Sponsored


Monday, November 12, 2012

ควักหัวใจ 4 โค้ชเดอะวอยซ์ 'ก้อง-คิ้ม-แสตมป์-โจอี้ บอย'

ควักหัวใจ 4 โค้ชเดอะวอยซ์ 'ก้อง-คิ้ม-แสตมป์-โจอี้ บอย'
Pic_305622 โชว์สดรอบแรก Live Round เดอะวอยซ์ผ่านพ้นไปแล้ว สารภาพมาซะดีๆ อิ่มเอมกันถ้วนหน้าใช่ไหมคะ 4 โค้ชสุดจี๊ด เจนนิเฟอร์ คิ้ม, ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา, โจอี้ บอย อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต และ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข มีอะไรในใจที่อยากจะเล่า พร้อมแล้วที่จะบอกดังๆ ดังนี้

โค้ชคิ้ม "มันมีทุกๆ อารมณ์รวมๆ กันที่ได้คนเก่งๆ เข้ารอบ และเสียดายคนที่เราฝึกมากับมือเราจะต้องหลุดไป ตอนนี้มันสับสนมาก มันน่าจะเสียใจแทนเด็กที่ตกรอบไป แทนที่จะยินดีกับคนที่เข้ารอบด้วยซ้ำ มันครบทุกรสนะรอบนี้
"ตอนที่ ต้องตัดสินใจเลือก แล้วคนนั้นไม่ใช่กลม มันเหมือนตกเหวจริงๆ เหมือนเรากระโดดลงไปตกเหวจริงๆ เลย ผลุบ ตายหรืออยู่ ตอนท่ี่เราพูดออกไป ไม่รู้ว่าเรามีชีวิตอยู่หรือไม่ มีลมหายได้อยู่หรือเปล่า ไม่ได้หายใจเลยในอารมณ์ที่ทำแบบนั้น แล้วเห็นหน้าคนที่ต้องตกรอบเหลืออยู่บนเวที มัน…มันเป็นเหมือนอารมณ์ใจหาย เหมือนอวัยวะบางส่วนขาดไปเฉยๆ อ้าว มันขาดไปเลย (เสียงสั่น) อย่างโค้ชเราจะเริ่มสนิทกันไปเรื่อยๆ จะเริ่มเข้าใจกันมากขึ้น ในขณะเดียวกันเราก็เริ่มผูกพันกับลูกทีมของเรามากขึ้นไปด้วย เหมือนพวกเขาเป็นอวัยวะ เป็นเหมือนจิตวิญญาณของพวกเรา"
ยังไงคะ ปวดร้าวมากเหมือนคนตกเหวที่เลือกผิดคน? "เหมือนคนตกเหวอ่ะ เสียใจที่ไม่ได้กลม เลือกจูน เสียใจแบบ...ไม่ว่าใครในหกคนนี่จะออกไปสักคนหนึ่ง ก็เหมือนกับพี่ใจหาย ขวัญหายอ่ะ สมัยก่อนผู้ใหญ่ชอบบายศรีสู่ขวัญ ฝรั่งเรียกจิตวิญญาณหายไป เราจะรู้สึกไม่สบายใจไม่สบายตัว เราจะเริ่มป่วยๆ มันเป็นอาการทางจิตอยู่อย่างหนึ่งนะ ว่าสิ่งที่อยู่กับเราได้หายจากเราไป"
"มัน มีหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องความถูกชะตา ความเมตตา ความเอ็นดู ความเกลียดชัง โอ๊ยยย มันมีทุกอย่าง พอหันหน้ามาเจอกันปุ๊บมันจะเป็นอารมณ์ล้วนๆ สังเกตได้จากกระแส เราไม่ได้เลือกกันมาก่อน เรามาเลือกกันหน้างานเลย บางทีอาจจะไม่ถูกใจบ้าง ขอ…ขอพูดกันตรงนี้ ว่าพวกเราไม่มีขันน้ำมนต์ที่ส่องเห็นมาก่อนว่าใครเป็นอะไรยังไง แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่เดอะวอยซ์ทำไปคือ ความสนุก ความสุขของทุกคนที่บ้านจริงๆ"

โค้ชก้อง "รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ลูกทีมทุกคนทำได้ดี พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ในทางที่ดี รู้สึกหายเหนื่อยครับ"   การเลือกแต่ละครั้งกดดันมาก? "กดดันพอสมควร คงต้องเอาโมเมนต์ตรงนั้น เอาเวลานั้น วินาทีนั้น ใครทำข้อผิดพลาดน้อยที่สุด ก็ทำใจลำบากพอสมควร แต่ต้องทำให้ได้ครับ เดอะวอยซ์พิสูจน์กันที่เสียงก็จริง ดูแล้วทำใจสบายๆ อย่าไปคิดมาก อย่าไปคิดซ้ำคิดซ้อน คิดไปคิดมา คิดหลายตลบ ฟังเพลงให้สบายๆ ชอบคนไหนก็กดโหวตมาเท่านั้นเอง จบ"
โค้ชแสตมป์ "วันนี้ทุกอย่างสด ดีใจสด ร้องไห้สด ทุกอย่างสดหมดครับ มันเป็นอะไรที่ควบคุมไม่ได้อย่างแรง แต่มันก็ออกมาเป็นโชว์ที่ครบรสมาก อย่างน้องกลมที่โชว์ดีมากๆ ในวันนี้ เขาออกจากรายการไป แต่เขาไม่มีวันออกไปจากใจคนดูแน่ๆ ครับ ผมไม่เชื่อว่าผู้ชนะจะเป็นผู้ชนะเสมอไป ไม่ว่าตกรอบไหน ถ้าเกิดทำโชว์ได้ไม่มีวันลืม มันก็วันไม่มีวันลืมได้...ตั้งแต่ 15 คนแล้ว ร้องไห้มาหลายรอบ จริงๆ เสียงร้องอาจจะไม่ใช่เสียงร้องอย่างเดียวนะ เป็นเสียงดนตรี เสียงในใจคนร้องที่ส่งออกมา มันคือเสียงในหัวใจของทุกคนนะครับ ชนะกันที่เสียงไหม ก็ที่เสียง แต่มันมีหลายเสียง และมีหลายองค์ประกอบเข้ามา"

โค้ชโจอี้ บอย "โห น้ำตาซึมกับหลายๆ คนนะ มีไม่กี่ครั้งในชีวิต ที่ฟังเพลงแล้วน้ำตาไหลเนอะ รู้สึกถึงสิ่งที่เขาผ่านมาด้วย ฝึกซ้อม กดดัน กระแสอะไรหลายๆ อย่าง ก็ทำออกมาได้ดีมากๆ" สัปดาห์หน้าทีมตัวเอง "อยากให้น้องๆ ทุกคนทำออกมาให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะอยู่หรือไป คุณต้องดีมากๆ บนเวทีเพื่อตัวคุณ สำคัญมากๆ ต้องมีโค้ชมีอะไรในใจใส่ไปให้หมด สอนกันทุกวิถีทาง บอกกันทุกวิถีทาง อย่างเสียงร้องมันมีหลายอย่าง มันวัดกันที่เดซิเบลไม่ได้หรือลูกคอไม่ได้ มีความน่าดู ความเหมาะสม และอีกหลายๆ อย่าง"
มาถึงคำถามคาใจหลายๆ คน ที่ได้ตัั้งข้อสังเกตเล็กๆ ไว้ว่า 4 โค้ชใช่ว่าจะใหญ่สุด จะมีอำนาจจริงๆ ในการเลือกว่าใครจะได้เข้ารอบหรือตกรอบ คนที่ใหญ่จริงๆ คือโปรดิวเซอร์ และเจ้าของที่ซื้อลิขสิทธิ์มาทำที่ประเทศไทย
พี่โอ๋และโปรดิวเซอร์ มีอิทธิพลมากน้อยแค่ไหน กับการเลือกผู้เข้ารอบต่อไป แสตมป์ชิงตอบก่อน "ไม่มีเลยฮะ ไม่มี" โค้ชคิ้มรีบบอกทันทีว่า​ "พี่โอ๋-อาจกิจ และพี่โอ๋-ทัศนีย์ เป็นหน่วยมันสมองซีกซ้ายซีกขวาของรายการนี้ เป็นหน่วยมันสมองที่ปล่อยให้เราทำงาน พวกเราโชคดีมากหลายๆ รายการถูกควบคุมโดยผู้ใหญ่ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่อยู่เบื้องหลังเยอะแยะ แต่พวกเราอิสระและเสรีมาก มันอิสระเสรียิ่งกว่าการใช้ชีวิตปกติส่วนตัวของพวกเราซะอีก เราตัดสินใจแบบไม่เกรงกลัวต่อสิ่งที่เข้ามาแทรกแซง หรือกระแสใดๆ" ด้าน โจอี้ บอย ทิ้งท้ายแบบฮาๆ "ผมก็มีกระแสกดดันจากแม่ผมครับ ทำไมไม่เลือกคนนั้นเล่า ทำไมเลือกคนนี้ล่ะ (เสียงดัง) ก็จะมีบ้างไม่ถูกใจญาติๆ พี่น้องในบ้าน".

No comments:

Post a Comment

Blog Archive