Sponsored


Friday, November 9, 2012

'คิมเบอร์ลี่'อึ้ง! โหมงานหนักโรครุมเปิดใจ คบ 'เจ็ท' เพราะ 'แม่จิ๋ม' เชียร์

'คิมเบอร์ลี่'อึ้ง! โหมงานหนักโรครุมเปิดใจ คบ 'เจ็ท' เพราะ 'แม่จิ๋ม' เชียร์
Pic_304895 จากที่เคยนึกหวั่นจะถูกเปรียบเทียบ แต่กระแสตอบรับไม่อายใครๆ ทำให้ คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส นางเอกสาวจากละคร “ปัญญาชนก้นครัว” ทางช่อง 3 ของผู้จัดหน้าใหม่ แอน ทองประสม หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง หลังจากกำลังใจล้นทะลัก และก่อน “ชะเอม เวอร์ชั่นลูกครึ่ง” ลาจอในวีกนี้ “คนดังนั่งคุย” มีคิวเปิดใจแบบกันเอง พร้อมคุ้ย แคะ รักต่างวัย (10 ปี) กับ เจ็ท–ณัฐพงศ์ ทายาท จิ๋ม–มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช ผู้จัดชื่อดัง แอบทำหน้าที่ “แม่สื่อ” จริงหรือเนี่ย?!
ฟีดแบ็กของชะเอมเป็นยังไงบ้าง
“ตอน นี้ไปไหนคนก็เรียกชะเอม เข้ามาทัก ไม่คิดเลยว่าคิมจะเล่นได้แบบนี้ พอได้ยินคนเรียกดีใจนะ คนเรียกเราแบบนี้รู้สึกอินกับละคร และชมว่าเล่นกับพี่หมากดูเคมีเข้ากัน จริงๆก็เคยพูดกับพี่ๆ หลายคนว่ามันอยู่ในมุมลึกๆของเรานั่นแหละ เพียงคนไม่ค่อยได้เห็น ตอนเล่นกดดันนิด หน่อยเพราะพี่แอนเล่นเอาไว้ดีมาก” ภาคนี้ชะเอมเป็นลูกครึ่ง คิมระเบิดหัวเราะ “พูดเหน่อๆ ด้วย” ชีวิตจริงต้องทำงานบ้านขนาดนี้มั้ย “ไม่ได้เยอะอะไรขนาดนี้ คุณพ่อสอนตั้งแต่เด็กๆ ถ้าเราให้แม่บ้านทำให้ถูกใจเรา ตัวเราต้องทำให้เป็นก่อน คุณพ่อจะสอนให้ล้างจาน ซักผ้า ถูบ้าน จะสอนถูกอย่างเหมือนกุลสตรีไทยทั้งๆที่คุณพ่อเป็นฝรั่ง” คุณพ่อได้ดูละครที่คิมเล่นว่าอย่างไรบ้าง “ชมว่าหนูเล่นเก่งขึ้น ก็ดีใจเพราะช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาให้ พ่อจะเห็นทางทีวี ลูกไปงานไหนจากทีวีหมดเลย (หัวเราะ)”
สงสารหมาก–ปริญ เค้ารับบทหนักเว่อร์
คิม หัวเราะคิกๆ “หมายถึงตอนทับตัวใช่มั้ย? จะบอกว่า พี่หมากเป็นคนปากดี ปากเสียเลยล่ะ จะแซว แขวะคิมตลอด จะมีฉากพี่หมากต้องอุ้มคิม เพราะหนีคนร้าย พระเอกจะพูด รู้มั้ยเธอหนักมาก หนูก็เสริมไป ใช่ฉันมันอ้วน ฉันมันตัวใหญ่ พี่แอ้ว ผู้กำกับก็ซื้อมุกบทนี้เลยเรื่องอื่นๆพระเอกแซวอ้วนแล้วเราเขิน ตีกลับ แต่อันนี้ไม่ต่อปากต่อคำเลย” แซวเรื่องอ้วนแสลงใจมั้ย “ไม่ถึงกับเสียความมั่นใจ ตอนถ่ายปัญญาชนฯใช้พลังงานไปเยอะมาก พี่แอน ทองก็ซื้อขนม ของกินมาที่กองถ่ายเยอะมาก บ้านอาจิ๋ม พี่จ๋าทำกับข้าวก็จะลงอินสตาแกรมแล้วแท็กมาให้คิม เรียกเข้าไปกินข้าวด้วย แต่ตอนนี้พยายามลดอยู่เพราะเรื่องแรงปรารถนา บทจะเป็นคนแต่งตัวเปรี้ยวๆ พยายามลดน้ำหนัก ทำทุกอย่างให้ผอม แต่ตอนนี้น้ำหนักก็เริ่มลงไปบ้างแล้ว โลครึ่ง (ยิ้ม)” เวลาเล่นกุ๊กกิ๊กกับหมากเขินมั้ย “ตอนนี้สนิทกันมากขึ้น เวลาเข้าฉากจมูกชนกันไม่เขินเพราะสนิทกัน แล้วปากพี่หมากจะแซว จะแหย่ตลอดก็ดีนะ ทำให้เราทำงานสบายใจ”
เข้าวงการมา 3 ปี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลง“มี คนรู้จักเรามากขึ้นแต่ไม่ได้ทำให้วางตัวลำบาก เพราะไม่ทำอะไรนอกกรอบ มีความรู้สึกว่าผู้ใหญ่พูดอะไรเราควรเชื่อเค้า เพราะเค้าผ่านอะไรมาก่อนอะไรมาเยอะกว่า เราเป็นอย่างนี้ตั้งแต่เด็ก” จะบอกว่าเป็นคนว่านอนสอน ง่าย “แหม...ม (ลากเสียง) ก็แอบมีอารมณ์ดื้อบ้าง เถียงบ้างตามประสาเด็กวัยรุ่น แต่อันไหนสั่งห้ามลองก็จะไม่ทำ พ่อสอนตั้งแต่เด็กๆ เรื่องมารยาท การวางตัวจะถูกปลูกฝังตั้งแต่เด็กๆ ไม่ทำอะไรที่เป็นสิ่งนอกกรอบ” พ่อเตือนเรื่องวางตัว หรือห้ามลืมตัว “อันนี้เป็นหน้าที่พี่น้องเตือนมากกว่า ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกเปลี่ยนไปเลย มีหลายๆคนเราเห็นอยู่เค้าไม่เหมือนเดิม เราไม่อยากทำแบบนั้น” ชื่อเสียง ณ วันนี้ “ดีใจค่ะ ตอนแรกมาที่ช่อง 3 ไม่คิดว่าเราจะมาเป็นนางเอกเพียงแต่อยากเล่นละคร อยากเป็นนักแสดง เราชอบการแสดงตั้งแต่เด็กๆ พอมีโอกาสได้เป็นนักแสดงก็ดีใจ แต่ยังไม่สุดเพราะเรายังใหม่กับตรงนี้มาก การแสดงเราต้องพัฒนาไปเรื่อยๆ” ยึดอาชีพหลัก “คิมเชื่อว่าถ้าวันนี้ทำอะไรจริงจัง โลกตอบกลับเรามา เป็นวงจรชีวิต ถ้าทำอะไรเรารู้สึกอยู่ที่นี่นานๆ สิ่งนั้นกลับมา ธรรมชาติให้เรากลับมา ถ้าทำเล่นๆ ไม่ได้ใส่ใจ เล่นละครไปวันๆ ไม่ทำการบ้านทำให้หายไปเอง”
เล่นละครทุกเรื่องใส่ชุดแต่งงานกลัวอาถรรพณ์ชีวิตจริงไม่ได้แต่ง
“อ้าว เหรอคะ ไม่เคยได้ยินแต่ถูกถามว่าชีวิตจริง หากถึงวันนั้นจริงๆ คนที่เราแต่งงานด้วยจะตื่นเต้นมั้ย เพราะเคยเห็นเราใส่ชุดแต่งงานมาก่อนแล้ว จะชินตาหรือเปล่าจะไม่รู้สึกสวยจังเลย แต่เรื่องใส่ชุดแต่งงานบ่อยๆจะไม่ได้แต่งคิมไม่เชื่อ 100% แต่ไม่ได้ลบหลู่อะไร เราจะบอกให้เปลี่ยนบทคงไม่ได้ ในเมื่อบทมาแบบนี้” เวลาใส่ชุดแต่งงานทำให้เพ้อฝันตามประสาสาวๆ “มีค่ะ ชุดนี้สวยจัง ถ้าเราแต่งงานจะใส่ชุดประมาณไหน จริงๆตอนเด็กมีความคิดอยากออกแบบเสื้อผ้า อยากเป็นดีไซเนอร์ ชุดแรกที่วาดก็เป็นชุดแต่งงานนี่แหละค่ะ (หัวเราะ) แต่แนวเด็ก แต่ไม่ได้วาด ชุดเจ้าบ่าวนะ เพราะชุดวาดยากค่ะ ต้องไปเรียนก่อน”
ทำงาน 7 วันขนาดนี้มีเวลาดูแลตัวเอง
“ล่า สุดไปตรวจสุขภาพประจำปี คอเลสเทอรอลสูง 210 กว่าๆ หมอบอกควรจะดูแลตัวเอง พยายามลดแล้ว ตอนหมอบอกตกใจ รีบลดเลยเพราะสะสมมากๆมันไม่ดีกับตับเรา อายุ 50 อัพจะมีเรื่องเส้นเลือดตีบ แต่ตอนนี้เรามีเวลา หมอสั่งลดของทอด ของมัน แป้ง เป็นของชอบทั้งนั้นเลย และก็เป็นเม็ดเลือดเล็กผิดปกติ ทำให้หน้ามืดบ่อย เลือดไปเลี้ยงไม่ทัน พักผ่อนน้อยหรือนั่งนานๆแล้วลุกพรวดก็เป็น ช่วงนี้พยายามดูแลตัวเองมากขึ้น”
ความรักกับเจ็ท ผู้จัดละครรุ่นใหม่ล่ะ มีเวลาเจอกันมากน้อยแค่ไหน
“มี เวลามากขึ้นแต่ที่เจอกันเป็นที่บ้านทั้งนั้นเลย ไปทานข้าวอยู่กับอาจิ๋ม-มยุรฉัตร หรือพี่จ๋า-ยศสินี” เท่าที่คบกันเจ็ทเป็นคนยังไง “พี่เค้าก็น่ารัก ถือว่าสนิทกันมากขึ้น คุยกันมากขึ้น ยังต้องดูไปเรื่อยๆ ตอนนี้เรามีความสุขกับงาน งานเราก็เพิ่งเริ่มๆ พี่เค้าถ่ายละครเวลาสวนกัน จะเจอกันก็เวลาคิมเข้าไปหา ไปกินข้าวฟรีที่บ้านอาจิ๋ม (หัวเราะ)” อายุห่างกันเยอะมั้ย “10 ปีพอดีค่ะ คิมไม่ได้ชอบคนวัยเดียวกัน ไม่ได้ชอบเด็กกว่า ชอบคนที่อายุมากกว่า เป็นพี่ เป็นเพื่อน เค้าจะเป็นพี่ เป็นคนโตกว่าเราหมดเลย” ต้องปรับตัวเข้าหากันยังไง “เรื่องนิสัยไม่ต้องปรับเยอะ หนูอายุน้อยกว่า ความคิดเห็นไม่ตรงกัน หนูว่าตรงนี้ดี พี่เค้าเป็นผู้ใหญ่ให้คำปรึกษาเราได้ ตอนนี้เราค่อยๆดูกันไป ถ้าวันนึงพี่เค้าไม่ใช่คนนั้นๆก็ไม่เป็นไร” แอบหวั่นใจเผื่อไม่ใช่ “ทำให้ดีที่สุดแล้วกัน เราไม่ใช่คนเจ้าชู้แต่ไม่รู้พี่เค้ายังไง (ยิ้ม) ต้องดูกันไปเรื่อยๆ” คนรอบข้างแซวๆยังไงบ้าง “จริงๆแล้ว อาจิ๋มมาแซวหนูตั้งแต่แรก 3 ปีที่แล้ว ตอนนั้นไม่เห็นหน้าพี่เจ็ทเลย แม่จะเดินมาตบ เนี่ยๆ ลูกสะใภ้แม่นะ หนูก็งงๆ ใครล่ะเพราะหนูรู้จักพี่จ๋าคนเดียว ไม่รู้ว่ามีลูกชาย เป็นอะไรที่ตลกมาก อยู่ๆได้มาคุยกันจริงๆ” สรุปอาจิ๋มเป็นแม่สื่อให้เองเหรอ คิม หัวเราะ “แม่จะพูดเรื่อยๆ มารู้ก็เค้ามาเป็นผู้จัดละครเรื่องที่หนูเล่น ได้เห็น เหมือนเราถูกชะตาบ้านนี้ ดูเป็นครอบครัวอบอุ่น ถ้าหากในอนาคตไม่ได้เกี่ยวดองกับครอบครัวนี้หนูก็ยังรู้สึกผูกพัน เพราะอาจิ๋มกับพี่จ๋าเหมือนแม่คนที่สอง และหนูมาเล่นละครเรื่องแรกกับพี่จ๋า” สรุปจองลูกสะใภ้–น้องสะใภ้ “ไม่หรอกค่ะ ไม่มีใครรู้จะเกิดอะไรขึ้นก็แซวๆกันไป แต่ตอนนี้ก็แฮปปี้” แต่งงานตั้งใจ 30 อัพมั้ย “ไม่อยากให้อายุถึง 30 เลย เค้าจะขอเราหรือเปล่า ไม่รู้จะมีใครเข้ามาหรือเปล่า” ถ้าเจ็ทเกิดอยากแต่งปี–2 ปี คิมพร้อมมั้ยล่ะ “ว้าย..ย!! ยังไม่พร้อมค่ะ หนูเพิ่งอายุ 21 เอง มันต้องเวลานานมากกว่า จะมั่นใจว่าคนนี้คือคนที่เราจะอยู่ด้วยไปตลอดชีวิตจริงๆ”

No comments:

Post a Comment

Blog Archive