Sponsored


Sunday, May 16, 2010

นุ่น-ต๊อด แต่งเริ่ด!

นุ่น-ต๊อด แต่งเริ่ด!

เสร็จเรียบร้อย โรงเรียนสิงห์กันไปแล้วสำหรับนางเอกเนื้อหอมกรุ่น นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์ ที่จูงมือ สิงห์หนุ่ม ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี ขึ้นวิมานผ่านประตูวิวาห์อย่างแสนหรูหราสมเกียรติ ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ไปเมื่อวันก่อน 
******************************วินาทีตีตราจอง  
  ก่อนหน้านี้หลายสายตาจับจ้องมองตาไม่กะพริบว่า ค่าสินสอด แลกตัวนางเอกวิกหมอชิต จะสะกิดให้ ขนหน้าแข้ง เจ้าสัวเบียร์สิงห์ ร่วงสักกี่สิบกี่ร้อยล้าน? ไม่ต้องรอนาน คำตอบออกมาแล้วในวันที่ 14 พ.ค. นี้ มีพิธีสู่ขอกันตั้งแต่เช้า เจ้าบ่าวเจ้าสาวไปค้างอ้างแรมกันที่โรงแรม เพื่อตื่นแต่เช้ามืดแต่งองค์ทรงเครื่อง ต๊อด อยู่ในสูทสีขาว ไทสีฟ้า หล่อขนาดว่าพระเอกวิกหมอชิตยังชิดข้างทาง 
**************************สินสอดอภิมหาเศรษฐี  ฝ่าย นุ่น ก็สมศักดิ์ศรี งานนี้นัดเพื่อนสนิท อาทิ หนิง-ปณิตา พัฒนาหิรัญ, เจี๊ยบ-ชมพูนุช ปิยธรรมชัย, บี-มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์ มานอนค้าง เพื่อแต่งหน้าทำผมแต่งชุดกันตั้งแต่ตี 2 แทบไม่ต้องหลับนอนกัน แต่เพื่อความสวยก็ต้องยอม 
**************************ต๊อด-นุ่น จุมพิตโชว์นอกจอ  เมื่อได้ฤกษ์เวลา 06.39 นาฬิกา นุ่นเดินลงมาจากชั้นบนปรากฏโฉมให้แขกเหรื่อเห็น ทำเอาทุกคนตะลึงในความสวยของเจ้า สาวที่อยู่ในเดรสสั้นคลุมหัวเข่าสีขาว ต๊อดเห็นนุ่นถึงกับยิ้มหน้าบาน เพราะรู้ว่าเจ้าสาวของตัวเองสวยกว่าใคร 
******************************แต่งจริงๆไม่ใช่ในละคร  เสียงโห่ 3 ลา ตามด้วยเสียงกลองยาว ช่วยให้งานครึกครื้น คุณพ่อสันติ-คุณแม่อรุณี เดินนำหน้า ลูกต๊อด ผ่านด่าน ประตูเงินประตูทอง ของญาติพี่น้องและผองเพื่อนเจ้าสาวแถวยาวเหยียด ต้องควักซองเบิกทางกัน จนหมดเกลี้ยงไม่พอ แถมต้องควักแบงก์จ่ายกันสดๆอีกตะหาก กว่าจะถึงตัวเจ้าสาวได้ เล่นเอาเหนื่อย แต่ไม่ถอย เพราะอีกเดี๋ยวก็ได้สอยเจ้าสาวแล้ว! 
*************************ตีทะเบียนถูกต้องตาม กม.  มาถึงนาทีสำคัญ จะได้นุ่นมาเป็น สะใภ้ เบียร์สิงห์ หรือไม่อยู่ที่นาทีสำคัญนี้ นั่นคือ พิธีสู่ขอ พานสินสอดถูกยกมาเปิดกันต่อหน้าสักขีพยานที่มากันแน่นห้อง สร้อยทองเส้นเขื่องเหลืองอร่าม กะคร่าวๆด้วยสายตา น่าจะหนักกว่า 10 บาท ยังมีเครื่องเพชร ประกอบด้วย สร้อยคอ สร้อยข้อมือ ต่างหูดูชุดใหญ่ 2 ชุด สร้อยมุก สำรองเอาไว้เผื่อนุ่นอยากเปลี่ยนแนว ส่วนอีกพานเป็นเช็คของขวัญตัวเลขระบุจำนวนเท่าไหร่ไม่แน่ใจ หรือว่าที่พ่อ แม่สามีจะใจป้าไม่กรอกตัวเลขก็ไม่ชัวร์เหมือนกัน 
***********************สมาชิกบ้าน นุ่น พร้อมหน้า  เหนือสิ่งใด ไฮไลต์อยู่ที่แหวนเม็ด เพราะเปิดผอบออกมาแสงแยงตาจนแสบ มาจากโคตะระเพชรเม็ดงามน้ำสีน้ำมันก๊าดขนาด 7 กะรัต ที่จะประดับเรือนแหวนเจ้าสาว ทำเอาแขกเหรื่อตาร้อนผ่าวๆกันเป็นแถว 
***************************เจ้าสาวต้องสวยเสมอ  คุณพ่อสันติ เป็นตัวแทนเอ่ยปากขอ นุ่น จากคุณพ่อ คุณแม่แทนลูกชายที่นั่งยิ้มอาย แต่มือแอบกุมมือเจ้าสาวอยู่ ใจจดจ่อรอคำตอบจากคุณพ่อคุณแม่แฟนสาว พอได้ยินคำตอบว่า ยินดี เท่านั้นแหละ แทบร้องไชโยโห่ฮิ้วออกมาเลยทีเดียว 
***************************หนิง-เจี๊ยบ-บีกั้นขันหมาก  จากนั้น หนุ่มต๊อดก็หยิบแหวนหมั้นมาบรรจงสวมที่นิ้วนางข้างซ้ายของนุ่น เหมือนกลัวจะเปลี่ยนใจ ขณะที่นุ่นเองก็มีแหวนเพชรสวมให้ที่นิ้วข้างเดียวกันของฝ่ายชายเหมือนกัน 
*************************คุณแม่อรุณี รับขวัญลูกสะใภ้  เท่ากับหมายความว่าพิธีหมั้นได้เสร็จสิ้น นุ่น ถูก ตีตราจอง เป็นคนของตระกูล ภิรมย์ภักดี เรียบร้อย งานไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะมีพิธีสมรสต่อ นุ่น รีบวิ่งขึ้นไปแต่งเนื้อแต่ง ตัวเปลี่ยนชุดใหม่ ทีนี้เป็นชุดไทยสุดอลังการ โดยได้อาจารย์จากสุรินทร์ นำมาแต่งให้เอง จึง สวยงามอย่างนางในวรรณคดีสมศักดิ์ศรี ลูกสะใภ้ไฮโซ 
************************นุ่นจับมือต๊อดข่มไว้ก่อน  พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์เริ่มขึ้น ต๊อด นั่งตั่งคู่ นุ่น ดูหล่อสวยสมดั่ง กิ่งทองใบหยก หลังจากนั้นคู่เจ้าบ่าวเจ้าสาวก็จูงกันไปยังห้องถัดไป ซึ่งมี ผอ.เขตบางรัก นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ มาเอง เพื่อทำหน้าที่นายทะเบียนจดทะเบียนสมรสให้แก่หนุ่มสาวทั้งสอง ที่เหลือก็รอถึงวันที่ 19 พ.ค. ที่จะถึงนี้ มีงานฉลองสมรสอีกทีที่ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี 
****************************เพื่อนเจ้าสาวทั้งน้าน  นับจากนี้ต่อไป นุ่นก็โบกมือลาคำนำหน้าว่า นางสาว ไปได้เลย แม้แต่ นามสกุล ต่อท้าย ก็หันไปใช้ของ สามีป้ายแดง เป็น นางวรนุช ภิรมย์ภักดี เอ้า ยังไม่ชิน ก็รีบชินซะ เพราะว่าธรรมเนียมบ้าน ภิรมย์ภักดี มีอยู่ว่า แต่งงานปุ๊บ มีลูกปั๊บ ทุกคน บ้านนี้แต่งงานมีลูกแต่ยังหนุ่มยังสาว ทั้งนั้น เอาอย่างพี่ชาย เต้-สันต์ ภิรมย์ภักดี สิ เป็นคุณพ่อยังหนุ่มแน่น ต๊อด เองก็คง น้ำยาแรง ไม่แพ้พี่ชายเหมือนกัน พ่อพันธุ์ พร้อมแล้ว รอแต่ แม่พันธุ์ ถ้าโอเคมีหวัง ลูกๆพรั่งพรู หัวปีท้ายปีแน่นอน.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive