Sponsored


Friday, February 1, 2013

คิม แจจุงลุคใหม่ร็อกหนักสุดใจ

คิม แจจุงลุคใหม่ร็อกหนักสุดใจ
          พักงานเพลงแล้วหันไปเอาดีทางด้านการแสดงมาพักใหญ่  ก็ถึงเวลาแล้วที่ คิม แจจุง หนึ่งในสมาชิกวง เจวายเจ จะกลับไปออกงานเพลงให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกันอีกครั้ง ในผลงานที่มีชื่อว่า “Kim Jaejoong 1st Mini Album I”  แต่อย่าหวังว่าว่ามินิอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตของผู้ชายที่ชื่อ คิม แจจุง จะธรรมดา ฟังง่าย เหมือนเคยๆที่ผ่านมา  เพราะนักร้องหนุ่มช็อกแฟนเพลงของตัวเองด้วยการออกผลงานร็อกสุดใจ ทั้งเนื้อทั้งจังหวะหนักแน่น ฉีกภาพลักษณ์ไอดอลหนุ่มสุดหล่อที่เคยสร้างมาเสียสิ้น 000อยากให้แนะนำมินิอัลบั้มของคุณสักหน่อย           แจจุง : “ผลงานชุดนี้ ผมมีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อร้องอย่างเต็มตัว และผมก็ได้พยายามถ่ายทอดความรู้สึกที่มีในทุกช่วงชีวิตของผมลงไปในทุกๆ เพลง  เป็นผลงานที่ผมรักและภูมิใจนำเสนอมากครับ  อยากให้แฟนๆ ได้ลองฟังดู” 000เพราะทิ้งช่วงจากการออกผลงานเพลงมาได้พักใหญ่  รู้สึกกลัว ตื่นเต้นหรือเป็นกังวลบ้างไหม           แจจุง : “ตั้งแต่เราออกผลงานในนาม เจวายเจ และออกทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก ผมก็มุ่งไปโฟกัสที่งานแสดง ทั้งละครและภาพยนตร์ ดังนั้นการกลับมาทำอัลบั้มในครั้งนี้ จึงรู้สึกกังวลนิดหน่อยครับ  แต่ไม่ใช่เป็นความรู้สึกที่ไม่ดีนะครับ มันเหมือนความรู้สึกตื่นเต้นกับผลตอบรับมากกว่า  ผมรู้สึกมีความสุขมากที่ได้กลับมาพบปะพูดคุยด้วยภาษาเพลงกับแฟนๆ อีกครั้ง  และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตของผมที่ได้ออกผลงานเดี่ยว ดังนั้นผมจึงพยายามใส่ทุกความชื่นชอบและทุกความต้องการของผมลงไปในผลงานครับ  มันจึงเป็นผลงานอีกชิ้นหนึ่งที่มีความหมายกับผมมาก” 000ทำไมจึงเลือกนำเสนอแนวเพลงร็อก แทนที่จะเป็นแนวเพลงป๊อปอย่างที่คุณถนัดและคุ้นเคย           แจจุง : “เพราะร็อกเป็นแนวเพลงที่ผมชื่นชอบ และเพราะเป็นอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต ผมจึงต้องการท้าทายความสามารถของตัวเอง แม้ว่าการร้องเพลงร็อกจะเป็นอะไรที่แตกต่างจากแนวที่ผมถนัดและเคยร้องไปออย่างสิ้นเชิง แต่ผมก็พยายามอย่างหนัก ที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และนำมาผสมผสาน ปรับแต่ง เพื่อให้เข้ากับแนวการร้องของตัวเอง  ผมจะไม่โกหกครับ ว่ามันยากมากกับการเปลี่ยนแนวการร้อง หากคุณคุ้นเคยกับการร้องเพลงในแนวเดิมๆ มามากกว่า 10 ปี แต่โชคดีที่ผมได้รับความช่วยเหลือจากทีมงานและรุ่นพี่ในวงการมากมาย  ตอนนี้ ผมรู้สึกเหมือนได้กลับมาเป็นน้องใหม่ในวงการอีกครั้ง  แต่อย่างไร ผมเองก็ยังไม่ได้ทิ้งสไตล์การร้องเดิมๆ ไปนะครับ เพียงแต่ปรับแต่งนิดหน่อยเพื่อให้เข้ากับการร้องในแนวเพลงใหม่นี้ครับ” 000การทำอัลบั้มในฐานะวง เจวายเจ กับการทำอัลบั้มเดี่ยวของตัวเอง มีความแตกต่างกันหรือไม่ อย่างไร           แจจุง : “อืม....ผมว่าก็ไม่ค่อยจะแตกต่างกันมากนะครับ ระหว่างการทำอัลบั้มของเจวายเจและการทำอัลบั้มเดี่ยว  ไม่ว่าจะในขั้นตอนของการแต่งเพลง หรืออัดเสียง ต่างก็มีความสนุกสนานไม่ต่างกัน  ถ้าจะให้ผมแยกความแตกต่างระหว่างทั้งสอง  ก็อาจจะพูดได้ว่า ตอนที่ทำเพลงในฐานะเจวายเจ มันจะมีความท้าทายเพิ่มอีกหนึ่งอย่าง คือตอนที่เราทั้งสามประสานเสียงกัน เพื่อหาจุดที่สมดุลย์ที่สุด  แต่การทำอัลบั้มเดี่ยว ก็สร้างความสุขให้ผมได้เช่นเดียวกัน เพราะผมสามารถใส่ความคิดและแนวดนตรีที่ผมชอบได้อย่างเต็มที่  รู้สึกดีที่ได้แสดงให้แฟนๆ ได้เห็นในอีกด้านของตัวเอง ” 000เพื่อนสมาชิกในวงที่เหลือ  มีความคิดเห็นอย่างไรกับผลงานเดี่ยวของคุณ           แจจุง : “สำหรับยูชอน หลังจากที่ได้ฟังเพลง “One Kiss” ครั้งแรก เขาก็พูดทันทีว่าชอบ  ให้ความรู้สึกเหมือนได้นั่งดื่มกับเพื่อนเลย และยังบอกอีกว่า  ชอบมากกว่าเพลง “Tarantallegra”ของจุนซู  แต่กลัวจุนซูจะโกรธ ( หัวเราะ)  ส่วนใหญ่ ยูชอนชอบเพลงที่ให้ความรู้สึกทางด้านอารมณ์มากกว่าเพลงแดนซ์ที่มีจังหวะสนุกๆ ครับ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เขาชอบเพลงนี้มากกว่าเพลงของจุนซู  ส่วนจุนซู  รู้สึกจะชอบเพลง “Mine” เป็นพิเศษครับ”             ไม่ว่าจะออกผลงานมาเป็นแนวไหน  อย่างไรด้วยความสามารถของ คิม แจจุง ก็คงจะทำให้ผลงานชิ้นนั้นเป็นที่ยอมรับและได้ความนิยมสูงอยู่ดี พิสูจน์ได้เลยจากผลงานชิ้นนี้.....“Kim Jaejoong 1st Mini Album I” ....................................... (หมายเหตุ "คิม แจจุง"ลุคใหม่ร็อกหนักสุดใจ...ในอัลบั้มเดี่ยว : คอลัมน์ เอเชียเอนเตอร์เทนเมนท์)

No comments:

Post a Comment

Blog Archive