Sponsored


Tuesday, January 1, 2013

ห่างละคร2ปี นัท โอดเล่นร้าย เครียด!!

ห่างละคร2ปี นัท โอดเล่นร้าย เครียด!!
พลิกบทมาเล่นร้ายครั้งแรกในละครเรื่อง มารกามเทพ สำหรับนักแสดงสาว นัท-มีเรีย เบนเนเดดตี้ ที่ครั้งนี้เล่นร้ายสุดๆจนถึงกับออกอาการเครียดจนถึงกับติดกลับมาใช้ในชีวิตจริงเลยก็มี งานนี้หวานใจอย่างหนุ่ม อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์ จะออกอาการกลัวสาวนัทบ้างไหม ต้องไปฟังเจ้าตัวบอกเอง...ละครเรื่อง มารกามเทพ เราพลิกบทบาทมาเล่นร้ายเลย? “ก็เป็นการเล่นร้ายครั้งแรกนะคะ นัทว่ามันดีไปอีกแบบหนึ่ง ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสที่อยากให้เราได้เปลี่ยน ก็เหมือนเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับนัทและคนดูด้วยเป็นอะไรที่แปลกใหม่ดีเหมือนกันค่ะ แรกๆก็ค่อนข้างจะกังวลเหมือนกันว่าเราไม่เคยด้วย และตัวละครตัวนี้ก็มีความแรงความร้ายมาก อีกอย่างก็เครียดตั้งแต่ต้นเรื่องจนถึงจบเรื่องเลย เพราะฉะนั้นก็จะไม่ได้เห็นซีนความสดใสเลยจะเห็นแต่ความเครียด เพราะว่าเขาเป็นคนที่วางแผนคิดร้ายตลอด เหมือนเป็นมารในเรื่องน่ะค่ะ เพราะฉะนั้นก็ท้าทายดี สนุกดีค่ะ”  คิดนานไหม ตอนที่รับเล่นบทนี้? “ไม่นานเลยค่ะมันก็เป็นอะไรที่ท้าทายอย่างที่บอกไป ถ้าให้เราไปเล่นเป็นนางเอกทั่วไปมันก็โอเคนะแต่อาจจะคล้ายๆแบบเดิมๆไปนิดหนึ่ง อันนี้มันก็ได้ปลดปล่อยไปนิดหนึ่งก็คือเรื่องนี้จะรู้เลยว่าตัวเองจะแบบไม่มานั่งสวยไปตลอด เพราะว่าความร้ายของเราจะไปปั้นหน้าสวยก็ไม่ได้จะได้เห็นแต่หน้าเครียดๆของนัทในเรื่องนี้(ยิ้ม) แต่ก็เครียดด้วยตัวละครตัวนี้คือเขาเป็นผู้หญิงที่โรคจิต ไม่ปกติ อยู่บนรถเข็นเดินไม่ได้เรื่องราวมันก็มีอะไรให้ต่อไปอีก เพราะว่ามันก็ยากตรงที่เราไม่ได้เคลื่อนไหวร่างกายที่จะไปตบใคร แต่เราก็ร้ายของเราบนรถเข็น อย่างฉากที่ล้มก็ต้องล้มจริงๆจะมาล้มแบบเซฟตัวก็ไม่ได้เราก็ฟกช้ำดำเขียวกลับไปทุกครั้งที่มีฉากล้ม เพราะว่าเราไม่สามารถเกร็งขาให้ดูแบบเซฟเท่าไหร่ไม่งั้นเดี๋ยวจะไม่แนบเนียน(หัวเราะ)”เครียดมากไหม และมีติดกลับบ้านบ้างหรือเปล่า? “เครียด คือตัวละครตัวนี้มันเครียดอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเราก็ไม่ได้เครียดถึงขนาดแบบว่าเอากลับมาใช้ในชีวิตจริงเลย ถ้าจบมันก็คือจบแต่ว่าจะเหนื่อยนิดหนึ่งเท่านั้นเอง เพราะว่าเราจะไม่ค่อยได้ผ่อนคลาย มันต้องใช้พลังเยอะ”  มีบิ๊วตัวเองก่อนเข้าฉากไหม? “ไม่ต้องบิ๊วค่ะ เพราะว่าบทเขาส่งมามาก เขาก็ส่งให้ค่ะเราจะรู้เลยว่าฉากนี้เขาเป็นยังไง เครียดอะไรหรือคิดอะไรด้วยบทของมันก็ส่งบทกันไปเรื่อยๆค่ะ ไม่ต้องบิ๊วกันเลย พี่แก้ว-อภิรดีจะเล่นเป็นแม่เราเขาก็ส่งบทได้ดี และมีน้องๆเราอย่างน้องโม-มนชนก ที่เราต้องไปกระทำเขา เขาก็โอเคในบทมันน่าสงสารมากเขาไม่สู้เราเลย เราก็ได้ใส่ได้เต็มที่ ก็ส่งรับกันได้ดีแม้จะเพิ่งเจอกันครั้งแรกทุกคนก็โอเคค่ะ”  พอละครออนแอร์ อั้ม-อธิชาติ อาจจะกลัวเลย? “(หัวเราะ)ก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่เราก็บอกเขานะว่าเรื่องนี้เล่นร้ายนะ เขาก็บอกทำให้เต็มที่ ไม่เป็นไร เขาก็ให้กำลังใจค่ะ เพราะว่าเหมือนกับเราใช้พลังในตรงนี้มากกว่า”เมื่อช่วงที่ผ่านมา แอน ทองประสม มีแซวอยากให้คู่ของนัทกับอั้มแต่งงานก่อน เขาถึงจะแต่งตาม? “โยนอีกแล้ว (ยิ้มหัวเราะ)คู่เขานั่นแหล่ะเหมาะกว่าเรา ในแง่ของความยาวนานแล้วก็ความพร้อม อาจจะต้องดูเวลาแหละเพราะจริงๆแอนงานเขาก็เยอะอยู่ แต่ว่าถ้าจะแต่งก็แต่งได้ เราว่าคู่ของเขาลุ้นมานานแล้วน่าจะลงเอย เอาแอนก่อนแล้วกัน(ยิ้ม)”  ปีที่ผ่านมาเคยถามอั้มว่าจะแต่งเมื่อไหร่ เขาก็ตอบปีหน้ามาตลอด? “ก็ปีหน้ามันมีตั้ง12เดือนเนอะ”ฝากละครเรื่องมารกามเทพ? “ก็ฝากละครเรื่องมารกามเทพด้วยนะคะ อยากจะให้ลองติดตามชมเพราะว่าเป็นครั้งแรกที่เปลี่ยนบทบาทตัวเอง น่าจะสนุกน่ะค่ะขนาดดูตัวเองยังตกใจเหมือนกัน ติดชมกันได้นะคะเพราะจริงๆเล่นร้ายเรื่องแรกยังไม่ได้เก่งอะไร แต่อยากทำให้ออกมาดีเพื่อคุณผู้ชมได้มีอะไรแปลกใหม่สนุกๆได้ชมกัน ทุกคนตั้งใจมาก เรื่องนี้ในแง่ของบทน่าจะหนักหนาอยู่ไม่ได้ง่ายๆ แต่ละฉากมันก็ใช้เวลานานเหมือนกัน ต้องทำอารมณ์กันเยอะ ถือได้ว่าเข้าใจหัวอกของนักแสดงเลยจริงๆ นานๆเล่นละครทีไงค่ะก็จะแบบการใช้ชีวิตในกองถ่ายหรือการทำงานละครที่ถ่ายกันอย่างยาวนาน7-8เดือน แต่ออนแอร์กันไม่นานเท่าไหร่ ก็เป็นกำลังใจให้กับนักแสดงด้วยแล้วกันค่ะ”  นัทห่างจากการเล่นละครมากี่ปีแล้ว? “ก็น่าจะร่วมๆ2ปีค่ะ ล่าสุดก็เรื่องตราบาปสีขาว ละครเราก็ไม่ได้เล่นบ่อยอาจจะ2ปีต่อเรื่อง”  แล้วงานเพลงจะมีกลับมาไหม? “จริงๆมีคอนเสิร์ตปีหน้านะคะ เป็นคอนเสิร์ตใหญ่แต่ว่าไม่ใช่นัทคนเดียว แต่ละเป็น 6-2-13 ซึ่งเป็นคอนเสิร์ต 6-2-12 เมื่ออดีต แต่ในปี2013น่าจะรวมกันครบแล้วก็อาจจะมีเซอร์ไพรส์แต่นัทยังไม่เห็นสคริปทั้งหมด ก็น่าจะมีอะไรที่แปลกๆใหม่ๆแล้วก็ล้ำๆให้ได้ดูกันค่ะ”. 

No comments:

Post a Comment

Blog Archive