Sponsored


Friday, April 12, 2013

แม่ทิพย์-บอย-หน่อง ครอบครัวเกรียน ปันความรักสู่ น้องวันใหม่

แม่ทิพย์-บอย-หน่อง ครอบครัวเกรียน ปันความรักสู่ น้องวันใหม่
หลังจาก 14 เมษายน ถูกกำหนดให้เป็น วันครอบครัว “คนไทย” ต่างให้ความสำคัญไม่น้อย เฉกเช่น ครอบครัวของ 2 พี่น้องคู่เกรียน บอย ปกรณ์–หน่อง ธนา ฉัตรบริรักษ์ ต่างให้ความสำคัญต่อครอบครัวมาตลอดๆ แถมระยะหลังๆคุณแม่ของ 2 หนุ่ม ยังติดเชื้อร่วมวงเกรียนเบาๆ ตามประสาวัยรุ่น (ตอนปลาย) เนื่องในวันครอบครัว “คนดังนั่งคุย” ถือโอกาสพิเศษบุกบ้าน “ฉัตรบริรักษ์” เปิดใจ แม่งามทิพย์–บอย และ หน่อง เสียดาย หนุ่ม ภัทร น้องชายคนเล็ก ติดธุระเลยไม่ได้ร่วมวงถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ ล่าสุดยังรับอุปการะ น้องวันใหม่ วัย 1 ขวบ 3 เดือน มาเป็นสมาชิกคนที่ 5 ของบ้าน...ความน่ารัก น่าชัง ของหนูน้อย กลายเป็น “ขวัญใจ” พี่ๆบุญธรรมได้ไม่ยากส์!!ปกติบ้านนี้ให้ความสำคัญกับวันครอบครัวมากขนาดไหนแม่ทิพย์ “จริงๆแล้วในส่วนของแม่รู้สึกว่าวันครอบครัวเป็นทุกวันของบ้านนี้นะ เหมือนยุ่งอยู่กับลูกให้เราใกล้กัน” บอย ตอบ “ไม่ค่อยเน้นวันจะต้องเทศกาลนี้ ไม่เน้นวันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว ที่บ้านปลูกฝังเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัวตั้งแต่เด็ก ทำอะไรต้องนึกถึงคนในบ้าน อย่างง่ายๆ แต่ก่อนนอนห้องเดียวกันทั้งบ้าน แม่ไม่เชิงออกเป็นกฎ บนห้องนอนไม่ให้มีทีวี ห้ามมีคอมพิวเตอร์ แต่เพิ่งจะแยกห้องนอน 4-5 ปีที่แล้ว แต่มีห้องกลาง เพื่อที่มีกิจกรรมอะไรจะได้มารวมกันตรงนี้” แม่ทิพย์ เสริม “เมื่อก่อนเรานอนคอนโด จะมี 3 ห้อง บอยกับหน่องห้องนึง แม่นอนกับภัทร จนย้ายมาบ้านหลังใหม่ ทุกคนจะบ่นแม่นอนคอนโดสบาย เดินไปเจอโน่นเจอนี่ แต่พอย้ายมาอยู่บ้านนี้ต้องใช้ตะโกน ตอนทำบ้านหลังนี้ บอยบอกแม่ว่าบอยขอห้องเล็กๆ รู้สึกอุ่นใจ เดี๋ยวนี้ ห้องเธอกว้างมั้ยล่ะ (หันมามองหน้าบอย ) ผ้านี่กองไว้เต็ม ของล้นมานอกห้อง” เอาแล้ว...ว ไง แม่แฉเฮียบอยซะแล้ว อิอิตอนหน่องนอนรวมกันกับพี่ๆ น้องๆ รู้สึกยังไงบ้างหน่อง “ก็ชินนอนด้วยกันตั้งแต่เด็กๆทุกวันนี้ก็ยังนอนมั่วๆกัน” บอย แทรก ชั้นบนมีห้องผม ห้องหน่อง ห้องภัทร ใช่มั้ยครับ ห้องหน่องสร้างเสร็จช้าสุดแต่หน่องไม่ได้ใช้ห้องตัวเองมานอนห้องภัทร วนกัน บางทีผมนอนกับภัทร หน่องนอนห้องผมบ้าง มั่วๆกันไป” แม่ตระเวนนอนตามห้องลูกๆ บ้างมั้ย แม่ ตอบ “ไม่ๆ ลูกๆไม่มีใครเอาแล้ว (หัวเราะ) แม่นอนเสียงดัง (เสียงอ่อยๆ)” บ้านนี้มีกฎ-กติกา มื้อเช้าต้องทานข้าวพร้อมหน้า แม่ ตอบ “จริงๆ มีกฎแต่พวกเค้าแหกหมดแหละ เบื่อกับข้าวที่บ้านกัน มีหน่องกับภัทรทานได้ แต่คนนี้ (หันมาทางบอย) ทานไม่ได้คือไม่ได้ ที่จริงที่บ้านไม่มีกฎเกณฑ์อะไร จะเน้นเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัว” บอย เสริม “ใช่ ที่บ้านจะเน้นเรื่องนี้ ความห่วงใย บ้านอื่นไม่รู้เป็นเปล่าแต่บ้านนี้เป็น กลับดึกเกิน 4 ทุ่มต้องโทร.บอก ผมโทร.บอกจนเข้ามหาวิทยาลัย” แม่ทิพย์ เสริม “ไม่ได้โทร. ตามให้กลับบ้านนะแค่ขอรู้เธออยู่ที่ไหน เรานอนอยู่ห้องข้างล่างเหมือนเป็นยามเฝ้าบ้าน กลับมาตอนไหนก็เอา ขอเจอนิดนึง ตอนเช้าถ้าปลุกได้ก็เอานะเดินมาส่งก็นิดนึง พอมีน้องวันใหม่ก็เริ่มปล่อยหนุ่มๆ (ยิ้ม)”พอลูกโตเป็นหนุ่มแม่ยังห่วงเรื่องอะไรกันบ้างแม่ทิพย์ “ห่วงสุขภาพมากที่สุด โดยเฉพาะบอย” ไม่ห่วงเรื่องสาวเหรอแม่ “ไม่ได้ห่วงเลย (บอยนั่งฟังข้างๆ ถึงกับส่งเสียงแฮ่ๆ) แม่อยากให้เค้ามีแฟนนะ ส่วนหน่องก็ห่วงสุขภาพเหมือนกัน แต่หน่องพอถึงเวลาเค้ากินข้าว แต่บอยจะเหมือนเด็กผู้ชาย กินตอนไหนก็ได้แต่ไม่รู้ไปข้างนอกเป็นเวลาหรือเปล่า อีกคน ภัทรโชคดีจะเป็นระเบียบกว่าคนอื่น ถ้าเค้าวุฒิภาวะเท่าอายุบอย เชื่อว่าเค้าเป็นผู้ใหญ่กว่าบอยอีก” หน่องล่ะห่วงใยแม่เรื่องไหนเป็นพิเศษ หน่อง ตอบ “จะเป็นห่วงแม่เพราะบางทีแม่อยู่คนเดียว พวกเราต้องทำงาน กลับบ้านดึก จะโทร.มาถามบ้างอยากรู้ทำอะไรอยู่ เอาจริงๆ ไม่ค่อยมีเวลาโทร.หาแม่ พอมีใครว่างจากทำงานจะต้องชวนแม่กินข้าว ดูหนัง” บอย เสริม “แต่ก่อนอาทิตย์นึง 3-4 วัน จะไปกินข้าวกับดูหนัง ไปพร้อมกัน 4 คน บางทีกินข้าวเสร็จใครจะดูหนังก็ดูไม่ดูก็กลับ พอผมเริ่มทำงาน ต่างคนเริ่มโต ผมทำงาน หน่องทำงาน ภัทรเริ่มมีกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยเยอะ กลายเป็นกิจกรรมตรงนี้ลดลงไปเยอะ กลายเป็นใครว่างก็ไปกับแม่” คุณแม่รู้สึกยังไงเมื่อก่อนลูกๆ มีเวลาให้เต็มที่แต่ตอนนี้ไม่ค่อย แม่ทิพย์ ตอบ “ช่วงแรกๆ ที่บอยเข้าวงการ ปรับตัวยากนะ เราห่วงเค้าเรื่องกินข้าว เรื่องพัก แต่เราลืมไปว่าเค้าโตแล้ว จะขัดใจกันโดยที่เค้าไม่รู้แต่เรารู้สึก เช่น เค้าจะไปต่างประเทศ เราจะจัดยาให้ เค้าจะปฏิเสธไม่ต้องๆ อาการที่เราแสดงออกเค้ารู้ตัวแม่งอน อะไรแบบนี้”แม่เลี้ยงลูกชายทั้ง 3 เซียนปวดหัวบ้างมั้ยแม่ทิพย์ “เราว่าเผลอทีเดียวเค้าก็โต เหมือนเป็นเพื่อนกัน ดูแลกันไปในตัว จะห่างกันคนละ 3 ปี 2 ปี บอยกับหน่องห่างกัน 2 ปี หน่องกับภัทร 3 ปี ” หน่อง รีบแย้ง “ไม่ใช่ หน่องกับพี่บอย 3 ปี หน่องกับภัทรห่างกัน 2  ปี” แม่ทิพย์ ถึงกับร้อง “อ้าวเหรอ! มันนานมาแล้ว แม่ลืม” ส่วนใหญ่ลูกคนกลางจะมีปัญหาสุด จะเป็นลูกที่ถูกลืม? แม่รีบหันไปถามหน่อง “เธอคิดเปล่า?” หน่อง ตอบ “ไม่เคยเลย” แม่ทิพย์ เสริม “เค้าไม่เคยคิดแต่มีผลออกมาอีกอย่างเค้าจะเป็นคนไม่ค่อยมีจุดยืน เพราะตามใจพี่ ตามใจน้อง แต่บอย เค้าจะมีจุดยืน เฮี้ย เฮีย เฮียสั่งน้อง แล้วน้องก็มีจุดยืนคือดูแลพี่ คนเล็กนะเป็นแผนกบริการ ส่วนหน่องจะหยวนๆ แต่พี่คอยดูแลแทนเรา” ตอนนี้ลูกชาย 2 คนเข้าวงการแม่รู้สึกยังไงบ้าง “ก็ดีใจ แต่จริงๆ ความดีใจถูกลืม มีแต่ความเป็นห่วงมากกว่า เค้าจะถึงจุดไหน (ความดัง) เราไม่คาดหวังแต่ห่วงอดนอน กินข้าวไม่เป็นเวลา ตากแดด” บอย เสริม “ใช่ อย่างงานฟุตบอล แม่กลัวผมวิ่งตากแดด กลัวร้อน กลัวดำ ซึ่งความจริงที่แม่ไม่เห็นถ่ายละครร้อนกว่านี้อีก” แม่ทิพย์ เสริม “เราถูกเลี้ยงมาตากแดดไม่ได้เดี๋ยวไม่สบาย แต่มาน้องวันใหม่ พอแดดรำไรๆ พี่เลี้ยงพาไปเดินเราไม่ว่าแล้ว คือเลี้ยงให้เค้ามีภูมิตั้งแต่เด็กไปเลย” บอย เสริม “ผมเป็นลูกคนโตเป็นรุ่นทดลองทุกอย่าง พอโตขึ้นมาคุยกัน แม่บอกว่าเป็นแม่ที่มีความคิดทันสมัยสุดแล้ว แต่ความจริงแม่โบราณมาก (หัวเราะ) แต่เป็นอะไรที่ดีติดตัวกันมา เป็นความเป็นห่วงเป็นใย”ครอบครัวนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นครอบครัวเกรียน รู้สึกยังไงบ้างบอย ยิ้มแฉ่ง “ความจริงที่บ้านเฮๆฮาๆอยู่แล้ว อาจจะเป็นเพราะผู้ชายกันหมด ก่อนแม่ไม่ค่อยมาเล่นมาก (เกรียน) เท่าไหร่ ที่บ้านจะระเบียบนิดนึงแล้วแม่ก็ทำงานเยอะ ผมเล่นกันเอง แม่เล่นบ้าง พอวัยรุ่นขึ้นมาแม่เล่นบ้างเพราะกลัวตามลูกไม่ทันเลยเล่นด้วย” คนมองบอยเกรียน แม่รู้สึกยังไง แม่ทิพย์ ตอบ “ก็ดีนะ เค้าอยู่วงการนี้บันเทิงอยู่แล้ว มีภาพบันเทิงๆ มีอะไรอีกมุม แต่เราไม่ได้ห่วงเลยนะเค้าจะไร้สาระ เพราะจริงๆ สิ่งที่เค้าทำเค้าคิดสะระตะแล้ว สิ่งนี้สมควรหรือไม่สมควร” บอยเกรียนไม่เท่าหน่องนะ หน่อง ชี้แจง “ก็คือเราเล่นกันมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว ถ่ายรูปเล่น เอารูปสมัยก่อนมาอัดเป็นรูปเป็นท่าทางบ้าๆบอๆ ติดตัวมาตั้งแต่เด็ก” สนิทกับแม่มาก มีความลับแล้วไม่บอกแม่ บอย ตอบ “มีแค่บอกไม่ได้ (หัวเราะ) บอกเดี๋ยวโดนเฉ่ง ไม่ค่อยหรอก เคยมีโตๆเล่าให้ฟัง” หน่อง ตอบ “คงไม่ได้เล่าทุกเรื่องก็มีบ้าง (ยิ้ม)” หนุ่มพาสาวๆ มาสวัสดีแม่บ้างยัง แม่ทิพย์ ตอบ “ไม่ยอมพามา เรายินดีต้อนรับเลย อย่างนึงเราอยากมีเพื่อนด้วยไงและเราอยากรักคนอื่นที่ลูกเรารักด้วยไง นี่เป็นความรู้สึกจริงๆ” บอย เสริม “แต่ก่อนห้ามมีแฟน ตอนเรียน ม.4 มีแฟน เราก็จะแอบคุย จนเข้ามหาวิทยาลัยเริ่มมีแฟน คบกันผ่านไปปี-2 ปี แม่เพิ่งรู้” แม่ทิพย์ เสริม “ตอน ม.4-5 เราห่วงเรื่องเอ็นทรานซ์ พอเข้ามหาวิทยาลัยได้ก็ปล่อยไปเยอะ”สมาชิกคนใหม่ของบ้าน “วันใหม่” รับอุปการะได้อย่างไรบอย ตอบ “คือที่บ้านอยากมีตัวเล็ก ทั้งแม่และผมด้วย ผมอยากมีลูก แม่ก็อยากอุ้มหลาน คุยกับแม่นานแล้ว พอผมไปทำงานถ่ายหนังสือปกการกุศล ที่สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท (ปากเกร็ด) พอเจอแล้วถูกชะตา หลังจากนั้นชวนแม่ไปทำบุญ วนเวียนไปดูเป็นเดือนกว่าจะตัดสินใจขอรับอุปการะ” ไม่คิดมีลูกเองล่ะ บอย หัวเราะก่อนตอบ “กว่าแต่งงานคงอีกนาน” พอมีน้องวันใหม่ หน่องเห่อขนาดไหน หน่อง ตอบ “ปกติเลิกกองก็ยังไม่อยากรีบกลับบ้าน พอมีน้องมาอยู่ด้วย เสร็จงานรีบกลับมาเล่นด้วย” บรรดาพี่ๆใครติดน้องมากสุด แม่ทิพย์ ตอบ “ทุกคนเลย กลับมาจะขึ้นไปดูน้องหลับหรือยัง พี่ๆกลับบ้านจะหอมๆ จนน้องตื่น คนนี้ก็เก่ง (มองที่น้องวันใหม่) เค้าก็ไม่งอแง เล่นด้วย” กลายเป็นขวัญใจของบ้าน แม่ทิพย์ ตอบ “ใช่ พรหมลิขิต เค้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวเรา มาเป็นคนที่ 5 ของบ้านนี้” โตขึ้นคิดจะบอกความจริงกับน้องวันใหม่ บอย “บอกครับ หากเค้าเริ่มรู้เรื่องจะบอกเค้า พาไปบ้านโน้นรู้เค้าโตมาจากสองบ้าน” ถ้าหากวันนึงน้องวันใหม่โตเป็นสาวมีหนุ่มมาจีบ พี่ๆจะทำยังไง บอย ตอบ “คงหวงเหมือนกัน แต่ไม่หวงเวลาใครมาเล่น ค่อนข้างรับแขก (ยิ้ม)” หน่อง เสริม “ยังไม่รู้ ไม่มีประสบการณ์มีน้องสาวมาก่อน คงหวงหากมีใครมาคุย (ยิ้ม)” บางคนมองการรับเลี้ยงเด็กคนนึงเหมือนมีภาระไปตลอด แม่ทิพย์ ตอบ “ไม่ได้รู้สึกเป็นภาระ เวลาที่บอยให้สัมภาษณ์เรารู้สึกดี เพราะปกติเค้าเรียนไม่เคยมารับรู้สังคม ไม่ได้รู้ชีวิตคนต้องปากกัดตีนถีบยังไง แต่กรณีรับน้องมาอยู่ด้วยทำให้เรารู้สึกดี บอยยังบอกแม่ๆ ถ้าแม่โกรธอย่าว่าน้องแรงๆ เราก็จะบอกแม่รู้น่ะ เราสงสารมากกว่า” บางคนจะห่วงเรื่องสายเลือด บอย ตอบ “คนถามเรื่องสายเลือดแต่ผมไม่เชื่อนะ เชื่อเรื่องการเลี้ยงดูมากกว่า ผมมั่นใจแม่เลี้ยงให้น้องเป็นคนดีได้ เหมือนอย่างที่เลี้ยงพวกเรามา”.ช่างเป็นเรื่องราวดีๆ เจงๆ ?!ทีมข่าวบันเทิง

No comments:

Post a Comment

Blog Archive