Sponsored


Friday, May 21, 2010

ชัวร์เฟ้นศิลปินใหม่ประกวด บ่าวกีตาร์ยืม

ชัวร์เฟ้นศิลปินใหม่ประกวด บ่าวกีตาร์ยืม



คมชัดลึก : หลังจากค่ายชัวร์ออดิโอเคยประสบความสำเร็จจากการประกวดร้องเพลงสุนารี ราชสีมา เมื่อหลายสิบปีก่อน และทำให้ได้อดีตนักร้องประกวดชื่อ เฟื่องฟ้า เรืองรอง กับ อำพร แหวนเพชร มาประดับวงการ รวมถึงการประกวดร้องเพลงมนต์สิทธิ์ คำสร้อย ซึ่งเป็นเวทีดันให้เกษม คมสัน เข้ามาสู่การเป็นนักร้องเต็มตัวแล้ว






 ล่าสุด ค่ายชัวร์เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ได้เปิดโอกาสให้คนมีความสามารถได้เป็นนักร้องหน้าใหม่ของค่าย โดยชวนคนรักดนตรีลูกทุ่ง-เพื่อชีวิต โชว์ฝีมือการเล่นกีตาร์ และร้องเพลงในแบบอะคูสติกกับโครงการ "ไอดิน-ลูกทุ่งกีตาร์ยืม" โดยมีนักร้องต้นแบบคือ ไอดิน อภินันท์ ชิงเงินกว่า 100,000 บาท ในบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ณ บริเวณลานกิจกรรมของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขานวนคร
 ผู้ประกวดแบ่งเป็นประเภทเดี่ยวกับกลุ่ม โดยประเภทเดี่ยวมีผู้เข้าประกวดจากโคราช อุดรธานี ขอนแก่น และเลย ดังนี้ นรินทร์ นนทะชิต, ขวัญชัย โชคชัย, เสริมพงศ์ คำษาวงค์, อินทร์วอน เสนคะ และธานี ดอนขุนทด ส่วนประเภทวง ประกอบด้วย วงไฟน์อาร์ท สองสาวจากเมืองพัทลุงที่มาอยู่ขอนแก่น มาในลีลากีตาร์กับซอ วงดอกข้าว สองหนุ่มจากนครพนม-สุรินทร์มาเล่นดนตรีที่ชลบุรี  วงสองก้อนคำ จากสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 107.5 บางพลี สมุทรปราการ  วงหาบกล้า จากกาฬสินธุ์ ที่ชนะใจคนดูด้วยการแสดงที่น่ารัก และวงโอเพ่นดรีม จากขอนแก่น ที่แนวการเล่นเป็นวัยรุ่นจ๋า โดยมีพิธีกรร่างยักษ์ ไกรสร บุญมา มาสร้างร่วมความเฮฮา
 คณะกรรมการประกอบด้วย วิโรจน์ เพชรเมืองกาญจน์ (นักร้องนักแต่งเพลง) เคน สองแคว (ผู้สื่อข่าว) ปิยะวุฒิ ณ บางช้าง (นักเรียบเรียงเสียงประสาน) กบ ธวัชชัย (นักจัดรายการคลื่นมหานครแฟมมิลี่ 95) และนำชัย อ้นทิม (นักดนตรี-เรียบเรียง)
 งานนี้กรรมการตัดสินได้ยาก เพราะแต่ละคนส่วนใหญ่จะเป็นมืออาชีพและมีลีลา จุดเด่นที่ต่างกันมาก ผลปรากฏว่า ประเภทเดี่ยว ผู้ชนะเลิศ คือ หนุ่มชื่อไทยแต่ออกเสียงเหมือนเกาหลี อินทร์วอน เสนคะ ชนะเลิศไป ส่วนประเภทวงคะแนนเฉียดกันมาก ผลปรากฏว่าได้กับวงโอเพ่นดรีมที่เล่นเพลงจากชุด "บ่าวกีตาร์ยืม" ได้สร้างสรรค์ฉีกแนวจากต้นแบบ จนจำไม่ได้แต่น่าฟังและชี้ให้เห็นถึงว่า เพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตสามารถนำไปเล่นในแนวอื่นได้เช่นกัน
 คอยดูกันต่อไปว่า คนไหนหรือวงใดจะได้เป็นนักร้องคนต่อๆ ไป ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นผู้ชนะเลิศอันดับ 1  เพราะนักร้องลูกทุ่งหลายคนที่ประสบความสำเร็จในทุกวันนี้มักจะเคยประกวดร้องเพลงแล้วได้อันดับรองหรือเคยตกรอบการประกวดมากกว่า








ข่าวที่เกี่ยวข้องแซดทะลุทุ่ง (พุธที่ 19 พ.ค.53)

แซดทะลุทุ่ง (ศุกร์ที่ 14 พ.ค.53)

แซ่ดทะลุทุ่งวันจันทร์ที่10 พค.53แซดทะลุทุ่ง (ศุกร์ที่ 30 เม.ย.53)
แซ่ดทะลุทุ่ง (พุธที่ 31 มี.ค.53)


NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive