Sponsored


Saturday, November 17, 2012

พ่อแม่ต้องเป็นต้นแบบที่ดี ‘วิลลี่’ ไม่กังวลสังคมเสื่อม

พ่อแม่ต้องเป็นต้นแบบที่ดี ‘วิลลี่’ ไม่กังวลสังคมเสื่อม
ชีวิตคู่หลายคนไม่อยากจะมีลูกซะงั้น เพราะห่วงหนักเครียดไปก่อน เกรงว่าลูกตัวเองจะมาพานพบกันสิ่งโสมมในสังคมไทย ที่นับวันจะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น แต่สำหรับคุณพ่อยังหล่อเฟี้ยว วิลลี่ แมคอินทอช ไม่เคยวิตกจริต เพราะมั่นใจว่าตัวอย่างจะเลือกสิ่งดีๆ และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกได้...ตามสื่อต่างๆ น่าจะสะท้อนได้ว่า สังคมไทยน่ากลัว ไม่น่าอยู่ขึ้นทุกวันๆ แล้ว โดยเฉพาะภัยร้ายสำหรับเด็กๆ พี่วิลลี่ ในฐานะที่เป็นพ่อคน คิดวิตกว่า ภัยต่างๆ จะเข้ามาหาลูกต้องหรือไม่? “ผมไม่คิดอย่างนั้น ผมคิดว่าคนที่จะกลัวกับสังคมแบบนี้ มันเริ่มจากครอบครัวก่อน นั่นหมายความว่า ถ้าพ่อแม่สอนลูกได้ดี มันก็จะดี อย่างผมมีเพื่อนเป็นครู เฮ้ย ไปสอนเด็กว่าอย่าแต่งตัวโป๊ มันพูดลำบากเพราะแม่ก็ใส่สั้นมา (หัวเราะ) แม่รุ่นใหม่ไง ใส่ฮอตเพ้นท์มาเลย เสื้อกล้ามมาเลย ฉะนั้น ครูจะสอนไม่ได้แล้วไง เพราะสถาบันครอบครัวของเขาเป็นแบบนั้น อ้าว แม่กูยังแต่งเลยอ่ะ มันก็เลยจบ ดังนั้น สถาบันครอบครัวค่อนข้างสำคัญมากๆ“สถาบันของประเทศชาติที่มีการตกต่ำในทุกๆ เรื่อง ผมเชื่อว่าเรารู้สึกว่า มันตกต่ำ เพราะตอนนี้มีสื่อเยอะ สังเกตได้ว่าเราจะรับข่าวสารมาเยอะมาก สมมติว่าย้อนไปเมื่อ 30 ปีก่อน เราเลือกจะอ่าน หรือไม่อ่านก็ได้ ข่าวนานๆ จะมาที ส่วนใหญ่ก็จะดูหนังกันไปเรื่อยๆ เราก็จะไม่รู้ แต่ตอนนี้ขยี้ข่าวกัน (เสียงดัง) รู้กันได้ทุกซอกทุกมุมว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง วิธีการฆ่าเขาฆ่ากันอย่างไรบ้าง จับก่อนแล้วค่อยปาดคอ เข้าใจไหม เมื่อก่อนแค่รายงานข่าว ฆ่ากันตาย เมียโดนยิงไปนะครับ แล้วก็ตายไปสองศพ อ่ะข่าวต่อไป แต่ตอนนี้มันวิเคราะห์ข่าวกันซะละเอียด ตอนมันบุกเข้ามา มันถีบประตูก่อน แล้วเอาปืนจ่อก่อนครึ่งชั่วโมง หลังจากขอชีวิตอยู่นานมากแล้ว ยังไม่ให้อีก กดยิงไป 3 นัด โอโห คุณครับ ไส้แตกกันเลยทีเดียว (ล้อเลียนเสียงเหมือนรายงานข่าว)“ถ้ามันขยี้ข่าวลงลึกขนาดนั้นอ่ะ คนมันก็เอาไปนั่งนึก อ๋อ ทำอย่างนั้นคนเมื่อก่อนไม่รู้ แต่ตอนนี้รู้และ ทีหลังกูจะฆ่าใครกูจะเอาให้สุดแบบนี้เหมือนกัน แค่นั้นเอง คือเราไม่มีเซ็นเซอร์เกี่ยวกับเรื่องของข่าวไง เพราะเราถือว่าข่าวเป็นของสาธารณะ ถูกไหม แต่ตัวผมเองคิดว่าอยู่ที่เราจะเลือกส่งให้ลูกของเรามากกว่าครับ (ยิ้ม)”. 

No comments:

Post a Comment

Blog Archive