Sponsored


Friday, April 5, 2013

ตูนเขิน?!ปัดชวนก้อยขึ้นเวทีร็อก ยอมรับอยากมีลูก...ก แต่ไม่เร่งแต่ง

ตูนเขิน?!ปัดชวนก้อยขึ้นเวทีร็อก ยอมรับอยากมีลูก...ก แต่ไม่เร่งแต่ง
ไหนๆ ขึ้นทำเนียบถนนสายดนตรี “วงบอดี้สแลม” เป็น 1 ใน 4 วงร็อกขั้นเทพของเมืองไทย ในฐานะนักร้องขาร็อก อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ไม่พลาดโอกาสร่วมเปิดประสบการณ์ทางดนตรี “ช้างเฟส เทศกาลดนตรีร็อกกลางฤดูร้อนเพราะอากาศแบบนี้มันน่าร็อกอ่ะ” เสาร์ 27 เม.ย.นี้ ณ ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี หนุ่ม ตูน อัพเดตความพร้อมก่อนขึ้นคอนเสิร์ตฯ แม้แอบหวั่นๆ กับ “มือป่วน?!” ถึงแม้ชีวิตจะวุ่นๆ แต่เวลาสวีตๆ กับ ก้อย–รัชวิน แฟนสาว ไม่ขาดตกบกพร่องแต่เรื่องตกล่องปล่องชิ้น ยังไม่ใช่เร็วๆนี้...ใน “คนดังนั่งคุย”คอนเสิร์ตครั้งนี้เป็น 1 ใน 4 วงร็อกที่มาประชันบนเวทีเดียวกัน“ถือว่าบอดี้สแลมพักทัวร์มาหลายเดือนแล้ว แต่พอมีโปรเจกต์ในครั้งนี้พี่เต็ดชวนมาเล่น ก็เลยลองดู 3 วงที่เหลือสนิทกันอยู่แล้ว พออยู่บนเวทีเดียวกันน่าจะสนุก” เป็นไปได้มั้ยบอดี้สแลมจะเอาเพลงของวงอื่นมาร้อง “ไม่แน่นะ อะไรก็เกิดขึ้นได้ (ยิ้ม) ส่วนเรื่องซ้อมดนตรี ช่วงนี้บอดี้สแลมก็ทำเพลงใหม่ด้วยก็เหมือนซ้อมๆไปในตัว แล้ววงบอดี้สแลมจะขึ้นคอนเสิร์ตวงสุดท้าย ก็อยากจะเล่นนานหน่อยเกินชั่วโมงแน่ๆ เพราะไม่ได้เล่นนานแล้ว” ดึงอัลบั้มใหม่เปิดตัว “ยังครับๆ คงดึงเพลงจาก 5 อัลบั้มที่ผ่านมา 50 กว่าเพลง บางเพลงที่ไม่ค่อยได้เล่นมีลืมบ้าง 10 กว่าปี” บอดี้-สแลมผูกขาดขึ้นคอน-เสิร์ตพี่เต็ดไปแล้วนะ “คือสบายใจที่ได้ทำงานกับพี่เต็ด เป็นคนเคมีเดียวกัน แล้วงานพี่เต็ดมันเป็นงานที่ดี ไม่ต้องถาม เค้าไม่ได้จัดชุ่ยๆ แกมีคอนเซปต์มีการจัดการที่ดี เปิดกว้างให้โอกาสเราได้แสดงความคิดเห็น” มีเซอร์ไพรส์พิเศษ “คิดไว้แต่รอสรุป” ชวนก้อย-รัชวิน ขึ้นเวทีสิ? ตูน รีบปฏิเสธทันที “ไม่ๆ (ยิ้ม) คงไม่ล่ะ เค้าคงเขิน เราก็เขินมากกว่าด้วย” ตูนเจนเวทีและสนิทกันไม่น่าจะเขินนะ “ไว้โอกาสที่เหมาะ(หัวเราะเขิน)”ตูน-ก้อย สุดเขิน!!พอเป็นคอนเสิร์ตร็อกแฟนๆ ส่วนหนึ่งจะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย“อยากให้มองเป็นเรื่องที่เราจะต้องช่วยกันป้องกัน เชื่อว่าคนที่มาดูคอนเสิร์ต อยากมาสนุกจริงๆ รักดนตรีจริงๆ และเรื่องความปลอดภัยก็พูดกับพี่เต็ดเป็นเรื่องแรกๆ ที่เราคุยกัน มันเคยมีเกิดขึ้น เราเอาจุดนี้เป็นความสำคัญอันดับแรก ทุกคนเพ่งเล็งคอนเสิร์ตร็อกจะมีอะไรหรือเปล่า แต่ผมเชื่อคนที่มาดูเป็นคนรักดนตรีจริงๆ” วงบอดี้สแลมเล่นเป็นวงปิดท้าย หากตีกันอาจจะไม่ได้เล่น “ถามว่ากลัวมั้ยกลัว แต่ที่ผมไปเล่นที่สนามราชมังฯ คนก็เยอะ แต่ก็เล่นจบ 4 ชม. ผมมีความเชื่อสุดท้ายคนที่มารวมกันวันนั้นคนรักดนตรีและรักดี มาเสพเพลงกันจริงๆ”แบ่งเวลาการซ้อมดนตรียังไงเพราะส่วนหนึ่งเตรียมทำอัลบั้มไปด้วย“เพลงที่เราไม่ค่อยได้ร้อง จะซ้อมเป็นพิเศษแต่เพลงที่เล่นบ่อยๆ ใกล้ๆ วัน ค่อยซ้อม” คอนเสิร์ตครั้งนี้วงร็อกขั้นเทพทั้งนั้นเลยนะ “โดนเปรียบเทียบเหรอ?ไม่หรอกๆ เราก็เต็มที่ของเรา ทุกวงมีเรื่องราวไม่ได้มาแข่งขันกัน ไม่ใช่โครงการประกวดดนตรีซะหน่อย แต่ละคนมีท่วงทำนอง มีเรื่องราว ไม่ได้มองแต่ละวงเป็นคู่แข่ง สิ่งที่เราจะแข่งคือให้คนดูมีความสุขดีกว่าไปกับดนตรีกับทุกวงเราก็มีความสุข คนดูมีความสุขเราก็มีความสุข เห็นทุกคนปรบมือ”ได้ยินว่าตูนฟิตมากออกกำลังกายตลอดๆ“ทุกวันครับ ผมเล่นฟิตเนส ที่ตึกแกรมมี่ เพราะไปข้างนอกคนเยอะไปแย่งกันเล่น ออกวันละ 2 ชม. มีเทรนเนอร์คอยดูแล คือบอกเค้าเราเน้นแค่ร่างกายแข็งแรง เราเป็นนักกีฬา นักดนตรี ซึ่งเวลาเล่นคอนเสิร์ต กระโดดโลดเต้นบนเวทีเราต้องฟิต” อาหารการกินต้องคุมมั้ย “ผมมีประสบการณ์อ้วกบนเวทีเพราะเรากินเยอะไป จำได้เลยกินข้าว 2 จาน 6โมงเย็น แล้วขึ้นคอนเสิร์ตตอน 4 ทุ่มครึ่ง เล่นคอนเสิร์ตมีกระโดดๆ มันเลยอ้วก หลังจากนั้นวิตกกับการกินมาก ฉะนั้นวันที่มีคอนเสิร์ตจะกินแค่แซนด์วิชกับกาแฟ เล่นเสร็จค่อยกิน” จัดว่าตูนเป็นคนรักษาหุ่นมากๆ “เราชอบออกกำลังกาย บ้าพลังเพราะเป็นคนอยู่นิ่งไม่ได้ วันไหนไม่ได้ออกกำลังกาย 2-3 วันรู้สึกอึดอัด พอๆกับวันไหนที่ไม่ได้ร้องเพลงก็จะนิดนึง” กลับไปตีปิงปองจะเอาดีทางนั้นด้วยหรือเปล่า “ที่ผมกลับไปตีปิงปองเพราะช่วงนั้นผมมีปัญหาเรื่องหมอนรองกระดูกเคลื่อนทับเส้นประสาท หมอเลยห้ามเล่นกีฬาปะทะ พอกลับไปจับไม้ โค้ชเลยชวนไปแข่งก็สนุกๆ เรื่องที่เราไม่คิดมาก่อนไปสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ตีปิงปอง ผมรู้สึกเป็นสิ่งที่ดี นอกเหนือที่เราคาดคิด” อนาคตเปิดคอร์สสอนเลยมั้ย “มีความฝันนะ เก็บเงินสร้างยิมปิงปอง ให้เด็กๆ มาเล่นหรือรับสอน ผมมีความสุขที่เห็นคนเล่นปิงปอง มีความฝันอยากทำ เป็นอีกหนึ่งความสุขนอกจากร้องเพลง ตอนนี้สมาคมปิงปองฯ ให้เกียรติกับผมมากเลยให้ผมเป็นทูตกีฬาเทเบิลเทนนิส ผมจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด (ตูนปล่อยมุกล้อเลียนนางงามก่อนระเบิดเสียงหัวเราะ) จริงๆ ผมไม่รู้ตำแหน่งนี้ต้องทำอะไรแต่ก็คิดเราจะทำอะไรตอบแทนในเกียรติที่เค้าให้เราตรงนี้”4 วงร็อกกับหนัง บอดี้สแลมล่ะเมื่อไหร่จะได้ดู“ประมาณปลายเมษา เป็นหนังคอนเสิร์ตที่ฉายในโรง ผมแอบได้ดูมาบ้าง พี่ย้ง จีทีเอช กำกับ ผมก็ได้ดูตัวเองเล่น ผมจะเขินเวลาดูตัวเอง ไม่รู้สิ เป็นความเขินส่วนตัวไม่กล้าที่จะเห็นตัวเอง” มันก็คล้ายๆส่องกระจกแหละ “ไม่เหมือน กันทั้งหมด บางคำพูดบางทีเราพูดเป็นตามอารมณ์เพลงพอฟังแล้วมันจั๊กกะจี้” ไม่น่าเชื่อเป็นนักร้องร็อกแต่ขี้เขิน “จริงๆ ผมเป็นคนขี้อาย บอกตรงๆ มาถึงตรงนี้เราไม่ได้ตั้งใจมาเป็นแบบนี้ เราแค่ชอบร้องเพลง”โครงการแต่งงานล่ะ มีให้แฟนๆได้ลุ้นบ้างมั้ย “ยังไม่แพลนเลยครับ คบกันเกือบ 3 ปีได้” เรื่องแต่งงานวางไว้อีกนานแค่ไหน “รอจังหวะเวลาที่เหมาะสม ถามว่าอยากแต่งงานมั้ย ก็อยากแต่งงาน อยากมีลูกอยากมีครอบครัวแต่ก็ไม่ได้พยายามที่จะเร่งรัดให้มันเกิดขึ้นโดยที่เราไม่พร้อมในแง่ของการทำงาน ให้มันเป็นธรรมชาติ แต่งงานคงต้องมีเวลา การตกลงใช้ชีวิตคู่เราจะต้องไม่มีข้อแม้กับคู่ของเรา” แสดงว่าตอนนี้ชีวิตยังมีข้อแม้ “เรายังบ้างาน” คิดแบบนี้จะมีลูกมั้ยเนี่ย “นั่นสิ ตอนนี้เลี้ยงหมาไปก่อน” ที่บ้านไม่เร่งอยากอุ้มหลานเหรอ “ให้น้องชายมีลูกไปก่อน ถ้าน้องชายอ่านหนังสือเล่มนี้ก็โปรดมีลูกได้แล้ว (หัวเราะ) พ่อแม่ผมไม่ได้อะไร แต่ญาติๆมากกว่า เพราะปีนี้ผม 34 แล้ว” คบกันมานานๆ แบบนี้หวานขึ้นกว่าเดิม “ก็ปล่อยให้เป็นตามธรรมชาติก็ดีได้เรียนรู้กัน”  ก้อยดูแลตูนทุกเรื่องเลยมั้ย “ไม่ถึงขนาดนั้นแต่เค้าชอบให้เราดูแลสุขภาพผิว จริงๆ เราไม่ค่อย จะเป็นคนสกปรกแต่เค้าชอบซื้อครีมแพงๆ มาให้ทาเพราะหนังหน้าเราเป็นแบบนี้ เราพยายามแล้ว จะคิดว่าเราไม่ได้เป็นดารา ไม่ต้องดูแลขนาดนั้นก็ได้ แต่เค้าไม่ได้จะต้องดูแลบ้าง” คบกันมีทะเลาะกันบ่อยมั้ย “ไม่มีเรื่องใหญ่จะเป็นเรื่องจุกจิก ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องกินมากกว่า เลือกไม่ได้ เราก็ขี้เกียจเลือก พอเราเลือกเค้าก็ไม่เอาอะไรแบบนี้ (ยิ้ม) คิดว่าเป็นทุกคู่นะ เรื่องจุกจิกแหละ” ที่ผ่านมามีข่าวทดสอบบ่อยๆ “บางข่าวก็งงๆ เอามาจากไหน ผมเป็นคนไม่ค่อยอ่านข่าวบันเทิง ก้อยจะเอาข่าวมาให้ดู อะไรไม่จริงจะบอกไม่ต้องไปใส่ใจ อะไรที่ไม่จริงเรารู้ตัวอยู่แล้ว เราทำอะไรแค่นั้นก็พอ ข่าวก็คือข่าว ถ้าข่าวไม่ดีเราเก็บมาเป็นสิ่งบั่นทอน ทำให้เสียงานและทำให้เสียสุขภาพจิตมันไม่ดี”. ทีมข่าวบันเทิง

No comments:

Post a Comment

Blog Archive