Sponsored


Friday, June 18, 2010

ผุดคอนเสิร์ต รัก ณ สยาม ช่วยผู้ประสบภัยไฟไหม้

ผุดคอนเสิร์ต รัก ณ สยาม ช่วยผู้ประสบภัยไฟไหม้




คมชัดลึก :ครบรอบ 1 เดือนของเหตุการณ์ไฟไหม้โรงภาพยนตร์สยามและร้านค้าในบริเวณสยามสแควร์ และยังเป็นวันสำคัญที่เหล่าศิลปิน พิธีกร กลุ่มเพื่อนจากหลายวงการผู้เคยจัดงาน "Love is Hear" และผู้คนมากมายซึ่งรักและผูกพันกับสยามสแควร์ จะมารวมตัวในอีกรูปแบบของการแบ่งปันน้ำใจร่วมฟื้นฟูสังคมไทย ในคอนเสิร์ต รัก ณ สยาม ที่โรงภาพยนตร์สกาลา






 ซึ่งคอนเสิร์ตนี้มีความยาวถึง 8 ชั่วโมงเต็ม เพราะมีศิลปินมาร่วมงานมากมายอาทิ "Benja-Band by ก้อง สหรัถ" "แทททูคัลเลอร์" "ริชแมนทอย" "ฟรายเดย์" "สแตมป์" "ฟักกลิ้งฮีโร่" "ตระกูล 662" "Miss Love" "พาราด็อกซ์" "มายด์" "25 Hours" "บาสเก็ตแบนด์"  "อีเวอรี่" "Ten To Twelve" "Greasy Cafe "เลม่อน ซุป" "Lomosonic" "กาเนชา" "Poy Portrait" "Babymime" "โมโนโทน" "เจี๊ยบ" วรรธนา และ "I YOU WE THEY ("โรส" ศิรินทิพย์ "แอน" ธิติมา "ลูกหว้า" พิจิกา)" Lipset’er (ลูกผสมระหว่าง Lipta กับ Jetset’er) และ วงใหม่เฉพาะกิจของ บอย โกสิยพงษ์ ในนาม 3AM
 ทั้งนี้ไม่ใช่แค่ศิลปินเท่านั้น ที่จะมาร่วมโชว์ในคอนเสิร์ต แต่ยังมีเหล่าดารามาร่วมแจมกันอีกมากมายทั้ง "โน้ส" อุดม แต้พานิช "ป๊อป" อารียา สิริโสดา ร่วมกับ นก นิสา และ "บุ๊ค" อลงกต เอื้อไพบูลย์ ผู้กำกับชื่อดัง จะมาพร้อมผลงานหนังสั้นที่ตั้งใจทำขึ้นเพื่องานนี้ และ "ไก่" สมพล ปิยะพงศ์สิริ "ตุ๊ยตุ่ย" พุทธชาด พงษ์สุชาติ "เต็ด" ยุทธนา บุญอ้อม "กอล์ฟ" ปวีณ ภูริจิตปัญญา "โดนัท" มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ฯลฯ โดยรายได้จากคอนเสิร์ตนี้ทั้งหมดจากการจำหน่ายบัตรเข้างานโดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้แก่ร้านค้าเล็กๆ ในสยามสแควร์ ที่หายไปในกองเพลิง
 โดย วิภว์ บูรพาเดชะ บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร Happenning หนึ่งในผู้ริเริ่มและร่วมจัดงานเปิดเผยดังนี้ “งานนี้อาจจะเป็นไอเดียที่มาจากความคิดเล็กๆ ของกลุ่มเพื่อนๆ ของผมที่เคยทำงานเลิฟ อีส เฮียร์ ด้วยกัน แต่พอมันขยายออกไป มันแทบจะกลายเป็นงานของสาธารณะไปเลย เพราะคนที่มาร่วมงานกันมีศิลปินแทบทุกค่ายในประเทศ ทุกคนขอเข้ามาเล่น  มีสปอนเซอร์ที่มาจากสินค้าหลากหลายแบบมาช่วยบริจาคเงิน ที่สำคัญคือทุกคนทำโดยความรู้สึกที่จะมาช่วยจริง แล้วในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน จากงานในสเกลขนาดกลางๆ มันก็ค่อยๆ เติบโต กลายเป็นงานใหญ่ มีศิลปิน ดารา นักดนตรีมาร่วมงานกันนับร้อยชีวิต และในงานนี้พวกเราก็คิดหลายๆ สิ่งที่ตั้งใจจะสื่อออกมาในงานไว้ด้วย ทั้งเรื่องความรัก เรื่องการให้สติ อยากให้มาร่วมกันรับพลังที่ส่งมาจากใจของทีมงาน และศิลปินทุกคนนะครับ” ผู้จัดงานเผย เช่นดียวกับ "บอย" ตรัย ภูมิรัตน นักร้อง-นักแต่งเพลงชื่อดัง และสมาชิกวง Friday หนึ่งในหลายศิลปินที่ทั้งร่วมขึ้นแสดงบนเวทีและมอบเพลงที่แต่งขึ้นใหม่เพื่อรวมอยู่ใน CD แผ่นคู่ “รัก ณ สยาม Special Compilation” ได้บอกถึงความรู้สึกที่มีต่อสยามและต่อคนไทยทุกคนผ่านในคอนเสิร์ตนี้
 “เหตุผลที่มาร่วมงาน รัก ณ สยาม ข้อแรกคือมันเป็นการร่วมแสดงความรู้สึก ความผูกพัน ที่เรามีต่อสถานที่ และต่อหัวใจคนไทยด้วยกัน ข้อสองคือเคยทำงานร่วมกับทีมงานนี้ แล้วรู้สึกประทับใจ งานแบบนี้มักส่งผลต่อเนื่องออกไปอีกในเรื่องการมอบแรงบันดาลใจและกำลังใจ ดังนั้นเมื่อทราบข่าวว่ามีงานนี้เกิดขึ้น ผมก็ยินดีมาก และเต็มใจอย่างยิ่ง โดยผมเขียนเพลงที่จะใช้ในคอนเสิร์ตนี้ด้วย ชื่อเพลง สุดท้ายที่เหลืออยู่ เป็นเพลงที่ผมเขียนไว้ในช่วงเวลาที่เกิดความสูญเสีย แต่ภาพของมันคือโลกภายหลังจากนั้น อยากให้เพลงเป็นเพลงที่ให้กำลังใจ ให้มองกลับมาว่าเราทุกคนต่างเป็นผู้สูญเสียด้วยกันทั้งนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นกับสยามมันน่าเศร้า เลยอยากให้เพลงเพลงนี้ได้สะท้อนมุมมองไปยังสังคมวัยรุ่นและคนหนุ่มสาว ได้หันมาตระหนักถึงอะไรหลายๆ อย่างกันเสียที เราจะเรียนรู้จากบทเรียนครั้งนี้อย่างไร และจะใช้ชีวิตอยู่ไปกับสิ่งที่เราเหลืออยู่ต่อไปอย่างไร” "บอย" ตรัยกล่าว
 ด้าน "เป้" อารักษ์ อมรศุภศิริ หรือ เป้ วง SLUR ก็จะนำทีมโชว์ดนตรีเปิดหมวกร่วมกับเพื่อนๆ ศิลปิน “ผมไม่ลังเล ที่จะร่วมทำอะไรสักอย่างกับคอนเสิร์ต รัก ณ สยาม ครั้งนี้เลย เชื่อว่ายังมีคนที่เดือดร้อนและรอความช่วยเหลือ อาจจะไปไม่ถึงพวกเขา พวกเรามีอาชีพเป็นนักดนตรี เราถนัดเล่นดนตรี เราก็จะเอาสิ่งที่เราถนัดและทำได้มาช่วยเหลือกัน อยากให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมดีๆ ครั้งนี้ มาร่วมบุญและก็ร่วมสนุกกันเยอะๆ ใครยังไม่ได้จองบัตรไว้ล่วงหน้า ให้ตรงไปที่ห้องขายตั๋วโรงภาพยนตร์สกาลาวันนี้” นักร้องหนุ่มกล่าวปิดท้าย
 










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive