Sponsored


Friday, February 22, 2013

กบ-สุวนันท์ ปลื้ม พี่บรู๊ค หลงลูกมาก รับแฮปปี้พิธีกร ศึก2บ้าน ฮาน้ำตาเล็ด

กบ-สุวนันท์ ปลื้ม พี่บรู๊ค หลงลูกมาก รับแฮปปี้พิธีกร ศึก2บ้าน ฮาน้ำตาเล็ด
สร้างความฮือฮาไม่น้อย! คุณแม่ซุป’ตาร์ กบ-สุวนันท์ ปุณณกันต์ คืนจอในบทบาทพิธีกรรายการ “ศึก 2 บ้าน” ทางช่อง 5 ทางค่ายโพลีพลัสฯ กระแสตอบรับทำให้  สาวกบ สบายใจ โล่งอกแต่ก็ออกตัวไม่ใช่งานถนัดพยายามทำให้ดีที่สุด ควบคู่หน้าที่หลักดูแล น้องณดา-ปุณณดา ทายาทตัวน้อย ทำให้ทั้งแม่และพ่ออย่าง บรู๊ค-ดนุพร ปุณณกันต์ หลงหัวปักหัวปำจนทำงานสายทุกวันจริงๆ งานนี้ก็ไม่รู้ว่าโครงการปั๊มทายาทคนที่ 2 จะมีลุ้นมั้ยนะ?! “คนดังนั่งคุย” ขุดคุ้ย เอ๊ย ซอกแซก มาฝากแฟนๆ จ้า!!งานพิธีกรรายการ “ศึก 2 บ้าน” เป็นยังไงบ้าง“กบรู้สึกดีใจมากเลยตอนที่พี่นิด (อรพรรณ วัชรพล) ติดต่อให้กบมาทำพิธีกร หนึ่งไม่ต้องใช้เวลาเยอะ เราได้อยู่กับลูกตามความตั้งใจของเรา ส่วนรูปแบบรายการไม่ค่อยยากและมีคนช่วยเยอะ มีโก๊ะตี๋, ตั๊ก บริบูรณ์ และน้องแก้มบุ๋ม เราก็ช่วยๆ กันทำงานมากกว่า เทปแรกแอบตื่นเต้นเหมือนกันทำอะไรไม่ถูก เราหายไปนานจริงๆ อย่างที่เคยบอกงานพิธีกรไม่ใช่งานที่กบถนัดอยู่แล้ว ละครครึ่งค่อนวันจะเข้าที่แล้วเพราะเราทำมาตลอดแต่พอเป็นพิธีกรไม่ใช่งานถนัด พอทำเสร็จเราจะกลับมาประเมินตัวเองว่าวันนี้เราเป็นยังไง แต่รู้สึกดีใจที่ได้ ทำงานเพราะอยากทำงาน เราอยากให้งานออกมาดี โทร.ถามทีมงานตลอดเป็นยังไง ตัดหรือยัง นายว่ายังไงโอเคมั้ย ค่อยๆ ปรับเพราะเวลากบตื่นเต้นจะเป็นคนใช้มือเยอะๆ ไปหมดไม่รู้จะทำยังไง บางทีพูดเร็วไป ควบคุมเสียงไม่ได้ อันไหนข้อเสียเราจะเก็บไปปรับปรุงในครั้งต่อไป” สิ่งหนึ่งที่เห็นโก๊ะตี๋กับตั๊ก ไม่ค่อยกล้าเล่น กล้าแซวกบเลยนะ “กบได้เห็นตรงนี้เหมือนกัน กบคงต้องไปบอกเค้า ไม่ต้องเกรงใจ” อาจจะเกร็งเพราะกบเป็นนางเอกหรือเปล่า “กบเชื่อว่าเป็นเพราะเราโตกว่าเค้า สอง ไม่เคยทำงานร่วมกันเลย เราไม่รู้เค้า เค้าไม่รู้เราเลยไม่รู้ว่าเค้าเล่นกับเรา บางคนก็บอกว่าเป็น กบ สุวนันท์ ใครทำงานด้วยเหมือนกลัว ไม่รู้คนจะกลัวกบทำไมกบไม่ได้อะไร บางทีเค้ามีมุกนัดแนะกันสองคน เราก็กลัวไปตัดมุกเค้า ให้เรารู้ด้วยนะ ตอนนี้มาทำงานแบบนี้ ทุกคนทำงานร่วมกันช่วยกันเล่นเต็มที่ ยกเว้นถาดตีหัว โอเค.เปล่า มันเจ็บ (หัวเราะ)” ทุกๆ เทปกบจะหัวเราะเสียงดังนำตลอด “ใช่ๆ กบเป็นคนขี้ตลก ชอบหลุดหัวเราะ ด้วยกิริยาท่าทางเหมือนอยู่บ้าน บางคนจะรู้สึกทำไมกบต้องหัวเราะแบบนี้ เฟคหรือเปล่า จริงๆ คนไม่เคยเห็นกบในภาพแบบนี้มากกว่า เวลาเล่นเป็นนางเอกจะให้กบหัวเราะเป็นตัวเองมันก็ไม่ได้ แต่กบก็เป็นฮาๆ หัวเราะใครก็เต็มที่ บางทีหัวเราะจนกบทำงานต่อไม่ได้ หัวเราะจนน้ำตาไหล ตัวงอไปเลย แต่ไม่คัตนะ โก๊ะจะเก่งควบคุมอารมณ์ได้ดีแต่เราไม่รอดสิ” คนรอบข้างว่ายังไงบ้าง “แฟนคลับบอกว่าสนุกดี กบดูสวยแค่นี้กบโอเคแล้วล่ะเพราะสิ่งที่เรากังวลเวลารับงาน กบอ้วนนะค่ะน้ำหนักยังอยู่อีกพอสมควร กบพยายามลดแต่พอคนบอกว่าสวยดีก็แฮปปี้นะ” พี่บรู๊ค มีโอกาสได้ดูงานของกบหรือยัง “ยังไม่ได้ดูเลยค่ะ ไม่เคยอยู่กรุงเทพฯเลย ส่วนณดา เคยเปิดยูทูบให้ดูรายการย้อนหลังลูกมองหน้าแล้วก็เปลี่ยนจำไม่ได้เป็นกบ ฮามาก” เวลากบทำงานพาณดามาด้วยมั้ย “ไม่ค่ะ กลัวว่าพาลูกมาเราจะพะวงทำงานไม่เต็มที่ กิจกรรมเค้าเยอะ กินข้าว กินนม นอนกลางวัน อยู่บ้านก็ง่ายมีที่นั่งให้เค้า ขนาดกบไปกินข้าวกับเพื่อน คุยกับเพื่อนแทบไม่ได้คุย เดี๋ยวเดินไปโน่นนี่นั่น ทำงานเลยไม่เอาณดามาดีกว่า ยกเว้นงานที่ออกกับณดา เค้าเป็นหลักแม่เป็นตัวสำรอง (ยิ้ม) บางทีแม่พูดบนเวทีเป็นสาระวิชาการแต่ลูกเดินไปเดินมา ช่างภาพก็ตามไปถ่าย แม่เลยต้องรีบพูดสรุปจบเร็วๆ (หัวเราะ)” พอกลับมาทำงานแบบนี้ให้เวลากับงานกับลูกล่ะ“กบทำงานพิธีกรอาทิตย์เว้นอาทิตย์ นอกนั้นอยู่กับลูกตลอด ว่างก็พาลูกไปเรียน เปอร์เซ็นต์งานยังน้อยอยู่มาก กบไม่ได้อยากทำงานจนเวลาที่อยู่กับลูกหายไป ระหว่างชีวิตทำงานกับชีวิตอยู่กับลูกอยากมีทั้งสองอย่างแต่ไม่อยากให้ชีวิตทำงานมากินเวลาที่อยู่กับลูก 70-80% ก็อยู่กับลูก” พี่บรู๊คไม่มีเวลาให้ลูก กบเลยต้องเป็นหลักหรือเปล่า “เป็นความตั้งใจของกบเองตั้งแต่แรก กบเห็นชีวิตนักแสดงส่วนใหญ่ก่อนแต่งงานยังทำได้อยู่แต่หลังแต่งงานจะเป็นอีกแบบ น้อยลงเพราะมีข้อจำกัดมากขึ้น ยิ่งมีลูก ยิ่งจำกัดไปอีกแคบลงไปอีก กบรู้อยู่แล้วกบจึงเลือกแต่งในเวลาที่กบจะแต่งงาน กบเลือกที่จะมีลูกในเวลาที่เหมาะสม ไม่เกี่ยวพี่บรู๊คให้เวลามากหรือน้อย กบเชื่อว่าไม่มีใครทำหน้าที่นี้ได้ดีกว่าแม่ ตั้งใจดูแลลูกเอง 3-4 ปี จะให้เวลากับเค้าเต็มที่ยอมที่จะหยุดงาน กบยังพูดกับเพื่อนเลยว่ากบมีความรู้สึกเหมือนคนตกงาน มีมุมเฮิร์ตนะแต่กบยังโชคดีมีโอกาสได้ทำงานอยู่ในวงการนาน มีต้นทุนเดิมและกบเป็นคนไม่ค่อยซื้อเสื้อผ้า จะเห็นกบใส่ชุดเดิมตลอดๆ แฟนคลับจะรู้ดีว่ากบใส่ชุดนี้วันนั้นวันนี้ (นั่งขำตัวเอง) กบไม่ค่อยซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม คนเรามีมุมมองใช้วิถีชีวิตที่ไม่เหมือนกัน ไม่ได้บอกว่าตัวกบดี แต่วิถีชีวิตกบเป็นอย่างนี้” เห็นบอกว่าแฮปปี้กับการใช้ชีวิตคนทั่วๆไปมาก “เมื่อก่อนแทบไม่เดินห้างฯ เดินแล้วทุกคนมอง มาขอถ่ายรูป บางทีเราไม่ได้แต่งตัวสวยมาก็ไม่อยากถ่ายรูป ไม่ได้อะไรนะแต่เราอายคนอื่น บางคนไม่เข้าใจแต่กบเป็นคนใช้ชีวิตวงการกึ่งๆ อยู่แล้ว อันไหนทำงานคือทำงาน อันไหนเป็นชีวิตส่วนตัว กบจะเก็บพื้นที่ส่วนตัวบ้าง ไม่อย่างนั้นกบอึดอัดมาก แต่ตอนนี้กบเริ่มเป็นคนที่อยู่ในพื้นที่สาธารณะได้สบายมาก (หัวเราะ) ยิ่งตอนนี้มีณดา ไปไหนคนจะขอถ่ายรูปณดา ตามสบายเลยค่ะ (ยิ้ม) กบเลยรู้สึกกลับมาใช้ชีวิตได้นั่งร้านแบบง่ายๆ มากๆ กินฟาสฟู้ดบ้าง ใช้ชีวิตง่ายๆ สบายๆ” ตอนนี้คนลุ้นกบเมื่อไหร่จะท้องคนที่ 2 “จริงๆ ไม่อยากพูดเลย กลัวพูดมากเดี๋ยวเค้าไม่มา ถ้าเป็นโครงการจริงๆ ปลายปีนี้แล้วกันค่อยว่ากันอีกที มีคนทักเหมือนกันพูดไปเดี๋ยวไม่ได้นะ เราก็แอบถือเคล็ดนิดนึง (ยิ้ม) ช่วงแรกๆ ตั้งใจจะมีลูกติดๆ กันแต่เกรงว่าช่วงนั้นณดายังเดินไม่คล่องเราท้องจะดูแลเค้าลำบากเลยรอให้ณดาเข้าโรงเรียนก่อน ตอนนี้ก็หลงหัวทิ่มหัวตำแล้ว ยิ่งณดาเรียกพ่อจ๋า พ่อนั่งนี่ๆ พ่อจะออกไปทำงานณดาวิ่งไปเกาะขาเอาหน้าซบ พ่อไปสายทุกวัน พอพี่บรู๊คกลับมาต้องหอมลูกก่อน อาบน้ำเสร็จเค้าจะมานอนด้วยเพราะกบกับณดา นอนห้องเดียวกันแต่พี่บรู๊คจะนอนอีกห้องนึง วันไหนที่พี่บรู๊คไม่ได้ไปทำงานหรือตื่นสายได้ก็จะนอนด้วยกัน 3 คนพ่อแม่ลูก เตียงก็เล็ก ณดาก็นอนดิ้นถีบพ่อประจำ (หัวเราะ)” เวลาสวีตระหว่างสามีภรรยา “น้อยมากเพราะพี่บรู๊คก็ทำงานเยอะ วันไหนที่พี่บรู๊คอยู่บ้าน เราจะไปดูหนังกันสองคน กอดหน่อยสิอะไรแบบนี้ พยายามเติมให้เต็มเรื่อยๆ คอยเช็กพี่บรู๊คโอเคมั้ย กินข้าวบ้านมั้ย หากกบเหงาจะบอก พี่บรู๊คจัดสรรเวลาไม่รับงานพาไปเที่ยว ข้อดีคู่ของเรามีอะไรพูดกันตลอด เป็นความรู้สึกจริงๆ ปล่อยให้เดากันไปมาไม่ใช่เรื่องที่ดี บางทีกบจะชอบแซว ชอบแหย่พี่บรู๊ค ขำๆมีกิ๊กเปล่าเนี่ย ไปต่างประเทศบ่อยๆ พี่บรู๊คก็จะร้องจะบ้าเหรอทำงานทุกวันเหนื่อยจะแย่ คิดถึงลูกทุกวัน ข้อดีพ่อหลงลูกมาก แฮปปี้ตรงนี้ (ยิ้ม) แล้วกบจะสอนลูกทุกวัน พ่อจ๋าบ้านๆ พ่อกลับบ้าน คิดถึงพ่อ จะพูดใส่ณดาตลอด จนพี่บรู๊คส่ายหัวดูแม่สอนลูกพูดสิ (หัวเราะ) ความสวีตคู่เราไม่ได้หวานแหววกันมาก เราเพิ่งกินข้าวครบรอบแต่งงานปีที่ 4 เองมั้ง คบก่อนหน้านั้น 10-11 ปี เราคบกัน 14-15 ปีแล้วเนอะ พี่บรู๊คบอกว่านานสิที่พี่บรู๊คอดทนต่อหนู (หัวเราะ) เค้าก็แหย่เล่น แซวกันไปกันมา คู่เราไม่หวานโรแมนติกแต่เราจะใส่ใจกันและกันเสมอ มีอะไรพูดจากัน เป็นความผูกพันเหมือนคนโตๆ ไม่ต้องมานั่งกอดจับมือกันทุกวัน แต่ก่อนไปทำงานพี่บรู๊คจะหอมกบ หอมลูก กบจะแอบหยิกก้นไปทีนึง (หัวเราะเสียงดัง)” ช่าง...งเป็นครอบครัวสุขสันต์เจงๆ.ทีมข่าวบันเทิง

No comments:

Post a Comment

Blog Archive