,000 บาท ฐานมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนของผู้อื่น ซึ่งได้รับอนุญาตไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
 และฐานพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ให้จำคุก 6 เดือน ปรับ 2,000 บาท รวมจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 14 เดือน ปรับ 6,000 บาท แต่คำให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา เห็นควรลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุกไว้ 7 เดือน และปรับ 3,000 บาท ขณะที่จำเลยไม่เคยต้องโทษมาก่อน โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญา 1 ปี
 ภายหลังผู้ติดตามของ บีม- ศรัณยู ชำระค่าปรับเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ศาลจึงปล่อยตัวพิธีกรคนดังเป็นอิสระ โดย บีม- ศรัณยู กล่าวว่า จากการที่ถูกดำเนินคดีในครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ได้เรียนรู้ว่าเมื่อเป็นประชาชนไม่ควรพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ต้องขอบคุณในความความกรุณาของศาลที่รอการลงโทษ หลังจากเหตุการณ์นี้เชื่อว่าจะทำให้ชีวิตดีขึ้น ส่วนเรื่องผลกระทบต่องานที่ทำนั้นมีบ้าง ทางผู้ใหญ่ได้เรียกไปว่ากล่าวตักเตือนแล้ว ในอนาคตมีโอกาสได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคม จะตั้งใจทำอย่างเต็มที่








ข่าวที่เกี่ยวข้อง'บีม'เข็ดถ่ายหวิว'ปนัดดา'เชื่อ'ผิดสัญญา'โดนใจหญิงจอแก้ว - เศรษฐีข้างเขียง
เม้าท์นอกจอประจำวันที่5พ.ค.เสิร์ฟข่าวเม้าท์แตกประจำวันที่4พ.ค.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive