Sponsored


Friday, May 14, 2010

บ้านใหม่ชายคา แกรมมี่ ของ เจ็ทเซ็ตเตอร์

บ้านใหม่ชายคา แกรมมี่
ของ เจ็ทเซ็ตเตอร์





คมชัดลึก :หายไปนานกว่า 3 ปีครึ่ง ตอนนี้วงอินดี้มากความสามารถ "เจ็ทเซ็ตเตอร์ (Jet's setter)" กลับมาแล้ว ภายใต้ชายคาบ้านใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมอย่าง "จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่" โดยเริ่มชิมลางด้วยการปล่อยให้นักร้องนำ "ที" พิพธพล ขำรัตน์ มาฉายเดี่ยวร้องเพลงในโปรเจกท์ "เลซี่ ซันเดย์ (Lazy Sunday)" ส่วนเพื่อนอีก 3 คน ทั้ง "โอ" ทฤษฎี ศรีม่วง (มือกีตาร์) "หมู" วรพจน์ วิศรุตนาถ (มือเบส) และ "เอ็ดดี้" จุมพฎ จรรยหาญ (มือกลอง) เตรียมการทำอัลบั้มใหม่ ที่จะคลอดออกมาปลายปีนี้ แต่ตลอด 3 ปีครึ่ง ที่หายพวกเขาไปทำอะไร แล้วข่าวคราวที่ว่า "เจ็ทเซ็ตเตอร์" จะยุบวงก่อนหน้านี้ จะเป็นจริงแค่ไหน ไปฟังจากปากพวกเขาเองเลยดีกว่า โดย "ที" ได้ชี้แจ้งถึงการย้ายมาทำงานกับ "แกรมมี่" หลักสำคัญอยู่ที่ความสบายใจมากกว่าความดัง






  “ที่ผ่านมา เราก็ไม่รู้จะไปอยู่ไหน มีการไปคุยกับหลายๆ ที่ไว้ มีที่ๆ สนใจและเข้าไป หรือบางที่สนใจ แต่ก็ไม่ได้เข้าไปคุยก็มี ส่วนใหญ่ที่คุยกับที่ต่างๆ มาจากการที่รู้จักกันอยู่แล้ว โดยผู้บริหารแต่ละค่ายก็มาทาบทาม ถามเราว่าสนใจเข้ามาคุยกับทางเขาไหม แต่ตอนนั้นเราก็ลอยๆ ก็เขาไปคุย หลักๆ ของการคุยก็คือเรื่องผลประโยชน์ ที่อันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันต้องคุย สองคือเรื่องของการทำงาน และสาม คือเรื่องของความสบายใจและบรรยากาศ ตอนนั้นพวกเราเองก็คุยกันบ่อยมา ว่าตกลงเราจะเอายังไง บางทีก่อนที่จะตัดสินใจได้ความรู้สึก เราก็โอนเอนเหมือนกัน ก่อนจะตัดสินใจได้ว่าที่นี่แน่นอน” นักร้องนำแจง โดย โอ มือกีตาร์ของวงเสริมต่อจากที ว่าได้รับการชักจูงจาก "เต็ด" ยุทธนา บุญอ้อม กรรมการอำนวยการ ค่ายสนามหลวง มาก่อนหน้านี้แล้วหลายปี
 “ก่อนที่ทีจะมาร้องเพลงดีอย่างไรให้แก่พี่กฤษณ์ พี่เต็ดได้เรียกผมเข้ามาคุยก่อนแล้ว ตั้งแต่ตอนที่พี่เต็ดยังดูสนามหลวงอยู่ ก็เลยคุยกันตอนนั้น ว่าเจ็ทเซ็ตเตอร์เป็นอย่างไงบ้าง หมดสัญญาหรือยัง โดยตอนนั้น ก็บอกพี่เต็ดไปว่ายังไม่หมด เพราะว่าเรื่องสัญญา เรายังไม่ได้เคลียร์กับทางค่ายเก่า ซิด เรคคอร์ด แต่คือพี่เต็ดเขาสนใจ อยากให้เจ็ทเซ็ตเตอร์มาร่วมงาน ก็คุยกันไว้เบื้องต้น ว่าถ้าเจ็ทเซ็ตเตอร์สนใจ ก็ให้คุยกับพี่เต็ดต่อได้ ตอนนั้นเราก็สนใจแต่ว่าเรายังไม่ได้เคลียร์กับที่เก่า ก็เลยหายไปพักหนึ่ง แต่จับพลัดจับผลู ได้มาทำงานกับพี่กฤษณ์ เพราะพี่เต็ดส่งให้พี่กฤษณ์ดูแลพวกเราต่อ ว่าถ้าเรายังสนใจทำงานกับสนามหลวงอยู่ ก็ให้มาคุยกับพี่กฤษณ์ ซึ่งก็ประจวบเหมาะ ว่าสัญญากับทางค่ายเก่าเริ่มที่จะเคลียร์กันได้แล้ว ก็เริ่มทำงานด้วยกัน” มือกีตาร์กล่าวเสริม "โอ" ทฤษฎี พูดถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเลือก แกรมมี่ เพราะต้องการโปรโมทจากค่ายยักษ์ใหญ่ค่ายนี้
 "จริงๆ ทุกที่ดีหมด ทุกที่มีข้อเสนอที่ดี เขาไม่ได้มาปิดกั้นเรื่องการทำงานเลย เพราะว่าทุกๆ ที่รู้ว่าเจ็ทเซ็ตเตอร์เป็นวงที่ทำงานได้เองอยู่แล้ว โปรดิวซ์ได้เอง ทีนี้มันอยู่ที่ว่าเราทำงานมานานแล้ว เราก็อยากรู้ ว่าถ้าเกิดทำงานในแบบของเรา แล้วมีการประชาสัมพันธ์ดี มันจะออกมาดีไหม เราก็เลยเลือกที่แกรมมี่ ที่มีการประชาสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยม และก็สบายใจด้วย ที่ทางผู้ใหญ่ของที่นี่ไม่ได้ที่จะมาวางแนวทางให้เราต้องทำเองขายเอง เราเองก็อยากที่จะทำเพลงที่มันย่อยง่าย เราก็สบายใจที่จะเล่นด้วย คือเราแต่งเพลง ทำเพลงมาอย่างแรกเลยเราต้องชอบ แล้วถ้าเราชอบ และคนอื่นชอบด้วย มันก็เป็นผลพลอยได้" นักกีตาร์มือหนึ่งกล่าวก่อนจะชี้แจงข่าวก่อนหน้านี้ ที่มีข่าวว่าจะยุบวงว่าไม่เคยมีความคิดนี้เลย 
 โอ : "ไม่มีส่วนนี้เลย เพราะจริงๆ 3 ปีที่เราไม่ได้ทำงานเพลง เราต่างก็มีงานโชว์ตัวบ้าง หรือถ้าไม่มีงานของเจ็ทเซ็ตเตอร์ ทางผมกับเอ็ดดี้ ก็ไปช่วยพี่บอย โกสิยพงษ์ ฝั่งเลิฟอีสเล่นแบ็กอัพคอนเสิร์ตโต๋ (ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร) พี่บี (พีระพัฒน์ เถรว่อง) พี่ป๊อด โมเดิร์นด็อก ส่วนพี่ที ก็เล่นดนตรีอะคูสติกกลางคืน สนองความต้องการของตัวเองไป คือตอนนั้นมันก็เอ็นจอย เพียงแต่ว่าตอนนั้นเราอาจไม่ได้ออกสื่อเยอะ มีงานเยอะแค่นั้นเอง" โอมือกีตาร์เผย
 ด้าน ที ปิดท้ายด้วยการขอบคุณแฟนๆ และฝากถึงการกลับมาครั้งนี้ของ เจ็ทเซ็ตเตอร์ ภายใต้บ้านหลังใหม่ แกรมมี่
 ที : "คนก็คิดว่าเจ็ทเซ็ตเตอร์กลับมาแล้ว ตั้งแต่ที่ผมปล่อยเพลง "ดีอย่างไรออกไป" คนเข้าใจว่ากลับมาแล้ว แต่จริงๆ ไม่ใช่ แต่มันก็เหมือนเป็นการหยอดไปว่าเจ็ทเซ็ตเตอร์กำลังจะกลับมา ซึ่งแฟนๆ ก็ตอบรับการกลับมาอย่างดีมาก ต้องขอบคุณที่ยังต้อนรับพวกเราอย่างดี ซึ่งตอนนี้พวกเรากำลังทำอัลบั้มใหม่กันอยู่ คาดว่าน่าจะปลายปีนี้คงจะได้ฟังกัน ภายใต้สังกัดใหม่จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ตอนนี้ก็ปล่อยซิงเกิ้ลแรกเพลงน้ำผึ้งพระจันทร์ออกมาให้ฟังกันแล้ว ก็ฝากแฟนๆ ติดตามกันด้วย" นักร้องนำของวงสรุป










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive