Sponsored


Friday, June 18, 2010

ฟ่านปิงปิง โดนวิจารณ์ เหตุเพราะอยากเด่นดัง

ฟ่านปิงปิง โดนวิจารณ์
เหตุเพราะอยากเด่นดัง





คมชัดลึก :กลายเป็นบุคคลต้องห้าม แห่งวงการบันเทิงไปซะแล้ว สำหรับ ฟ่านปิงปิง นางเอกสาวชาวจีนระดับอินเตอร์ ที่มีโอกาสได้ไปเดินพรมแดงในเทศกาลหนังเมืองคานส์ แต่ดันทะลึ่งแต่งตัวสวยงามเกินไปนิด ด้วยการสวมชุดเหลืองอร่ามพาดลายมังกร ซึ่งชาวจีนถือนักแล ว่าเป็นของสงวนเฉพาะชนชั้นกษัตริย์เท่านั้น เป็นเหตุให้นางเอกสาวตาหวานโดนวิจารณ์จากคนในวงการและประชาชนซะอ่วม หากแต่สาวเจ้าก็ไม่สนใจ ไม่คิดว่าจะผิดตรงไหน ทั้งยังตอกกลับคนวิจารณ์อย่างเจ็บแสบอีกด้วย






มีเหตุผลอะไรพิเศษหรือเปล่า ถึงได้เลือกแต่งกายในชุดลายมังกร ฟ่านปิงปิง : ไม่มีอะไรพิเศษค่ะ  ฉันเพียงแต่คิดว่า เทศกาลหนังเมืองคานส์เป็นงานระดับสากล จึงอยากแสดงให้เห็นถึงความเป็นประเทศจีน ไม่ใช่เกาหลีหรือญี่ปุ่น อย่างที่หลายๆ คนมักทักฉันผิดๆ บ่อยครั้ง  แต่ชุดนี้สามารถบ่งบอกชาติกำเนิดของฉันได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องอธิบายอะไร ซึ่งสำหรับฉันแล้ว ชาตินิยมเป็นเรื่องสำคัญมาก
แต่ในความรู้สึกของคนจีน มังกรเป็นสัญลักษณ์แทนผู้ชาย ในขณะที่ของผู้หญิงคือหงส์ฟ้า ฟ่านปิงปิง : นั่นเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ฉันอยากแสดงให้เห็นค่ะ  ชาวต่างชาติส่วนใหญ่มักคิดว่า ผู้หญิงจีนอ่อนแอ อ่อนหวาน  ฉันก็เลยอยากแสดงให้เห็นถึงอีกแง่ที่ต่างออกไป  ผู้หญิงจีนสามารถเข้มแข็งและกล้าหาญได้เช่นเดียวกันค่ะ
รู้สึกอย่างไรกับการที่คนในวงการอย่าง ฉินไห่ลู่ วิจารณ์ว่าชุดนี้ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมักใหญ่ใฝ่สูง ฟ่านปิงปิง : ถ้ามีใครสักคนคิดอย่างนั้น  ฉันว่าน่าจะเป็นตัวเธอเองมากกว่า  เพราะฉันไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลยสักนิด ฟ่านปิงปิง เป็นแค่ผู้หญิงธรรมดาๆ คนหนึ่งที่อยากจะถ่ายทอดวัฒนธรรมบ้านเกิดของตัวเองผ่านการแต่งกายเท่านั้นค่ะ
มีหลายคนพูดว่าคุณมีความทะเยอทะยานในการเป็นนักแสดงสูง จนบางครั้งเหมือนไปแย่งงานคนอื่นมา รู้สึกอย่างไรบ้างกับข้อกล่าวหานี้ ฟ่านปิงปิง : บางครั้ง ฉันก็ถูกแย่งงานไปเหมือนกัน  ฉันยอมรับว่าทำงานและพยายามหนักมาก แต่คนส่วนใหญ่ มักไม่ได้มองตรงที่จุดนั้น กลับมองว่าฉันทะเยอทะยาน มักใหญ่ใฝ่สูง ซึ่งบางครั้งมันทำให้ฉันหงุดหงิด อยากปล่อยวางทุกอย่าง  แต่ก็ทำไม่ได้  ทุกวันนี้ฉันเองก็อยากพักผ่อน ไปเที่ยว ไปยุโรปบ้าง แต่ฉันรู้ดีค่ะว่า มันยังไม่ถึงเวลานั้น
ทำไมต้องพยายามและทำงานหนักขนาดนั้นด้วย ฟ่านปิงปิง : เป็นคำถามที่เพื่อนทุกคนชอบถามฉันเหมือนกันค่ะ  เหตุผลก็คือฉันชอบการทำงาน  เมื่อคิดว่าตอนนี้ตัวเองยังมีแรงทำ ฉันก็จะพยายามเต็มที่ อย่างเรื่องชุดลายมังกรก็เหมือนกัน  ฉันเชื่อว่าต้องมีหลายคนที่ไม่กล้าใส่  ทุกคนจะมีข้อจำกัดของตัวเอง  แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันทำอยู่ตอนนี้ เป็นสิ่งที่ฉันทำได้ ฉันตั้งใจ ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรฉันก็ไม่เสียใจค่ะ เพราะฉันได้ทำอย่างเต็มที่  แค่นี้ก็เพียงพอแล้วค่ะ สำหรับฉัน
 ดูเป็นผู้หญิงมุ่งมั่น และสวยแกร่งมากๆ สำหรับ ฟ่านปิงปิง  สมกับเป็นดาราตัวแทนของเอเชีย ไม่ว่าแท้จริงแล้ว เจตนาของเธอจะเป็นอย่างไร  ก็ขอชื่นชมในความใจกล้าและตั้งใจของเธอด้วยล่ะกันจ้า  
 










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

3 comments:

  1. Thank you for an incredible publish and enjoyable opinions. I found this put up while surfing the net for… Crazy Entertainment

    ReplyDelete
  2. Great Informative post …This is really a fascinating blog, lots of stuff … Yarn

    ReplyDelete
  3. Such a very useful article. Very interesting to read this article. I would like to thank you for the efforts you had made for writing this awesome article.

    Gifts Store

    ReplyDelete

Blog Archive