Sponsored


Sunday, December 30, 2012

คุณค่าและความหมาย 5 หนังสุดจี๊ดปี 2555

คุณค่าและความหมาย 5 หนังสุดจี๊ดปี 2555
มีหนังหลายเรื่องหลากรส นอกจากจะดูสนุกตามประสาหนังแล้ว ยังมีอะไรอื่นอีกไหม ลองใช้เวลาค้นเบาๆ ดูซิ? แล้วจะเห็นอะไรที่ซุกซ่อนอยู่ในหนังโปรดของเรา จะมีคุณค่าและความหมายเล็กหรือใหญ่ไม่สำคัญหรอก มาแชร์กันหน่อยว่าชอบและใช่กันหรือไม่ 5. Ted  หมีไม่แอ๊บแสบได้อีก ใครจะคาดเดาว่าหน้าหนังหมีน้อยน่ารักแอบแสบนี่นะ จะดูแล้วสนุกโคตรๆ พิสูจน์ให้เห็นอีกแล้วว่า หนังดีไม่ต้องลงทุนเยอะให้เปลือง แค่ครีเอทเล่าเรื่องราว ร้อยเรื่องสนุกให้ลื่นไหล แค่นี้แหละหมัดเด็ดหมัดน็อก ที่จะทำให้หนังอยู่ในใจคนดู เป็นรักระหว่างคนและหมี ที่สุดแสนจะซึ้งและฮาเจ็บ เป็นรักเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่สำหรับคนที่รู้คุณค่าแห่งรัก4. The Twilight Saga : Breaking Dawn Part 2พลังแห่งรักในด้านบวกเราทุกคนล้วนต้องการ รอกันหน่อยจะเจอช้าหรือเร็ว เนื้อคู่เราต้องมาซิ ไม่ต้องถึงกับหล่อเหลาบาดจิตเหมือนเอ็ดเวิร์ดก็ได้ อย่างน้อยขอให้จิตใจดี อะไรๆ ก็น่าจะดีตามมาได้ไม่ยาก พลังแห่งรักจักอยู่คู่นี้โลกตลอดไป หากเราเลือกใช้รักในทางที่สร้างสรรค์ ถึงหนังจะเพ้อเจ้อตามจินตนาการบรรเจิด แต่หนังก็ทำหน้าที่สร้างความอิ่มเอมให้คนดูอย่างรื่นรมย์ 3. Sky Fallสกายฟอลเป็นภาคต่อที่ดีไหม ใครได้ไปดูแล้วคงจะลงความเห็นว่าก็ดีอยู่ ไร้ข้อกังขาเรื่องพระเอกหน้าเห่ย เพราะคุณพี่แดเนียล เคร็ก เป๊ะนะเออ ตอบโจทย์ของความเป็นเจมส์ บอนด์ที่น่าจะเป็น และควรจะเป็น จะแอบเอียนแค่ไหนก็เถอะ เชื่อเถอะว่าเจมส์ บอนด์ภาคใหม่เข้าฉาย เราก็พร้อมใจจะแห่เข้าไปดูไม่รู้หน่าย คุณค่าแห่งสกายฟอลเหรอ มันก็โม้ไปตามสไตล์เจมส์ บอนด์นั่นแหละ จะอะไรกันหนักหนาเพราะบางทีชีวิตมันก็เครียดอยู่นะ ดูอะไรโม้ๆ เพลินๆ บ้างก็คลายเครียดดีออก 2. The Ladyหญิงแกร่งออง ซาน ซูจีในมุมของหนัง เร้าอารมณ์อย่างเหลือหลาย ประชาธิปไตยคือการมีส่วนร่วม และเธอคือคนที่จุดประกายให้พม่าตื่นตัวเรื่องประชาธิปไตยอย่างเป็นรูปธรรม ชีวิตที่เกิดมาแล้วนอกจากจะทำตัวเองให้ดีพอแล้ว ชีวิตที่เหลือจะมีความหมายมากขึ้นไปอีก หากเราทำบางสิ่งบางอย่างให้แผ่นดินเกิดของเรา เกิดมาแล้วอย่าทำตัวหนักแผ่นดิน เกิดมาแล้วเรามีหนี้ที่ต้องชดใช้ คือตอบแทนบุญคุณแห่งแผ่นดินเกิดของเรานั่นเอง1. Cloud Atlasคลาวด์ แอตลาส หยุดโลกข้ามเวลา เราจะไม่อวยเหล่านักแสดงทั้งหมด เพราะล้วนเล่นดีอยู่แล้ว คุณค่าและความหมายของหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กๆ ของมนุษย์เรา อลังการเกินจะบอกหมด นั่นคือความดีงามของจิตใจที่เกี่ยวร้อยสัมพันธ์กัน ไร้เพศ ไร้พรมแดน ไร้ข้อกังขาว่า ความดีเท่านั้นที่โยงใยให้เราไปสู่เส้นทางที่งดงาม ส่วนความเลวใครกระหายจะทำก็เชิญเลย เพราะผลเสียที่ได้รับ ย่อมตกอยู่กับคุณเองและคนรอบข้าง. 

No comments:

Post a Comment

Blog Archive