Sponsored


Saturday, December 8, 2012

ไซ ออกถ้อยแถลงขอโทษ เคยร่วมประท้วงต่อต้านอเมริกา

ไซ ออกถ้อยแถลงขอโทษ เคยร่วมประท้วงต่อต้านอเมริกา
ซุปตาร์ชื่อดัง ไซ แดนกิมจิ ออกถ้อยแถลงขอโทษที่เมื่ออดีตเคยร่วมประท้วงต่อต้านสหรัฐฯ ก่อนร่วมคอนเสิร์ตฉลองคริสต์มาสต่อหน้าประธานาธิบดีบารัค โอบามา ...ซุปตาร์แดนกิมจิ ไซ หรือ ปาร์ค แจ ซัง เจ้าของเพลง กังนัม สไตล์ ที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลก ได้ออกถ้อยแถลงขอโทษที่เคยร่วมประท้วงต่อต้านสหรัฐอเมริกา ก่อนร่วมคอนเสิร์ตฉลองคริสต์มาสต่อหน้าประธานาธิบดีบารัค โอบามา ภายหลังที่สื่อมวลชนในสหรัฐฯ รายงานว่า ไซเคยประท้วงบทบาททางทหารของสหรัฐฯในเกาหลีใต้และอิรัก ล่าสุดแร็พเปอร์ดัง ได้แถลงว่า เขาจะรู้สึกเสียใจตลอดไป หากว่าได้ทำให้ผู้คนรู้สึกเจ็บปวดกับการกระทำของตนอย่างไรก็ดี ไซ กล่าวต่อว่า ขณะที่ผมรู้สึกชื่นชมในเสรีภาพของการแสดงออก ผมได้เรียนรู้ว่า การใช้ภาษามีข้อจำกัดในเรื่องความเหมาะสม ผมเสียใจอย่างยิ่งที่เนื้อเพลงอาจถูกตีความไปได้ต่างๆ นานา ผมจะรู้สึกเสียใจตลอดไปที่ได้ทำให้ใครรู้สึกเจ็บปวดกับถ้อยคำเหล่านั้น ผมเข้าใจถึงความเสียสละของเหล่าทหารชายหญิงชาวอเมริกัน ที่ได้ปกป้องเสรีภาพและประชาธิปไตยในประเทศของผมและทั่วโลกทั้งนี้ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เปิดการแสดงต่อหน้าทหารอเมริกันในช่วงหลายเดือนมานี้ ผมหวังว่าพวกเขาและชาวอเมริกันทั้งมวลจะยอมรับคำขอโทษของผม นอกจากนี้ แร็พเปอร์ดัง เตรียมไปออกรายการพิเศษทางโทรทัศน์ Christmas in Washington ในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ โดยทางทำเนียบขาวยืนยันว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา กับครอบครัวจะไปร่วมงานประจำปีนี้ด้วยอนึ่ง ในการแสดงคอนเสิร์ตเมื่อปี 2545 ไซได้แสดงการทุบทำลายรูปจำลองรถถังสหรัฐฯบนเวที เพื่อประท้วงกองกำลังอเมริกันในเกาหลีใต้ และเมื่อปี 2547 ได้ร้องเพลงซึ่งพูดถึงการฆ่าพวกแยงกี้ ที่ได้ทรมานนักโทษชาวอิรัก และฆ่าครอบครัวของทหารอเมริกันเหล่านั้น ให้ตายอย่างช้าๆ และเจ็บปวดสุดแสน ซึ่งเพลงดังกล่าวเป็นของวงดนตรีเน็กต์แนวเมทัลชาวเกาหลีใต้.

No comments:

Post a Comment

Blog Archive