Sponsored


Friday, March 8, 2013

มาริโอ้ เคลิ้ม!บทพี่มาก..รักมาก ยังไม่ลืมรักเก่ากุ๊บกิ๊บปัดกิ๊กใหม่นอกจอ

มาริโอ้ เคลิ้ม!บทพี่มาก..รักมาก ยังไม่ลืมรักเก่ากุ๊บกิ๊บปัดกิ๊กใหม่นอกจอ
ตกพุ่มโสด...เพราะเพิ่งเลิกกับแฟนสาว กุ๊บกิ๊บแต่ช่วงนี้ “หนุ่มฮอต” หัวใจโสด อย่างมาริโอ้ เมาเร่อ ก็เลยทั้งอิน ทั้งเคลิ้มกับบท “พี่มาก...ขา” ในภาพพยนตร์เรื่อง “พ่อมาก...พระโขนง” ค่ายจีทีเอช ที่รักเมีย ชอบอ้อนแฟน เพราะอารมณ์แบบนี้ใน (อดีต) ชีวิตจริง หนุ่มโอ้ก็ขี้อ้อนแฟน อินกันขนาดนี้ เลยมี ข่าวพี่มากกะแม่นาค เอ้ย! ใหม่–ดาวิกา อินเลิฟกันนอกจอ มาริโอ้เปิดใจใน “คนดังนั่งคุย” ทั้งเรื่องงาน และเรื่องหัวใจว่าทำไมถึงเป็นพ่อมากพระโขนง?“จะเน้นตัวพี่มาก เรื่องราวในเรื่องจะมีส่วนของตัวพี่มากค่อนข้างเยอะ เวอร์ชั่นนี้จะเพิ่มในส่วนของเพื่อนพี่มากมาด้วยครับ จะมีตัวละครที่เป็นเพื่อนพี่มาก 4 คนคือ ฟรอยด์-เผือก-เชน-บอมบ์ เวลาที่เล่นด้วยกันจะขำมาก มันเหมือนพวกพี่เขาเข้าขากันดีอยู่ด้วยแล้ว เราก็เหมือนเข้าไปแจมกับเขาด้วย” คนดูจะเห็นพี่มากในแบบไหน? “จะได้เห็นว่าพี่มากก็รักแม่นาคมาก เพราะว่าพี่มากไปรบ และสัญญากับแม่มาคไว้ว่าถึงไปรบยังไงก็จะกลับมาให้ได้ ภาคนี้จะได้เห็นถึงความรักที่เขามีให้กับแม่นาค ภาคอื่นๆ โอ้ก็เคยชม แต่ว่าส่วนใหญ่จะเน้นที่ตัว แม่นาคเท่านั้น ลุคนักแสดงก็แปลกตาหน่อย เป็นเวอร์ชั่นที่เข้ากับยุค 2013 ด้วยครับ ทั้งทรงผม สี่ผิวที่ต้องเปลี่ยนทุกครั้งที่เข้าฉาก ต้องทาสีดำทุกครั้ง ตัวแสดงทุกคนต้องทำฟันสีดำด้วยครับ เพราะยุคนั้นคนชอบเคี้ยวหมาก”.โอ้-กุ๊บกิ๊บ รักเก่ามาริโอ้ฟันดำคนไม่เคย เห็นอ่ะ?“(ยิ้ม) แค่ผมเห็นตัวเองฟันดำก็ตลกแล้ว มันกลายเป็นน่ารักดี ทุกคนฟันดำไปหมด เสียดายตอนปิดกล้องลืมเอาที่ทาฟันดำมา ลืมเอากลับบ้าน (ฮา) กะว่าจะเอามา ทาเล่น สีติดทนมาก” เห็นว่าอินมากถึงขั้นออกไปซื้อของทั้งชุดนั้น? “ก็มีบ้างเวลาไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ คนรอบข้างจะเห็นผมฟันดำ ก็จะมองว่าไอ้นี่หลุดมาจากไหน (ฮา) เลิกกองถ่ายในตอนเช้า ผิวก็จะดำ ฟันก็จะดำ อยู่ มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เพิ่งถ่ายฉากรบเสร็จ เลือดยังเปรอะเต็มตัวอยู่เลย พอไปซื้อน้ำดื่มตอนเช้า มีแต่คนมองนึกว่าผมเป็นคนบ้า นอนอยู่หน้าร้านแน่ๆ (ฮา)” หนักใจไหมที่ต้องมารับบทพี่มาก? “ทีแรกไม่รู้สึกหนักใจ ตั้งแต่ไปแคสติ้งทีแรกผมยังไม่รู้เลยว่าเรื่องอะไร พี่โต้ง ผกก.บอกว่าพี่มีหนังให้โอ้เล่น เป็นหนังวัยรุ่น (ฮา) ผมก็คิดว่าคงจะประมาณกวนมึนโฮ ยังจำวันที่ไปแคสติ้งได้เลยว่าต้องเล่น บทชายที่ต้องจากแฟนไปรบ ทั้งที่รักกันมานานมาก ขาดเธอไม่ได้ ผมยังไปเล่นเหมือนเป็นตัวหนอนนอนกระดึ๊บๆ อยู่บนโต๊ะ พี่ๆ ทีมงานก็หัวเราะชอบใจกันใหญ่ ว่าไอ้นี่บ้าดีเนอะ แล้วก็ไม่บอกผมด้วยว่าได้หรือไม่ได้ คิดตลอดทางว่าหนังวัยรุ่นแน่ จนกระทั่งทีมงานโทรศัพท์ไปบอกว่าเป็นเรื่องพี่มาก ผมก็เฮ้ย! หนังเรื่องอะไร ชื่อพี่มาก”.จุดยากสุดในหนังเรื่องนี้?“เรื่องของอารมณ์ บางทีก็ยากในเรื่องของโลเกชั่นด้วย คือสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน ผมนะสู้อยู่แล้ว และ เจอกับงูสารพัดชนิด เพราะต้องเข้าไปถ่ายในป่า ทีมงาน เก่งมากที่สามารถเซ็ตฉากบ้านของพี่มาก ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ที่พระโขนง เหมือนเมื่อ 200 ปีที่แล้วจริงๆ โอ้เห็นโล– เกชั่นครั้งแรกยังอึ้งเลย เพราะมันดูขลังมาก ช่วยให้เราอิน กับงานได้มาก ยิ่งมาแต่งตัว ฟันดำ เจอเพื่อนยิ้มให้กันละก็ โอ้ย นี่เราอยู่ ยุคนั้นจริงๆ หรือเนี้ย อินง่ายเลย แต่มันจะค่อนข้างง่วงนอน เพราะเราถ่ายกันตั้งแต่ 6 โมงเย็น ถึง 6 โมงเช้า พอ ประมาณตีสามเนี้ยจะเริ่มไปแหละ คนทั่วไปอาจเข้าใจว่าถ่ายทำเรื่องนี้ไม่น่ากลัวเท่าไหร่ ขอบอกว่าน่ากลัวมาก มีซีนที่ผมต้องกระโดดแม่น้ำ แล้วโอ้ เองก็ว่ายน้ำไม่แข็ง น้ำก็ลึกประมาณ 2-3 เมตร โชคดี ที่จุดนั้น โอ้ไม่ต้องลงไปถ่าย น้ำมันเชี่ยวมาก จุดที่สร้างบ้านนั้น เป็นจุดที่น้ำไหลมาบรรจบกันพอดี ทำให้มีกระแสน้ำวนด้วย ผมพี่ทีมงานก็จมน้ำกันตรงนั้น จากแมนๆ เนี้ยกรี๊ดกันเลยทีเดียว (ฮา)”.สิ่งเร้นลับล่ะมีไหม?“สิ่งเร้นลับไม่มีครับ ดีแล้วที่ไม่มี (ฮา) โอ้ไม่กลัวครับ แต่ก็ไม่ลบหลู่ ส่วนใหญ่ก็เจอกันเองเนี้ยแหละครับ กลางคืนจะเหวอกันเอง เดินออกมาจากห้องน้ำกันก็ เฮ้ย ใครว่ะ (ฮา)” รู้สึกยังไงกับหนังเรื่องนี้? “บทสนุก บทมี อะไรเยอะดี มีมุมมองที่เจ๋งดี แล้วบทเรื่องนี้มันมีหลายอารมณ์ ทั้งคอมมานดี้ ผีและดราม่าด้วย มีหลายอย่างในเรื่องเดียว ผมว่ามันเป็นแพ็กที่พร้อมสำหรับคนดู เมื่อเข้าไปดูแล้วรับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน วิธีการถ่ายอลังการมากๆ”.กดดันไหมใครๆเรียกโอ้พระเอกแถวหน้าของวงการหนัง?“ไม่เลยครับ โอ้รู้สึกว่าถ้าเราเล่นหนังเรื่องหนึ่งดี หรือประสบความสำเร็จ มันไม่ได้แปลว่าอีกเรื่องหนึ่งเราจะดี แต่ว่าเราต้องทำตัวเราเองให้ดีขึ้น มันไม่ได้อยู่ที่ตัวนักแสดงเพียงอย่างเดียว ต้องมีคนอื่นมาช่วยเราด้วย ต้องเรียนรู้คาแรกเตอร์ใหม่ ยิ่งพอได้เล่นก็จะยิ่งสนุก”.ใหม่-โอ้ ลุ้นรัก!กับน้องใหม่–ดาวิกา เป็นไงบ้าง?“เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับน้อง ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของน้องเขาด้วย น้องเขาก็เต็มที่มาก เล่นเก่ง” ในบทต้องรักกันมากการแสดงก็ต้องใกล้ชิดกันล่ะสิ? “คือต้องแสดงให้เห็นว่ารักกันมาก มีเวลาที่จากไป แล้วกลับมาเจอกัน หนังต้องแสดงให้เห็นถึงความรักที่ตัวละครทั้งสองมีความรักให้แก่กัน เราได้มีโอกาสทำความ รู้จักกันด้วย ได้คุยและแชร์กัน ทั้งในฐานะของตัวเองและ คาแรกเตอร์ของตัวแสดง” กับข่าวกับน้องใหม่ ที่เล่นใกล้ชิดกัน จนมีข่าวว่ากิ๊กกันในกอง? “โอ๊ยย  ไม่มีหรอกครับ น้องเขาก็น่ารักดี คนคงคิดไปว่าผมสนิทกับพี่ก้าวที่ดูแลน้องเขา อยู่ที่กองก็หยอกล้อเล่นกันตามปกติ ประกอบกับอาจเป็นช่วงที่ผมมีปัญหาเรื่องความรัก ยิ่งทำให้คนทั่วไปคิดไปอย่างนั้น แต่ความจริงไม่มีอะไรหรอกครับ เราไม่ได้คุยเจาะกันไปที่เรื่องนี้ครับ เจอกันก็ทักกันตามปกติ”.สถานภาพหัวใจตอนนี้?“โอเคครับ อยู่เป็นโสดก็แฮปปี้ดี อยู่กับเพื่อน เฮฮา มันก็ไม่ง่ายหรอก เพราะเราคบกันมานาน เกือบ 10 ปี สำหรับโอ้มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะลืม และผมไม่คิดว่าผมจะลืมด้วยครับ มันมีสิ่งดีๆ ที่คิดถึงอีกเยอะ ต่อให้เรา เลิกกันไม่ได้เป็นแฟนกันแล้ว ยังไงเราก็เป็นเพื่อนกันได้ เราก็ไม่ได้จากกันแบบไม่ดี เราก็ยังเดินหน้าต่อไป ชีวิตยังอีกยาว ไม่อยากให้ไปคิดมาก เครียด ต่างคนต่างตั้งหน้า ตั้งตาโฟกัสที่เรื่องงาน ผมก็โฟกัสเรื่องงาน ตอนนี้เราชอบอะไรก็ทำเหมือนเดิม ชอบรถก็หันไปสนใจในสิ่งที่เราชอบ เพื่อนๆก็ให้กำลังใจให้เราสู้ๆ ชีวิตมันก็ต้องมีแบบนี้บ้าง” สเปกของโอ้? “ไม่มีครับ ต้องคุยกันแล้วดูว่านิสัยเข้ากับเราได้รึเปล่า เฮฮา ลุยๆมั้ย ต้องลองคุยดู”.สาวๆ เจอหน้ามาริโอ้ชวนคุยเลยน่ะ (ฮา).ทีมข่าวบันเทิง

No comments:

Post a Comment

Blog Archive