Sponsored


Thursday, January 10, 2013

ณัฏฐ์ เครียดกระแสวิจารณ์ หลังโพสต์ค้านนโยบาย รถคันแรก

ณัฏฐ์ เครียดกระแสวิจารณ์ หลังโพสต์ค้านนโยบาย รถคันแรก
ณัฏฐ์ เทพหัสดินฯ แจงโพสต์ข้อความค้านนโยบาย รถคันแรก ของนายกรัฐมนตรีแค่แสดงความคิดเห็น เผยเครียดกระแสวิจารณ์-กังวลเป็นเป้าให้คนที่คิดไม่เหมือนกันโจมตี รับครอบครัวเตือนให้ระวังบ้าง...เป็นประเด็นร้อนๆ ทั้งในแวดวงบันเทิงและการเมืองขึ้นมาทันที หลังนักแสดงหนุ่มตี๋ไฮโซ ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา โพสต์ข้อความวิจารณ์ในอินสตาแกรมทำนองไม่เห็นด้วยกับนโยบายภาษีรถยนต์ หรือนโยบาย รถคันแรก ซึ่งเป็นนโยบายประชานิยมของรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง นักข่าวจึงรีบตามมาถามเจ้าตัวในงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ จันดารา ปัจฉิมบท ที่โรงแรม โอกุระ เพรสทีจ ทันที ซึ่งหนุ่มณัฏฐ์ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า ผมก็พูดชัดเจนไปแล้วในข้อความ ก็ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรเพิ่ม ผมเองพูดในฐานะประชาชนคนหนึ่ง นโยบายของรัฐบาล แน่นอนมันก็ต้องมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ก็เป็นเรื่องปกติ ผมก็เป็นประชาชนคนหนึ่ง ก็พูดในสิทธิ์ที่ประเทศนี้เป็นประชาธิปไตย แต่เราเป็นนักแสดงกลัวไหมว่ามันจะส่งผลกระทบ? ก็เข้าใจนะครับ เพราะผมเองก็ค่อนข้างระวังเหมือนกัน แต่เราก็ชัดเจนในสิ่งที่เราต้องการออกความเห็นที่เขียนไปแล้ว ก็มีทั้งคนที่เข้ามาด่าและให้กำลังใจ? ก็เข้าใจครับ ว่าก็ต้องมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ก็เหมือนกับนโยบายของรัฐบาล เราในฐานะประชาชนคนหนึ่ง เราก็แค่แสดงความคิดเห็นว่าเราไม่เห็นด้วยก็เท่านั้นเอง หลายๆ คนอาจจะชอบนโยบายนี้มันก็ไม่ผิดอะไร เขาชอบเขาก็สนับสนุน ส่วนผมในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง เรารู้สึกว่ามันไม่ควรจะมีนโยบายอย่างนี้ น่าจะนำเงินภาษีที่เอามาใช้ตรงนี้มาใช้ในส่วนอื่นมากกว่า ไม่ใช่ไปกู้เงินมาเพื่อเอามาให้ประชาชน มันกลายเป็นว่าไปสร้างหนี้ให้รัฐเข้าไปอีก ครอบครัวว่ายังไงบ้างกับผลกระทบที่เราโดน? เขาก็มีเตือนบ้างนิดนึง แต่เราก็บอกว่าเรามีสิทธิ์ในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่ง เขาก็บอกว่าเราพูดแค่นี้ เราใช้สิทธิ์แค่นี้ไม่ต้องไปต่อความยาวสาวความยืดแล้วนะ แล้วก็มีคนรอบข้างทั้งในวงการและนอกวงการมาถามกันเยอะเลย แต่ทุกคนเขาก็รู้ว่าทุกอย่างที่ผมเขียนไปมันชัดเจนมาก แล้วผมก็ไม่ได้ลบข้อความนั้นทิ้งด้วย คอมเมนต์ทุกคอมเมนต์ก็ยังอยู่ ไปดูได้ สามารถไปตามอ่านได้ ผมไม่ได้ต้องการจะทำให้มันมีประเด็นอะไรออกมา แต่เราก็อยากจะแสดงความเห็นเท่านั้นเอง เราเป็นประชาชนในสังคมประชาธิปไตย เราก็แค่ใช้สิทธิ์แสดงความคิดเห็นเท่านั้นเอง แล้วเราก็แสดงความคิดเห็นที่อยู่ในกรอบ ซึ่งมันจะมากไปกว่านี้ไม่ได้แล้วแหละ เราแค่ต้องการอยากให้คนหลายๆ คนได้คิด เข้าใจบางอย่างที่อาจจะเข้าใจผิดไป แต่ถ้าเขาไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไร เพราะผมก็ได้พูดไปอย่างชัดเจนแล้วกลัวจะเป็นเป้าให้รัฐบาลมาโจมตีหรือคนที่คิดไม่เหมือนกับเรา? ก็มีกังวลนิดนึง แต่เราไม่ได้ไปทำร้ายใคร เราก็แค่ออกความคิดเห็นอย่างสุภาพ เราไม่ได้ใช้คำหยาบ เราพูดกันอย่างปัญญาชน ผมเรียนมาทางด้านเศรษฐกิจ ด้านธุรกิจ ซึ่งเราเข้าใจกลไกการตลาดของอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ได้บอกว่าผมฉลาดนะ เพียงแต่ผมเข้าใจและผมคิดอย่างนี้เท่านั้นเอง ไม่ได้บอกเลยว่าสิ่งที่ผมคิดนั้นถูกหรือไม่ถูก คนที่อ่านถ้าคิดตามเห็นด้วยก็คือเห็นด้วย ถ้าเห็นต่างมันก็เป็นสิทธิ์ของเขา ไม่ได้บังคับว่าเขาจะต้องมาเห็นด้วยตามเรา แสดงว่าเราก็ไม่ซีเรียสกับคอมเมนต์ต่างๆ? ก็ซีเรียสครับ คนเห็นด้วยนี่ไม่ซีเรียสรู้สึกดีใจที่มีคนเข้าใจในสิ่งที่เราพูด ส่วนคนที่ไม่เข้าใจมันก็เป็นสิทธิ์ของเขา ถามว่าเราอยู่ตรงนี้ด้วยเราเองก็กังวลเหมือนกัน แต่ก็ทำไปแล้ว ออกความเห็นไปแล้ว ก็ต้องรับความจริงก็เท่านั้นเอง ทำไงได้ แต่ก็ไม่ได้กังวลจนรู้สึกกลัวขนาดนั้น ผมรู้สึกว่าผมเป็นประชาชนคนหนึ่งเหมือนกัน ก็มีสิทธิ์มีเสียง ฉะนั้นผมก็สามารถพูดได้เหมือนกัน แต่ก็เข้าใจว่าคนก็จ้องมองอยู่มันก็ต้องระวังเหมือนกัน แต่ไม่ใช่ว่าเราจะแสดงความคิดเห็นอะไรไม่ได้เลย อยากจะหยิบยกคำพูดหนึ่งของพี่นก สินจัย ที่ว่าอย่ากลัวที่จะทำความดี มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ แล้วผมก็ชอบมากเลย เพราะทำไมเราต้องกลัวที่จะคิดดีทำความดีด้วย ถ้าเรากลัวแล้วใครจะสนับสนุนคนดีจริงไหมครับ มีผู้ใหญ่มาเตือนไหม? ไม่มีครับ.

No comments:

Post a Comment

Blog Archive