Sponsored


Saturday, December 1, 2012

‘ณัฐ ศักดาทร’ กับซิงเกิ้ลใหม่และสิ่งสำคัญที่สุดของอาชีพในฝัน

‘ณัฐ ศักดาทร’ กับซิงเกิ้ลใหม่และสิ่งสำคัญที่สุดของอาชีพในฝัน
สัปดาห์นี้เทรนดี้มีอีกหนึ่งนักล่าฝันที่อยากนำเสนอ เปิดศักราชใหม่ด้วยการนั่งพูดคุยกับนักร้องหนุ่มที่ถือว่ากำลังประสบความสำเร็จมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะปล่อยซิงเกิ้ลไหนออกมา ล้วนแล้วแต่ฟังฮิตติดหูแฟนๆ กันทั้งนั้น วันนี้ “ณัฐ-ศักดาทร” ขออัพเดตผลงานเริ่มปีใหม่ด้วยการปล่อยซิงเกิ้ลที่ 3 ‘ฉันยังอยู่ทั้งคน’ เอาใจคนฟัง ซึ่งเจ้าตัวมีส่วนร่วมด้วยการแต่ทำนองเอง ซึ่งณัฐบอกว่าอาชีพนักร้องเป็นอาชีพในฝันที่ยากจะเบนเข็มไปลองชิมลางงานด้านอื่นได้ โดยอยากจะทำตรงนี้ให้ได้นานที่สุด สิ่งสำคัญคือแฟนคลับและทุกคนที่คอยสนับสนุน ทำให้ประสบความสำเร็จQ : อัพเดตผลงานให้ฟังกันหน่อย?A : “เริ่มปีใหม่นี้ ผมก็ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ให้ฟังกันเลยครับ ปล่อยวันที่ 9 ม.ค มีชื่อว่าฉันยังอยู่ทั้งคนครับ เป็นเพลงรักอบอุ่นที่ณัฐได้แต่งทำนองเองด้วย”Q : เพลงนี้ทำเองทั้งหมดเลย?A : “แต่งทำนองเองทั้งเพลงครับ แต่คนที่เขียนเนื้อร้องคือพี่เป็นเอก เสกสรรครับ คือเป็นคนที่เขียนเนื้อร้องให้ซิงเกิ้ลที่ผ่านๆ มาของณัฐทั้งหมดครับ อัลบั้มก็ออกมาแล้วครับ นี่ก็ตัดออกมาเป็นซิงเกิ้ลครับ อัลบั้มชื่อ 361 องศา ณัฐ ศักดาทรครับ”Q : แพลนปล่อยเพลงไหนออกมาเอาใจแฟนๆ อีก?A : “โอ้ เดี๋ยวก่อนครับ เพลงนี้เพิ่งปล่อยไป ใจเย็น (หัวเราะ) เพิ่งปล่อยคิดถึงดังๆ ไป แล้วก็มาเพลงนี้ ก็น่าจะโปรโมตไปอีกสักพักครับ”Q : แล้วมีงานอื่นๆ ติดต่อเข้ามานอกจากงานเพลงบ้างไหม?A : “งานอื่นๆ เหรอครับ ยังไม่มีนะครับ ตอนนี้งานเพลงเป็นหลักครับ”Q : ส่วนตัวสนใจอยากเล่นละครบ้างไหม?A : “(หัวเราะ) จะให้ว่ายังไง ก็ไม่ได้มีใครติดต่อมา แต่จริงๆ ณัฐเคยเล่นเรื่องหนึ่งเมื่อสามปีที่แล้ว ชื่อคลื่นฝันวันรัก ช่อง 9 แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไร มีก็แต่รับเชิญครับ ถ้าถามว่าสนใจไหม ส่วนตัวก็ไม่ได้ปิดกั้นนะ แต่ถ้าให้เลือกงานหลัก เราก็เลือกที่จะอยู่ในฐานะนักร้องครับ เพราะเราก็ชอบตรงนี้ครับ”Q : ตอนนี้ ณัฐ ถือว่าเป็นศิลปินที่แฟนคลับเยอะมาก มีวิธีอะไรที่ทำให้เขารักและอยู่กับเรา?A : “ณัฐว่าการที่เขามารักเรา มันเหมือนการที่เขามาลงทุนกับเรา เพราะฉะนั้นเราต้องทำให้เขาเห็นว่าสิ่งที่เขาทำลงไปให้ เรามันไม่ได้ศูนย์เปล่า ซึ่งวิธีของณัฐคือต้องพัฒนาตัวเองอยู่เรื่อยๆ มีผลงานที่มีคุณภาพมากๆ ออกมาเรื่อยๆ อยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่ว่าเขามาช่วยสนับสนุนเราแล้วเราก็นั่งเฉย นิ่ง ไม่ทำอะไรดีๆ ออกมาอย่างนี้ มันก็เหมือนลงทุนไปแล้วเสียเปล่าครับ แต่สำหรับเราถ้ามีอะไรดีๆ ออกมาให้เขาได้ชื่นใจอยู่ตลอดเวลา มันก็น่าจะมีครับ”Q : เวลาเจอหรือนัดปาร์ตี้แฟนคลับ  ณัฐ เรียกว่าพูดคุยเป็นกันเอง?A : “ผมก็พูดคุยปกติครับ แต่ไม่ได้โทรศัพท์อะไรกับใครอยู่แล้ว เราก็เจอกันเฉพาะช่วงงาน ถ้าจะมีคุยก็คุยทางทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก ถามว่ากันเองไหม เราก็กันเองในระดับหนึ่ง แต่ว่าคนที่กันเองกว่าณัฐก็มีนะ มันก็แล้วแต่ครับ”Q : ถามถึงหัวใจหน่อย ทำงานหนักอย่างนี้มีเวลาเจอสาวๆ บ้างไหม?A : “(หัวเราะ) ไม่มีครับ ก็ช่วงนี้เน้นเรื่องงานก่อนครับ ณัฐพูดเสมอเลยว่าขนาดเวลาที่จะเอามาดูแลตัวเองยังไม่มีเลย แล้วเราจะเอาเวลาที่ไหนไปดูแลใคร”Q : ที่ผ่านมาเคยเจอสาวๆ ที่วีนหรือเหวี่ยงใส่เราบ้างไหม?A : “ผมว่าอารมณ์วีน อารมณ์เหวี่ยงทุกคนก็มีหมด ตัวณัฐเองก็มีนะ มันเป็นปกติมนุษย์ครับ”Q : แล้วสาวนิสัยแบบไหนที่ไม่ชอบและไม่อยากเจอ?A : “ไม่ชอบคนที่เหมือนมั่นใจตัวเองเกินไปครับ คือความมั่นใจในตัวเองเป็นสิ่งที่ดี ทำให้มีเสน่ห์ แต่ว่าพอมันเกินลิมิตไปแล้ว เริ่มรู้สึกว่ามันเกินไปแล้ว บางคนเขาจะมั่นใจตัวเองเหมือนมองคนอื่นต่ำไปกว่าเขา ณัฐจะไม่ชอบนิสัยแบบนี้ครับ”Q : ช่วงนี้ทำงานหนักพอสมควร เวลาว่างขึ้นมาแล้วไปพักผ่อนที่ไหน?A : “ส่วนใหญ่ที่ได้ไปเที่ยว ก็จะเป็นทริปที่สินค้าจ้างไป หรือไม่ก็บริษัทจัด ยังไม่ได้ไปเที่ยวของส่วนตัวเท่าไหร่ครับ แต่ว่าจริงๆ เป็นคนชอบไปเที่ยวทะเลนะ ถ้ามีเวลาครับ”Q : แสดงว่าเมื่อก่อนไปบ่อย?A : “เมื่อก่อนก็บ่อยครับ สมัยเรียนปิดเทอมที ก็ไปเที่ยวทะเลครับ”Q : การใช้ชีวิตตรงนี้ทำให้เราเหนื่อยมากไปไหมหรือว่าโอเคแล้ว?A : “โอเคมากเลย ถ้าถามว่าต้องแลกกับอะไรหลายๆ อย่างไหม ณัฐว่าต้องแลกหลายอย่างเลยแหละ แต่ว่ามันเป็นความฝันของเรา และเราทำแล้วมีความสุขที่สุดด้วยอย่างนี้ครับ มันก็คุ้ม”Q : รู้สึกยังไงที่ไม่ว่าจะเดินไปไหนหรือเล่นคอนเสิร์ตแล้วทุกคนให้ความร่วมมือ?A : “ดีนะครับ (หัวเราะ) ดีใจ ณัฐมาทำอาชีพตรงนี้เพราะว่าณัฐต้องการจะมอบความสุขให้กับคนดู การที่เขามามีส่วนร่วมกับเรา มันก็ทำให้เรารู้สึกได้ว่าเขากำลังสนุกกับเรานะ เขากำลังมีความสุขร่วมกับเราก็ถือว่าเราได้บรรลุจุดประสงค์ บรรลุหน้าที่ที่เราตั้งใจจะมาทำให้เขา”Q : แล้วคิดว่าจะยืนตรงนี้ไปอีกกี่ปี?A : “ไม่ได้คิดว่าอีกกี่ปีครับ แต่ว่าก็จะทำไปเรื่อยๆ ให้ได้นานที่สุดครับ ถ้าสักวันหนึ่งก็อาจจะผันตัวเองไปทำเบื้องหลังมากขึ้นในด้านงานเพลง”Q : ผ่านพ้นไปอีกปีแล้ว ในปีใหม่นี้ต้องการอะไรเข้ามาในชีวิต?A : “ต้องการเวลาที่ว่างขึ้น (หัวเราะ) แล้วก็การงาน อยากจะให้ก้าวหน้าขึ้นไปอีกครับ อย่างปีที่แล้วเป็นปีที่ฟีดแบ็กผลงานเพลงดีมากครับ แล้วก็อยากจะให้มันดีต่อเนื่องขึ้นไปอีกครับ เราก็เตรียมทำเพลงใหม่ออกมาเรื่อยๆ ครับ”Q : มีอะไรอยากจะฝากถึงแฟนคลับบ้างไหม?A : “ก็ขอบคุณทุกๆ คนนะครับ ที่คอยสนับสนุนณัฐมาตลอด คืออาชีพณัฐ การที่ณัฐอยู่ตรงนี้มันไม่ได้มีความหมายขึ้นมาด้วยตัวณัฐเอง เป็นเพราะทุกคนที่สนับสนุนณัฐ เพลงของณัฐดัง ก็เพราะมีคนฟัง มีคนเอาไปร้องต่อ ตรงนี้แหละคือทุกคนเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในอาชีพของณัฐ เพราะฉะนั้นก็ขอบคุณจริงๆ ครับ”Q : สุดท้ายอวยพรปีใหม่หน่อย?A : “ก็ถึงปีใหม่แล้วนะครับ ขอให้ทุกคนพบเจอแต่สิ่งดีๆ ตลอดทั้งปี ตั้งแต่วันแรกยันวันสุดท้าย ใครที่ตั้งใจอยากจะทำอะไรเปลี่ยนแปลงในชีวิตให้ดีขึ้น ก็ขอเป็นกำลังใจให้ครับ ขอให้มีพลังทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ” 

No comments:

Post a Comment

Blog Archive