Sponsored


Sunday, June 13, 2010

ซาบซึ้งซึมซับกับกันริทโตโน่ที่นิทรรศน์รัตนโกสินทร์

ซาบซึ้งซึมซับกับกันริทโตโน่ที่นิทรรศน์รัตนโกสินทร์




คมชัดลึก :แม้จะคิวยาว และแน่นเอี้ยดมั่ก...มาก แต่เมื่อ 3 หนุ่มจาก เดอะสตาร์ 6 กัน ณภัทร อินทร์ใจเอื้อ "ริท" เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช และ โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ มีเวลาว่างปุ๊บ 3 หนุ่ม 3 สไตล์ พากันกอดคอ ว่าอยากจะขอเที่ยวสักหนึ่งวันเถอะ






    อ๊ะๆ แต่เที่ยวของ 3 หนุ่ม ใช่ว่าจะไร้สาระ เพราะทั้ง “กัน-ริท-โตโน่” ได้รับข้อมูลว่ากรุงเทพมหานครของเรา มีพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจอย่าง “นิทรรศน์รัตนโกสินทร์” ซึ่งตั้งอยู่บนถนนราชดำเนิน ซึ่งจากคำบอกเล่าที่ได้ยินมานั้น คือพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจ ซึ่งได้ย้อนประวัติของกรุงรัตนโกสินทร์ของเรานั่นเอง เท่านั้นแหละ...ตรงดิ่งมุ่งหน้าไปแบบไม่รีรอ พร้อมกับไม่ลืมชวน พักยก บันเทิง คม ชัด ลึก ไปเก็บบรรยากาศน่ารักๆ มาฝากกัน
    ทันทีที่ “กัน-ริท-โตโน่” ก้าวย่างสู่พิพิธภัณฑ์ ต่างก็พากันตะลึงงึนงันอยู่ไม่น้อย กับความใหญ่โตและสวยงามของสถานที่ และเพียงแค่เริ่มตั้งต้นเดินชมไปไม่ทันกี่ก้าว โตโน่ ก็สะดุดกึกทันที เมื่อเห็นประวัติของ โผน กิ่งเพชร นักมวยแชมป์โลกคนแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว ว่าหนุ่มโตโน่ เติบโตมาจากครอบครัวของนักมวย เพราะฉะนั้นเจ้าตัวจึงยืนอ่านประวัติของนักมวยคนดังแบบตั้งใจเลยทีเดียว    จากนั้นทั้ง 3 หนุ่ม จากเวที “เดอะสตาร์ 6” ก็เริ่มเดินเก็บเกี่ยวข้อมูลสำคัญทางประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะจากการอ่าน หรือการดูภาพจำลองต่างๆ ก่อนจะเข้าสู่แต่ละห้อง ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่แตกต่างกันไป เริ่มจากห้องแรกคือ “ห้องรัตนโกสินทร์เรืองโรจน์” ซึ่งห้องนี้จะย้อนกลับไป ตั้งแต่เมื่อครั้งสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ด้วยสื่อผสม 4 มิติ ที่ตื่นตาตื่นใจทั้งภาพ เสียงและสัมผัส    ตามต่อกันที่ “ห้องเกียรติยศแผ่นดินสยาม” ห้องนี้ ทั้ง 3 หนุ่มดูสนใจกันอย่างมาก โดยเฉพาะกับหุ่นจำลองพระบรมมหาราชวัง ที่สมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย รวมถึงยังได้ชมพระแก้วมรกตในเครื่องทรงครบทั้ง 3 ฤดูในคราวเดียวกันอีกด้วย    มาถึง “ห้องเรืองนามมหรสพศิลป์” ซึ่งห้องนี้ นอกจากจะย้อนยุคไปชมมหรสพสมโภชในมุมมอง 360 องศาแล้ว ทั้ง 3 หนุ่ม ยังชื่นชอบเป็นพิเศษ กับการลองฝึกเชิดหุ่นจำลอง โดยเฉพาะ “กัน” กับ “ริท” ที่เชิดหุ่นจำลองกันแบบสนุกสนาน โดยไม่รู้เลยว่าหน้าตาของตัวเองได้ปรากฏทางทีวีที่ใครผ่านไปผ่านมา และเมื่อเหลือพี่ใหญ่คนเดียวอย่าง “โตโน่” เฮอะๆ มีเหรอจะเตือนน้อง เจ้าตัวกับยืนขำ  กว่า “กัน” กับ “ริท” จะรู้ตัวผู้ชมที่ผ่านไปผ่านมา ก็พากันยิ้มและขำไปหลายคน    ระหว่างทางที่ทั้ง 3 เดอะสตาร์ 6 จะเดินไปสู่ “ห้องลือระบิลพระราชพิธี” นั้น ก็จะผ่านจุดที่มีกล้องถ่ายรูปสมัยก่อน ซึ่งทั้ง 3 คนพอถูกทางพนักงานชักชวนให้มาถ่ายเป็นนายแบบ ก็รีบตกลงโอเค โดยไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นข้างหน้า 555      เพราะจากนั้นไม่นาน ภาพที่ทั้ง 3 คนถ่ายนั้นก็มาปรากฏสู่จอโปรเจ็คเตอร์เป็นภาพการ์ตูนสุดฮา ซึ่งลำพัง กัน กับ ริท ก็ยังพอฮาประมาณหนึ่ง แต่พอเห็นหน้า โตโน่ อ่ะดิ ขนาดเจ้าตัวยังอดกลั้นขำกับหน้าตาตัวเองไม่ได้เล้ย...ซะงั้น    มาต่อกันที่ “ห้องสง่าศรีสถาปัตยกรรม” ซึ่งห้องนี้จะเป็นการเล่าเรื่องวิวัฒนาการสถาปัตยกรรมของวังต่างสมัย พร้อมกับมีการเล่นเกมสร้างวัดระบบมัลติทัช ที่ทั้ง 3 คน ถูกอกถูกใจกันอย่างมาก แถมยังสนุกกับการเล่นเกมเดินทางชมบ้านในเมืองกรุงอีกด้วย        ไม่ใกล้ไม่ไกล ก็มาถึง “ห้องดื่มด่ำย่านชุมชน” ซึ่งห้องนี้ “กัน-ริท-โตโน่” ดูตื่นตาตื่นใจกันอย่างมาก เนื่องจากเพียงแค่ก้าวเท้าไปยังจุดที่ตั้งของชุมชนนั้นๆ ก็จะปรากฏลวดลายที่สวยงามขึ้น และสามารถจะไปหาข้อมูลทำความรู้จักกับชุมชนนั้นๆ เหมือนย้อนตัวเองกลับไปสู่อดีตยังไง ยังงั้น ซึ่งพี่ใหญ่อย่าง โตโน่ ต้องบอกว่าดูตั้งอกตั้งใจกับการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก    เดินกันจนเหนื่อยล้าพอประมาณ ทั้ง 3 หนุ่มก็มาพักดื่มน้ำกันที่ จุดชมทิวทัศน์ ซึ่งมองออกไปรอบๆ ก็จะเห็นทั้ง ภูเขาทอง ป้อมมหากาฬ ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ วัดราชนัดดารามวรวิหาร ซึ่งต้องบอกว่ามุมสวย บรรยากาศดี จนทั้ง 3 เดอะสตาร์ ต้องหยิบ บีบี ของตัวเองมาถ่ายรูปเป็นที่ระทึก!! เอ๊ย...ที่ระลึกซะหน่อย
        โดย กัน เล่าให้ฟังด้วยว่า “เมื่อก่อนผมก็เคยผ่านบริเวณนี้บ่อยๆ แต่ก็เพิ่งจะรู้เหมือนกัน ว่ามีพิพิธภัณฑ์ที่นี่ พอได้แวะมา ก็รู้สึกคุ้มอย่างมาก คุ้มในเรื่องของความรู้สึก และอิ่มใจกับการได้มาชมและสัมผัส เหมือนเรามีโอกาสได้ย้อนไปสู่จุดเริ่มต้นของกรุงรัตนโกสินทร์เลยครับ”         เสร็จสรรพจากกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้แล้ว ทั้ง 3 หนุ่ม ก็ลงมายังบริเวณด้านล่าง พร้อมกับเขียนความรู้สึกลงสมุด ที่ทางพิพิธภัณฑ์จัดเตรียมเอาไว้ เหลือบไปเห็น “หนุ่มโตโน่” เขียนประโยคสั้นๆ แต่กินใจทีเดียวว่า
       “ผมดีใจที่ได้เกิดมาเป็นคนไทยครับ” คำเดียวสั้นๆ แต่ “โดนใจ” สุดๆ เลยใช่มั้ยล่ะ
 ยังไงก็อย่าลืมติดตามและให้กำลังใจ 3 หนุ่มจากเวที “เดอะสตาร์ 6” กัน-ริท-โตโน่ ด้วยนะจ๊ะ            พรสวรรค์ เหลืองอ่อน / เรื่อง            วริศรา วุฒิกุล / ภาพ








ข่าวที่เกี่ยวข้องเสาร์ที่ 12 มิถุนายน 2553

มอบตัวแล้วกะเทยซ้อมยาย"โตโน่ เดอะสตาร์"อินไซด์ตำรวจประจำวันที่08มิ.ย.ฝากขังกระเทยโหดทุบยาย"โตโน่ เดอะสตาร์"รวบ2กะเทยกระทืบยาย"โตโน่ เดอะสตาร์"เจ็บ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive